เพลง

รู้จักกับ Sarah Kang ศิลปินป๊อปมากความสามารถ

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จักกับ Sarah Kang ศิลปินป๊อปมากความสามารถ

เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กันยายน คุณ Sarah Kang ได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมา ซึ่งมีชื่อว่า End Credit เนื้อเพลงกล่าวถึงความทรงจำในชีวิตที่ผ่านมา โดยเปรียบเทียบชีวิตว่าเป็นเหมือนภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ดำเนินมาจนถึงตอนจบ เพลงของเธอจะเน้นไปที่แนว Jazz-Pop เป็นหลัก เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานแล้ว

Sarah Kang คือใคร ?

Sarah KangSarah Kang เกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน ปี 1992 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นลูกครึ่งอเมริกันเกาหลี เป็นที่รู้จักจากการผสมผสานแนวเพลงแจ๊ซและอื่นๆไว้ด้วยกันอย่างลงตัวปัจจุบันเธอทำงานเพลงในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก

วันนี้เราอยากจะชวนทุกๆคนมาทำความรู้จักกับ Sarah Kang ผ่านบทเพลง 5 บทเพลง ที่เธอได้ปล่อยออกมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

1. Typical (2019)

เป็น Single ที่ถูกปล่อยออกมาในปี 2019 มียอดวิวกว่า 232,534 วิว ทำนองฟังง่ายสบายๆคลอไปกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ เนื้อเพลงกล่าวถึงช่วงเวลาที่กำลังอินเลิฟแบบสุดๆ  และได้แต่คิดว่าความรักที่มีตอนนี้มันช่างสมบูรณ์แบบจริงๆ เป็นเพลงที่เหมาะกับการเปิดคลอไประหว่างทำงานหรือเรียนมากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. Love Letter - Anthony Lazaro, Sarah Kang (2021)

เพลงนี้เธอได้ร่วมร้องกับ Anthony Lazaro ศิลปินชาวอิตาลี และเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมาก ถึงเนื้อเพลงจะแอบเศร้าไปบ้าง แต่ทำนองอบอุ่นหัวใจคนฟัง เหมาะกับการเปิดฟังในช่วงที่อากาศเริ่มหนาวแบบนี้

คาดว่าแฟนคลับวง BTS อาจเคยได้ยินเพลงนี้กันมาบ้าง เพราะ สมาชิกอย่าง V ได้เคยแชร์เพลงนี้ลงใน IG story และเธอก็ดีใจมากถึงกับโพสต์ลง Official TikTok ของตัวเองเพื่อขอบคุณเลยทีเดียว

Sarah Kang TikTok

3. once in a moon (2021)

มาต่อกับบทเพลงที่เพิ่งปล่อยมาไม่นานมานี้อย่าง once in a moon กันบ้าง โดยชื่อเพลงนี้มีกิมมิคเล็กๆน้อย โดยล้อกับสำนวนอย่าง once in a blue moon ที่แปลว่า ได้ว่า ยากมากๆ แรร์สุดๆ โดยท่อนฮุคของเพลงนี้คือ I'll think of you once in a moon ซึ่งหมายความว่าจะคิดถึงเธอทุกครั้งพระจันทร์ขึ้น อีกแง่คิดถึงแทบทุกวัน เป็นเพลงสำหรับคนไม่มูฟออนอย่างแท้จริง เรามามูฟออนกันเป็นรอบพระจันทร์กันเถอะค่ะ

Advertisement

Advertisement

4. Summer Is for Falling in Love (한국어 버전 | Korean Version) (2021)

เพลงนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นเพลงเดียวที่เธอร้องภาษาเกาหลีเป็นหลัก แต่เพลงนี้ไม่ได้มีเพียงแต่เวอร์ชันภาษาเกาหลีเท่านั้น ยังมีเวอร์ชันภาษาอังกฤษอีกด้วย โดยเธอร่วมทำกับโปรดิวเซอร์อย่าง EyeLoveBrandon ทำนองชวนฝันให้คิดถึงการท่องเที่ยวในฤดูร้อน ฟังแล้วอยากไปเที่ยวทะเลเลยค่ะ

4. end credits (2022)

และจะขาดไปไม่ได้กับเพลงล่าสุดอย่าง end credits สิ่งหนึ่งที่เราชอบในเพลงนี้คือมันเป็นเพลงที่ดูเหมือนจะกล่าวถึงชีวิตรักของคนสองคน แต่จริงๆแล้วกล่าวถึงภาพรวมของชีวิต ชวนตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราจำเป็นจริงหรือที่ต้องทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง ทำไมเรื่องราวดีๆที่พบเจอถึงต้องจางหายไปตามกาลเวลา อาจจะดูเหมือนคนไม่ปล่อยวาง แต่ที่จริงแล้วก็ขอเพียงได้จดจำทุกอย่าง ได้อยู่ดูจนเรื่องราวทั้งหมดจบลงก็เท่านั้น

Advertisement

Advertisement

สิ่งหนึ่งที่เราชอบในเพลงของคุณ Sarah Kang คือ เธอเป็นคนที่มีลายเซ็นต์ชัดเจนมาก เราสามารถฟังและรู้ได้เลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงของเธอ และเธอเป็นคนที่เลือกใช้คำในเพลงได้สนุก เป็นนักดนตรีที่เก่งมากคนหนึ่ง และในปลายปีนี้เธอจะปล่อยอัลบั้มเต็มที่ชื่อว่า how i remember และมีโชว์เคสที่ New York City และ Los Angeles อีกด้วยค่ะ

อัลบั้มใหม่ sarah kang


Credit :

Facebook : Sarah Kang ภาพ 1ภาพปก

TikTok : sarahkangmusic ภาพ 2

Instagram : sarahkangmusic ภาพ 3

Youtube : Sarah Kang’s วิดีโอ 1วิดีโอ 3วิดีโอ 4วิดีโอ 5

Youtube : Anthony Lazaro Music วิดีโอ 2

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์