เพลง

รู้จักกับ XG เกิร์ลกรุ๊ปที่สร้างตำนานบทใหม่ให้วงการ K-pop

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จักกับ XG เกิร์ลกรุ๊ปที่สร้างตำนานบทใหม่ให้วงการ K-pop

วงการเพลงที่แข่งขันกันดุเดือดที่สุดในยุดนี้ก็คงหนีไม่พ้น K-pop ถ้าค่ายและตัววงเองไม่สร้างความแตกต่าง ก็ยากมากที่วงนั้นจะดังเป็นพลุแตก วันนี้เราเลยจะมาเล่าถึงความแตกต่างของ 7 สาว XG ที่โดดเด่นจนน่าจับตามองมากที่สุดวงนึงของ K-pop เจนใหม่ เจ้าของเพลงดัง Shooting Stars และท่าเต้นสุดแสนจะ unique ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวง และการฉีกแนวเกิร์ลกรุ๊ปทั่วไปให้มีความน่าสนใจมากขึ้น บทความนี้เลยจะแนะนำสาวๆทั้ง 7คน ให้ผู้อ่านได้รู้จักเธอมากขึ้น ใครพร้อมจะเป็น Alphaz แล้วก็ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

1. ความสามารถที่หลากหลาย

Advertisement

Advertisement


XG เป็นกลุ่มที่มีความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องที่ทรงพลังของ Juria และ Chisa ทักษะการเต้นที่น่าประทับใจของ Jurin และ Harvey หรือความสามารถในการแร็ปไฟแล่บของน้องเล็ก Cocona เราคิดว่าความหลากหลายนี้ทำให้ตัววงและค่ายได้ทดลองใช้สไตล์และแนวดนตรีที่แตกต่าง ทำให้เพลงของ XG แปลกใหม่และน่าตื่นเต้น

2. การแสดงความเป็นไอดอลระดับโลก


หนึ่งในสิ่งสำคัญของ K-pop ตอนนี้คือการดึงดูดแฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลก และ XG ก็ไม่มีข้อยกเว้น ด้วยกลยุทธ์การวางภาพวงที่เป็นโกลบอลไอดอล ถึงแม้สมาชิกทุกคนจะเป็นคนญี่ปุ่นทั้งหมด แต่เพลงของสาวๆกลับร้องด้วยภาษาอังกฤษเป็นหลัก(และสอดแทรกด้วยภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น) เพื่อให้แฟนๆ ทั่วโลกสามารถร้องตามและเชื่อมต่อกับเพลงได้ ซึ่งตรงจุดนี้เรามองว่าเป็นเอกลักษณ์มาก เพราะยังไม่มีไอดอลวงไหนที่ร้องเป็นภาษาอังกฤษ ยกเว้นบางวงที่ปล่อยเพลงเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเป็นครั้งคราว

Advertisement

Advertisement

3. ความคิดที่แหวกแนว


XG ได้ผลักดันขอบเขตของสิ่งที่ K-pop สามารถเป็นได้อย่างต่อเนื่อง จะพูดว่าทั้ง 7 คน เป็นที่รู้จักจากเพลง/MV ที่สร้างสรรค์และแนวคิดแปลกใหม่ก็ไม่ผิดเลย นอกจากเสียงร้องแและทำนองที่ฟังครั้งแรกก็ติดหูอย่าง Shooting stars และ Left Right ความคิดสุดประเจิดในการผสมผสานภาษามือเข้าไปในท่าเต้นเพลง Girl gvng ถือว่าน่าประทับใจมากๆ ตรงจุดนี้ต้องให้เครดิตผู้ออกแบบท่าเต้นเลย มันเท่ห์แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้แฟนคลับทุกกลุ่มรู้สึกมีตัวตน

4. เพื่อนหญิงพลังหญิง


เพลงของ XG มักมีข้อความที่ส่งเสริมเอเนอจี้ โดยเฉพาะกับผู้หญิงด้วยกัน เนื้อเพลงอย่าง 'Macara' ส่งเสริมความมั่นใจในตนเอง(อย่ามาวุ่นวายให้มาสค่าร่าฉันเลอะ!) ความเป็นอิสระกับเพลงล่าสุดอย่าง 'New dance' และหลุดพ้นจากข้อจำกัดทางสังคม ซึ่งสะท้อนอย่างลึกซึ้งกับฐานแฟนคลับที่ก็เป็นผู้หญิงซะส่วนใหญ่ ฟังแล้วฮึกเลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

5. ภาพและท่าเต้นที่น่าทึ่ง


K-pop มีชื่อเสียงในด้าน MV ที่สวยงามน่าทึ่งและท่าเต้นที่พิถีพิถันอยู่แล้ว ซึ่ง XG ได้นำเสนอทั้งสองด้านให้เราเห็นอย่างเป็นประจักษ์ MV ที่เราคิดว่าเป็นผลงานศิลปะได้เลยก็ต้องยกให้ Girl gvag นอกจากความแปลกใหม่แล้ว การติดต่อคือสุดยอดมาก โดยฌแพาะตอนที่เปลี่ยน Hinata เป็น AI ลื่นไหลแบบคนดูต้องว้าว เปรียบเสมือนการดูหนังไซไฟดีๆในเวลา 2 นาที ส่วนท่าเต้นนั้นไม่ต้องพูดถึง เทคนิคของสาวๆทั้ง 7 คนน่าประทับใจและสะท้อนอารมณ์ของแต่ละเพลงได้อย่างดีเลย สมกับการฝึกซ้อมมาอย่างหนักจริงๆ


XG ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่โดดเด่นในการพัฒนาและปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไปในอุตสาหกรรม K-pop ซึ่งแฟนคลับอย่างเรามองว่าวงประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงสไตล์ดนตรีให้มีความแปลกใหม่ แต่ก็ยังรักษาเอกลักษณ์ที่คนนอกมอกก็คงรู้ว่านี่คือ 1 ใน K-pop girl group

สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังเพลงของ  XG เราอยากให้ลองเปิดใจฟังดูนะคะ เพิ่งปล่อยเพลงใหม่มาสดๆร้อนๆเลย แล้วคุณจะหลงรักทั้ง 7 สาวเหมือนกับเราและ Alphaz ทั่วโลก

ภาพปก: IG/xgofficial

เครดิตภาพ: IG/xgofficial: 1, 2

เครดิตวิดีโอ: Youtube/xg_official: 1, 2, 3, 4, 5, 6

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
urdailymood
urdailymood
อ่านบทความอื่นจาก urdailymood

Here to boost your mood with food, traveling, movies, series, work out routine and many more.💚

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์