เพลง

รู้จักกับ XG เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงจากค่าย XGALX

19.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จักกับ XG เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงจากค่าย XGALX

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ณรัก. มีศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแนะนำกันอีกแล้ว นั่นก็คือสาว ๆ วง XG จากสังกัด XGALX ที่ได้เดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2022 นี้เอง เป็นอีกวงที่น่าจับตามองมากเลยค่ะ โดยพวกเธอนั้นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่เปิดตัวบนชาร์ต iTunes ของสหรัฐอเมริกาได้ตั้งแต่เดบิวต์เลย สิ่งที่น่าสนใจคือสมาชิกในวงเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งหมด แต่เพลงร้องด้วยภาษาอังกฤษ และมีกลิ่นอายของความเป็น K-POP อยู่ด้วย เรารู้สึกว่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ดูเท่ดีนะ ก็เลยอยากมาแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักไปด้วยกันค่ะ

รู้จักกับวง XG

XG -สัญลักษณ์วงXG เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจากค่าย XGALX ในเครือ Avex ที่ตั้งใจจะสร้างวงระดับโลกขึ้นมา โดย XG ย่อมาจาก "Xtraordinary Girls" สื่อถึงความพิเศษของพวกเธอทั้ง 7 ที่มุ่งมั่นจะนำเสนอดนตรีสดใหม่และการแสดงที่สร้างสรรค์ เพื่อมอบพลังและแรงบันดาลใจผ่านเพลงของพวกเธอให้กับเยาวชนทั่วโลก ประกอบด้วยสมาชิก 7 สาว ได้แก่ จูริน (Jurin), ชิสะ (Chisa), ฮินาตะ (Hinata), ฮาร์วีย์ (Harvey), จูเรีย (Juria), มายะ (Maya) และ โคโคนะ (Cocona) โดยสมาชิกทั้งหมดเป็นชาวญี่ปุ่น และยังมีการยืนยันแล้วว่า ฮิคารุ จากวง Kep1er ก็จะมาเข้าร่วมเป็นหนึ่งสมาชิกของโปรเจกต์นี้หลังจากหมดสัญญาวงเดิมด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

XG (Xtraordinary Girls)สำหรับแนวเพลงหลักของ XG จะเป็นการผสมผสานระหว่างฮิปฮอป, R&B และ K-POP ไว้ด้วยกัน โดยวงได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2022 ด้วยซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า 'Tippy Toes' และล่าสุดก็ได้มีผลงานซิงเกิลที่สองอย่าง 'MASCARA' ออกมาแล้วด้วย ขอบอกว่าภาพรวม Performance ดีแบบต้องยกนิ้วให้เลย โดยเฉพาะการเต้นของสาว ๆ แข็งแรงและมีเสน่ห์จริง ๆ ทีนี้เราไปทำความรู้จักกับสาว ๆ ให้มากขึ้นกันเถอะค่ะ

1. จูริน (Jurin)

Stage Name : จูริน (Jurin)

ชื่อจริง : อาซายะ ทามากิ (Asaya Tamaki)

วันเกิด : 9 มิถุนายน 2002

เริ่มกันกับ Main Dancer ที่พ่วงมาพร้อมตำแหน่งลีดเดอร์ของวงอย่าง จูริน (Jurin) หรือ อาซายะ ทามากิ (Asaya Tamaki) บ้านเกิดของเธออยู่ที่ ชิงาซากิ คานากาว่า เธอเคยถ่ายแบบให้กับนิตยสารแฟชั่นต่าง ๆ ตั้งแต่อายุ 15 ปี เลยค่ะ อาทิ Popteen, Drop Tokyo เป็นต้น สามารถพูดได้ 3 ภาษาด้วย ได้แก่ ภาษาอังกฤษ เกาหลี และญี่ปุ่น ในตอนที่เป็นนักเรียนที่สถาบัน Avex Artist Academy ของญี่ปุ่น จูรินเคยเข้าร่วมเป็นสมาชิกวง 'Shorty' ซึ่งเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 10 ปี ของ DANCE NATION ของ AVEX ในปี 2015 โดยจูรินนั้นถูกคัดเลือกเข้ามาเป็นสมาชิกรุ่นที่ 2 พร้อมกับ ฮาร์วีย์ (Harvey) หนึ่งในสมาชิก XG ในปี 2017 ด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

สำหรับเธอคนนี้นอกจากจะเต้นเก่งจนน่าประทับใจ สมกับเป็น Main Dancer แล้วนั้น ยังแร็ปได้ดีไม่แพ้กัน เราชอบภาพลักษณ์ที่ดูเท่แต่ก็มีจริตตัวแม่ของเธอมาก ๆ เวลาถ่าย concept ภาพนิ่งใบหน้าของเธอจะมีความเก๋น่ามอง ใน M/V ออร่าผู้นำทีมแบบตัวแม่ก็มาเต็ม! พอเวลาเต้นก็ดูเป็นสาวเท่ไปเลยค่ะ เป็นคนที่มีเสน่ห์มากจริง ๆ

2. ชิสะ (Chisa)

Stage Name : ชิสะ (Chisa)

ชื่อจริง : คอนโดะ ชิสะ (Kondou Chisa)

วันเกิด : 17 มกราคม 2002

มาต่อกันที่ Main Vocalist พี่ใหญ่ของวง ชิสะ (Chisa) หรือ คอนโดะ ชิสะ (Kondou Chisa) บ้านเกิดของเธออยู่ที่โอซาก้า เธอเคยเป็นนางแบบ/นักแสดงภายใต้สังกัด Kansai Collection Entertainment ก่อนจะมาเป็นนักเรียนที่สถาบัน Avex Artist Academy ด้วยค่ะ โดยจุดเริ่มต้นที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับการเป็นนักร้องของชิสะ มาจากการที่เธอได้ชมคลิปวิดีโอของ นามิเอะ อามูโระ (Namie Amuro) นักร้อง/โปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นนั่นเอง ทั้งนี้เธอยังยกให้ นามิเอะ อามูโระ เป็นต้นแบบศิลปินของเธอด้วยล่ะ

Advertisement

Advertisement

ต้องบอกว่าชิสะมีทักษะด้านการร้องเพลงที่ดีมาก เรารู้สึกว่าเธอเป็นคนที่ใช้เทคนิคด้านเสียงได้เก่ง ซึ่งเธอเคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากการเข้าร่วมในโครงการ Tokyo Girls Audition ด้วย นอกจากความโดดเด่นด้าน Vocal ที่น่าประทับใจแล้วนั้น ส่วนตัวเราก็รู้สึกชอบความกระตือรือร้นเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ของเธอด้วยค่ะ มันทำให้ภาพลักษณ์ของชิสะดูสดใสน่ามอง >< < p>

3. ฮินาตะ (Hinata)

Stage Name : ฮินาตะ (Hinata)

ชื่อจริง : โซฮาระ ฮินาตะ (Sohara Hinata)

วันเกิด : 11 มิถุนายน 2002

Main Dancer อีกหนึ่งสาวสวย ฮินาตะ (Hinata) หรือ โซฮาระ ฮินาตะ (Sohara Hinata) เป็นเมมเบอร์ที่มีภาพลักษณ์โดดเด่นมาก การเต้นก็ดี ในขณะที่จูรินมีเสน่ห์ที่ความเท่ เราว่าการเต้นของฮินาตะก็คงเรียกว่ามีเสน่ห์ที่ความสวย คือเป็นคนที่เต้นได้สวย มีจังหวะพลิ้ว เซ็กซี่นิด ๆ และดูแข็งแรงด้วย ส่วนตัวเรารู้สึกว่าฮินาตะมีความ Visual อยู่ในตัวสูงมาก โดยเวลาอยู่ใน M/V เธอโดดเด่นต่อสายตาเรามากเลยค่ะ

4. ฮาร์วีย์ (Harvey)

Stage Name : ฮาร์วีย์ (Harvey)

ชื่อจริง : เอมี่ ฮาร์วีย์ (Amy Harvey)

วันเกิด : 18 ธันวามคม 2002

มาต่อกันที่ Main Rapper สาวลูกครึ่งออสเตรเลีย ฮาร์วีย์ (Harvey) หรือ เอมี่ ฮาร์วีย์ (Amy Harvey) บ้านเกิดของเธออยู่ที่โตเกียว โดยเธอนั้นเริ่มเป็นนางแบบมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้นเลยค่ะ ก่อนเดบิวต์ ฮาร์วีย์ก็เคยถูกคัดตัวเข้าร่วมเป็นสมาชิกรุ่นที่สองของวง 'Shorty' พร้อมกับ จูรินด้วย

ส่วนตัวเราสะดุดตากับฮาร์วีย์เป็นคนแรกเลย เพราะเธอมีใบหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ จดจำง่าย และตาโตโดดเด่นมากเลยค่ะ สำหรับเสียงของเธอนั้นก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้การแร็ปมีเสน่ห์มาก ๆ ขอแปะ Rap Performance ของฮาร์วีย์ และ โคโคนะน้องเล็กแล้วกันนะคะ ชอบทั้งคู่แร็ปมาก ๆ เลย สำเนียงอินเตอร์ดีงาม

5. จูเรีย (Juria)

Stage Name : จูเรีย (Juria)

ชื่อจริง : อูเอดะ จูเรีย (Ueda Juria)

วันเกิด : 28 พฤศจิกายน 2004

อีกหนึ่ง Main Vocalist ที่มีน้ำเสียงทรงพลัง จูเรีย (Juria) หรือ อูเอดะ จูเรีย (Ueda Juria) บ้านเกิดของเธออยู่ที่โอซาก้า คนนี้เก่งทั้งภาษาอังกฤษและเกาหลี โดยเธอเคยเป็นอดีตสมาชิกของวง Amorecaina Tokyo รุ่นที่หนึ่ง ก่อนที่จะเข้ามาเป็นนักเรียนที่ Avex Artist Academy และเคยมีผลงานโฆษณามาแล้วหลายตัว

สำหรับเราจูเลียเป็นคนที่มีเนื้อเสียงดีอยู่แล้ว เสียงใสมาก ซึ่งในสาย Vocal ทั้งชิสะ และจูเรีย เราก็ชอบเสียงของทั้งคู่เหมือนกัน ทั้งสองมีเสน่ห์ของเสียงในแบบของตัวเอง ในคลิป Vocal Performance ที่ช่องปล่อยออกมาก่อนเดบิวต์คือดีจริง หูเคลือบทองเลย อยากให้ทุกคนได้ฟัง👏

6. มายะ (Maya)

Stage Name : มายะ (Maya)

ชื่อจริง : คาวาจิ มายะ (Kawachi Maya)

วันเกิด : 10 สิงหาคม 2005

มาต่อกันที่ Lead Vocalist นักร้องนำสุดสวยอย่างสาว มายะ (Maya) หรือ คาวาจิ มายะ (Kawachi Maya) สาวสวยอีกคนที่เก่งทั้งภาษาอังกฤษและเกาหลี และถึงแม้ว่าเราจะยังไม่ทราบข้อมูลก่อนเดบิวต์ของมายะมากนัก แต่หากมองผ่านผลงานหลังจากเดบิวต์ รวมถึงคลิปเต้นของเธอที่ปล่อยออกมาให้ชมก่อนเดบิวต์ เราว่ามายะเป็นอีกคนที่ไลน์เต้นสวย Body Movement จัดว่ามีเสน่ห์มาก ๆ

7. โคโคนะ (Cocona)

Stage Name : โคโคนะ (Cocona)

ชื่อจริง : อากิยามะ โคโคนะ (Akiyama Kokona)

วันเกิด : 7 ธันวาคม 2005

ปิดท้ายกับน้องเล็ก Main Rapper สุดจึ้งอย่าง โคโคนะ (Cocona) หรือ อากิยามะ โคโคนะ (Akiyama Kokona) บ้านเกิดของเธออยู่ที่คันโต เป็นอีกคนที่สามารถพูดภาษาเกาหลีได้คล่องเลยละค่ะ โคโคนะมีความชื่นชอบแนวเพลงฮิปฮอปเป็นพิเศษ เธอมีศิลปินคนโปรดอย่าง Lauryn Hill, Tyler The Creator และ Keyshia Cole ที่สร้างแรงบันดาลใจต่อการเป็นศิลปินให้กับเธอนั่นเอง

ต้องบอกว่าน้องเล็กของ XG เป็นคนที่เก่งทั้งการร้องเพลง การแร็ป และการเต้น มีครบในคนเดียวเลย โดยเธอเคยได้รับรางวัล Kirchare Vocal จาก Jury's Special Award 2017 ที่จัดโดย Avex และเคยชนะการออดิชั่น Kira Challe 2018 ด้วยการร้องเพลง 'Haru Haru' ของ BIGBANG อีกด้วย

นอกจากประทับใจการแร็ปของโคโคนะแล้ว เรายังชอบจริตการเต้นของเธอด้วยค่ะ เล่นหูเล่นตาได้ดีมาก จิกกล้องเก่งด้วย และรู้สึกเซอร์ไพรส์ตรงที่เธอมีความแตกต่าง เวลาอยู่ใน concept หรือเต้น จะมีภาพลักษณ์ออกดุ ๆ แต่เวลาหลังจากนั้นกลับน่ารักน่าเอ็นดูไปเลย 😁

https://twitter.com/XGOfficial_/status/1557290657638744065

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน ทำความรู้จักกับสาว ๆ วง XG กันไปแล้ว ส่วนตัวเรารู้สึกประทับใจแร็ปไลน์เป็นพิเศษเลย ว่าแต่เพื่อน ๆ ปักเมนคนไหนกันบ้างแล้วน๊า เอาเป็นว่าก่อนจะทิ้งท้ายบทความนี้ไป เราก็ขอฝาก Dance Performance ของสาว ๆ เอาไว้ด้วยนะคะ มันดีมากจริง ๆ หากใครอยากจะติดตามอัปเดตผลงานของ XG สามารถตามช่องทางด้านล่างนี้ไปได้เลยนะคะ เราแปะไว้ให้เรียบร้อยค้าบ

ช่องทางติดตาม XG สำหรับชาว 'ALPHAZ'

Instagram : xgofficial

Twitter : @XGOfficial_

Facebook : XGOfficial

YouTube : XG

TikTok : @xg.official

Official Websites : xgalx.com/en/xg/

ณรัก.

เครดิตภาพ

เครดิตวิดีโอ

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์