เพลง

รู้จักสมาชิกวง FIFTY FIFTY เกิร์ลกรุ๊ปสุดคิ้วท์จากค่าย ATTRAKT

19.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จักสมาชิกวง FIFTY FIFTY เกิร์ลกรุ๊ปสุดคิ้วท์จากค่าย ATTRAKT

FIFTY FIFTY (피프티 피프티) เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ภายใต้สังกัดค่าย ATTRAKT ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ Aran, Keena, Saena และ Sio เริ่มเดบิวต์เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ. 2022 ด้วยมินิอัลบั้มชื่อ The Fifty พร้อมมิวสิควีดีโอเพลง Higher (ก่อนหน้านั้นได้ปล่อย Lovin me และ Log in เป็นเพลง pre-release) และล่าสุดวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2023 สาวๆก็ได้คัมแบคพร้อมกับซิงเกิ้ลอัลบั้ม The beginning: Cupid กับมิวสิควีดีโอเพลง Cupid

Fชื่อวง FIFTY FIFTY หมายถึงอัตราส่วนระหว่างโอกาสที่จะเป็นจริง 50 กับความฝันอีก 50

ชื่อแฟนคลับ HUNNIES (ฮัน-นี่) หมายถึง Hundred แปลว่า 100 คือมี FIFTY FIFTY (50) + เหล่าแฟนๆ ของพวกเขา (50) = 100 และยังพ้องเสียงกับ "ที่รัก (Honey)" ซึ่งเป็นคำพูดที่ใช้ในการเรียกและแสดงความรักระหว่างคนที่รักกันอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

  • Saena새나(แซนา)

Saenaแซนา หรือ จองเซฮยอน ลีดเดอร์ประจำวงพ่วงตำแหน่งเมนแดนซ์ และซับแร็ปเปอร์ เธอเกิดวันที่ 12 มีนาคม ค.ศ. 2004 บ้านเกิดอยู่ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 160 ซม. น้ำหนัก 42 กก. กรุ๊ปเลือด B และ MBTI คือ ISFJ ผลงานที่ผ่านมาคือ ในปี 2018 ได้เข้าร่วมรายการแข่งเต้นทางช่อง KBS2 ชื่อรายการ Dancing High โดยเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกทีม Team Hoya อดีตสมาชิกวง infinite ซึ่งตามโปรไฟล์ของรายการ เธอมีชื่อเล่นว่า 'Tigger' (호랑둥이)

sแซนาเป็นเพื่อนกับ จินนี่ อดีตสมาชิกวง NMIXX และเคยอยู่โรงเรียนสอนเต้นที่เดียวกันในปูซาน เธอมีพี่ชาย 1 คน ถ้าหากไม่ได้เป็นไอดอล เธอก็อยากเป็นช่างภาพ ตอนอยู่ชั้นมัธยมเธออยู่ในกลุ่มเต้นชื่อ Lunatic นักร้องที่ชื่นชอบคือ Daniel Caesar แซนาเคยเป็นส่วนหนึ่งของ HO Dance Studio ที่แฮอุนแด เธอกินเก่งที่สุดในวง และอาหารที่ชื่นชอบคืออาหารที่แม่เป็นคนทำ แซนาเป็นสมาชิกที่มีความกระตือรือร้นและพลังงานเหลือล้นที่สุดในวง

Advertisement

Advertisement

Saena2เราโดนแซนาตกเพราะรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ารัก ไร้เดียงสา แถมหน้าตาคล้าย เต้ย จรินทร์พร เมืองไทยไปอีก ทุกคนว่าเหมือนไหมคะ 555 น้องเป็นสาวตัวเล็กที่เต้นเก่งสมตำแหน่งนักเต้นประจำวง พลังคือเยอะ ลายเต้นค่อนข้างคมขัดและสนุกสนานบนเวทีตลอด น้องเต้นทีก็คือสุดแรงทั้งเพลงไม่เนือยเลย แถมการแสดงออกและสีหน้าบนเวทีก็ดีมาก ยิ้มเก่ง ยิ้มทีก็คือละลาย เป็นคนที่มีเสน่ห์และละสายตาไปไม่ได้เลยค่ะ

  • Keena 키나 (คีน่า)

Keenaคีน่า หรือ ซงจาคยอง พี่ใหญ่ของวงพ่วงตำแหน่งเมนแร็ปเปอร์ และซับโวคอล เธอเกิดวันที่ 9 กรกฎาคม ค.ศ. 2002 บ้านเกิดอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 164 ซม. น้ำหนัก 45 กก. กรุ๊ปเลือด B และ MBTI คือ ESFP ผลงานที่ผ่านมาคือ เคยร้องเพลงประสอบซีรีส์ The Running Mates: Human Rights เพลง Take Back My Life ปี 2019

Kหากไม่ได้เป็นไอดอล เธออยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟในตอนกลางวันและเปิดผับในตอนกลางคืน เธอเป็นคนพูดมากและไม่ชอบความเงียบ คีน่าทำอาหารเก่งที่สุดในวงและยังมีสูตรอาหารเป็นของตัวเอง เธอชอบเสื้อผ้าหรูหราหรือวิบวับ เธอมีแจ๊กเก็ตผ้าทวีตหลายตัวในตู้เสื้อผ้าของเธอ คีน่าชอบร้องเพลงและเต้นตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เธอจึงอยากเป็นไอดอลเพื่อแสดงให้โลกได้เห็นถึงความสามารถ ศิลปินที่เธอได้รับแรงบันดาลใจคือ Cardi BK3

Advertisement

Advertisement

เราคิดว่าคีน่าเป็นคนที่มีภาพลักษณ์แตกต่างจากคนอื่นในวง เธอมีหน้าตาที่ออกเซ็กซี่มากกว่าน่ารัก ซึ่งสไตล์การแต่งตัวรวมถึงสีผมทำให้เธอโดดเด่นขึ้นมา มองปราดเดียวก็จำได้ทันที สไตล์การแร็ปของเธอไม่ได้หนักหน่วงหรือดูหวือหวา แต่จะเน้นไปที่เสียงอันเป็นเอกลักษณ์และโทนเสียงสูง ด้วยสไตล์ของเพลงก็เป็นส่วนหนึ่งที่อาจทำให้เธอไม่ได้โชว์ศักยภาพที่มีออกมาได้หมด สไตล์การเต้นของคีน่าก็มีความเซ็กซี่เฉพาะตัวและกลมกลืนกับสมาชิกที่เหลือเป็นอย่างดี

  • Sio 시오 (ชีโอ)

Sio1ชีโอ หรือ จองจีโฮ เมนโวคอลประจำวงพ่วงตำแหน่งลีดแดนซ์ เธอเกิดวันที่ 6 ตุลาคม ค.ศ. 2004 บ้านเกิดอยู่ที่อิกซาน ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 165 ซม. น้ำหนัก 45 กก. กรุ๊ปเลือด AB และ MBTI คือ INTJ Sio2

ความพิเศษของเธอคือเสียงร้องและความสามารถเฉพาะตัว ถ้าหากชีโอไม่ใช่ไอดอล เธออยากเป็นนักเขียน เธอเขียนบันทึกทุกวันและชอบดูอนิเมะ นักร้องคนโปรดของเธอคือ Thornapple เธอมีความจำดีและสามารถจดจำเกี่ยวกับสมาชิกในวงรวมถึงสิ่งเล็กๆน้อยๆในอดีตได้ เธอรักการใส่พวกหมวกบีนนี่ ถ้าชีโอสามารถเป็นสมาชิกของกลุ่มอื่นได้ เธอจะเป็นสมาชิกของ LE SSERAFIM เพราะเธอเป็นแฟนตัวยงของพวกเขา เธอได้รับแรงบันดาลใจจาก Sufjan Stevens เพราะเธอฟังเขามาตั้งแต่อายุ 15 ปี และนั่นคือตอนที่เธอเริ่มให้ความสนใจกับดนตรี เธอยังได้รับแรงบันดาลใจจากแซม สมิธ ในการที่เขาสามารถถ่ายทอดสิ่งที่เขาแสดงออกต่อผู้ชมได้ เธอชอบการอ่านและเขียน เป็นคนมีจินตนาการสูง Sio3

เราเห็นชีโอครั้งแรกคิดว่าเธอมีภาพลักษณ์ที่สวยหวาน สง่างาม ดูโตเหมือนพี่ใหญ่ การร้องเพลงของเธอก็สุดยอดไม่แพ้กัน น้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ให้ความรู้สึกเหมือนล่องลอยและขับกล่อมจิตใจ เป็นโทนเสียงนางฟ้าหวานๆ ความสามารถด้านการร้องถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก ทักษะการเต้นถือว่าไม่ด้อยเลย ด้วยตำแหน่งที่ต้องร้องหลายท่อนในเพลง ทำให้ต้องมาอยู่ในตำแหน่งเซนเตอร์บ่อยๆซึ่งเธอก็แสดงออกบนเวทีได้อย่างดีสมกับตำแหน่งเซนเตอร์

  • Aran 아란 (อารัน)

Aran1อารัน หรือ จองอึนอา น้องเล็กประจำวงพ่วงตำแหน่งลีดโวคอล และลีดแดนซ์ เธอเกิดวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 2004 บ้านเกิดอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 162 ซม. น้ำหนัก 44 กก. กรุ๊ปเลือด O และ MBTI คือ INTP Aran2

ความสามารถพิเศษของเธอคือเสียงร้องและการแร็ป ความสามารถเฉพาะตัว และอารมณ์ขันของเธอ นักร้องคนโปรดของเธอ ได้แก่ John K, Loco, DEAN และ Crush เธอชอบช็อกโกแลตมิ้นต์ มีน้องชาย 1 คน อารันรักการนอน ถ้าหากอารันไม่ได้เป็นไอดอล เธออยากจะเป็นนักพากย์ เธอชอบสวมเสื้อฮู้ด เสื้อยืด และกางเกงยีนส์เรียบๆ และเธอก็สวมชุดที่แม่ของเธอแนะนำเช่นกัน เธอขี้ลืมที่สุดในวง อารันได้รับแรงบันดาลใจจาก Ariana Grande เรื่องความมั่นใจในการร้องเพลงได้อย่างอิสระ Aran3

เราโดนอารันตกเพราะการแสดงออกบนเวทีที่ยอดเยี่ยมจับสายตาเราได้อยู่หมัด เธอมีพลังเหลือล้นและแสดงสีหน้าได้หลากหลายบนเวที เธอยิ้มน่ารักมากๆและมีใบหน้าที่ไร้เดียงสาแบบเบบี้เฟส เพราะเธอยังเด็กอยู่จึงดูไม่ปรุงแต่งและแสดงออกได้อย่างเป็นธรรมชาติ เสียงร้องของอารันเป็นเสียงที่เราชอบที่สุด เธอมีเนื้อเสียงที่มีความทุ้มและเป็นเอกลักษณ์มากๆ ซึ่งตัดกับเสียงหวานๆของชีโอแล้ว ทำให้เพลงน่าฟังและดูมีมิติมากขึ้น เรื่องการเต้นของน้องก็คือเต้นได้สมูท ลายเต้นสวยและพริ้วไหว คนนี้คือ All rounder สำหรับเราเลย ความสามารถครบและโดดเด่นมากค่ะ


ผลงานเพลงที่ผ่านมาของสาวๆ FIFTY FIFTY

  • Cupid

เพลงล่าสุดอย่าง Cupid ถือเป็นเพลงที่ต้อนรับการกลับมาของสาวๆได้อย่างงดงามและตราตรึงใจเรามากๆ อีกทั้งยังได้เห็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดและความสวยที่มีแต่จะเพิ่มขึ้น ตัวเพลงมีความน่ารักทั้งจังหวะที่ไม่ช้าไม่เร็ว แต่ก็ทำให้เพลินเพลินในการฟัง ฟังซ้ำได้ไม่เบื่อเลย รวมถึงเนื้อเสียงกับเทคนิคการร้องของ Aran และ Sio ที่ถ่ายทอดผ่านบทเพลงในคอนเซ็ปท์อันชวนฝัน ความรักและคิวปิด เมื่อยิงลูกศรไปที่ใครจะทำให้ทั้งคู่หลงรักกันทันที คิวปืดถูกใช้ให้เป็นสัญลักษณ์ในบทเพลง พูดถึงหญิงสาวที่ชอกช้ำผิดหวังกับความรัก คิวปิดเนี่ยช่างโง่จริงๆที่ยิงลูกศรผิดพลาด แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังอยากมีความรักอีกครั้งอยู่ดี คิวปิดช่วยบันดาลความรักครั้งนี้ให้สมหวังด้วยนะ บอกเลยว่าเนื้อเพลงน่ารักไม่แพ้เสียงร้องของสาวๆเลย อีกทั้งท่าเต้นก็สนุกสนานและเต้นตามได้ไม่ยาก กระแสเพลงนี้กำลังกลับมาฮอตฮิตในสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง TikTok มีการทำเป็นสปีดเพลงคูณสอง ความคิ้วท์ก็คูณสองไปด้วยน่ารักจริงอะไรจริง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่สาวๆจะได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และหวังว่าผลงานชิ้นต่อไปของสาวๆจะสานต่อความปังและพุ่งทะยานติดชาร์ตเพลงดีๆ ให้สมกับความพยายามและความสามารถของสาวๆอย่างแท้จริง

เพลงนี้มีสองเวอร์ชั่นด้วยกันคือ ภาษาเกาหลีกับภาษาอังกฤษ เราแอบชอบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมากกว่า รู้สึกมันเข้ากว่า ส่วนของเนื้อร้องน่ารักดีและฟังรู้เรื่อง ที่แตกต่างจากเกาหลีคือจะไม่มีท่อนแร็ป ส่วนตัวคิดว่าเพลงนี่ไม่มีท่อนแร็ปจะฟังได้ไหลลื่นและมีอรรถรสกว่า แต่ยังไงก็รักทั้งสองแบบเลย

รวม

  • Higher

เพลงนี้คือหน้าปกเอ็มวีช็อตฟีลเว่อร์ ที่จริงเพลงข้างในหวานไม่แพ้เพลง Cupid เลยค่ะ ส่วนตัวเพลงนี้ฟังแล้วลอยมากไพเราะจนเหมือนล่องลอย เสียงสาวๆยังคงความหวานถึงหวานมาก เพลงนี้โชว์เนื้อเสียงและเทคนิคออกมาได้สุดยอดจริงๆ เป็นเพลงเดบิวต์ที่เปิดตัวได้ดีงามสมศักดิ์ศรี เนื้อเพลงคือคลั่งรักมาก เธอพาฉันลอยให้สูงขึ้นอีก ช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขเหลือเกิน ยิ่งท่อนแร็ปในเพลงนี้เราชอบมากๆ มันสนุกเข้ากับเพลง โดยเฉพาะท่อนของ Keena ‘chocolate flavor’ ติดหูมากโทนเสียงเข้ากับเพลงขั้นสุด ท่าเต้นน่ารักแกะตามได้ไม่ยาก ถือเป็นเพลงที่สนุกและฟีลดีมากค่ะ

เพิ่มเติมเพลงในอัลบั้มอื่นๆใน The Fifty: Lovin me, Log in, Tell me สาวๆมีเอ็มวีให้ได้ดูด้วยนะ เอ็กคลูซีพสุดๆไปเลย ยังไงก็ยินดีต้อนรับแฟนๆ HUNNIES เข้าสู่ด้อมนะคะ ขอตัวไปฟัง Cupid ต่อสักครู่ เจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ ^^

เครดิต

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์