เพลง

รู้จักแคนนี่ สมาชิกวง BABYMONSTER คนใหม่ค่าย YG Entertainment

9.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จักแคนนี่ สมาชิกวง BABYMONSTER คนใหม่ค่าย YG Entertainment

เรียกว่าเป็นที่พูดถึงฮือฮากันอย่างยกใหญ่เลยละค่ะ! เพราะทางค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีอย่าง ค่าย YG Entertainment ทำการเปิดตัวสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ใหม่อย่าง “BABY MONSTER” ออกมาทีละคน ซึ่งมีทั้งหมด 7 คนด้วยกันและหนึ่งในนั้นก็มีสาวน้อยชาวไทย ที่ได้ปล่อยคลิป Live Performance เปิดตัวเมมเบอร์คนที่ 3 และสาวน้อยคนนั้นก็คือสาวสวย “แคนนี่” หรือ “ชิกิต้า (Chiquita)” วันนี้ทางเราเลยไม่รอช้า จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมาทำความรู้จักกับสาวน้อยคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้นผ่านทาง ‘รู้จักแคนนี่ สมาชิกวง BABYMONSTER คนใหม่ค่าย YG Entertainment’ มาดูประวัติส่วนตัว คาแรคเตอร์และบุคลิกที่น่ารัก จุดเด่นความปังปั๊วะของน้อง หากเพื่อน ๆ พร้อมกันแล้วนั้น ก็ตามมาดูกันเลยค่า~

Advertisement

Advertisement

https://www.instagram.com/reel/Cm1iM7AIjkQ/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

แคนนี่ (Canny) CKT

สาวน้อยคนนี้มีชื่อจริงว่า ริรชา พรเดชาพิพัฒน์ (Riracha Phondechaphiphat) และชื่อเล่นของน้องคือ “แคนนี่ (Canny) CKT” หรือ Stage Name ที่ใครหลาย ๆคนจะต้องคุ้นกันนั่นคือ “ชิกิต้า Chiquita (치키타)” โดยคำนี้มีความหมายในภาษาสเปน ว่า Little Girl หรือแปลได้ตรงตัวว่า สาวน้อย เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ปัจจุบันมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น ซึ่งเธอยังอายุน้อยที่สุดในวง ทำให้เป็นตำแหน่งมักเน่ในวงอีกด้วยค่ะ โดยน้องแคนนี่มาจากจังหวัดนครราชสีมาประเทศไทย สัญชาติไทย มีพี่ชาย 1 คนที่แฟนคลับรู้จักกันอย่าง คอปเปอร์ เดอะสตาร์ เรียกว่าเป็นพี่น้องคู่ศิลปินจริง ๆ ค่ะ ^^

แคนนี่

Advertisement

Advertisement

และก่อนที่น้องจะเข้ามาเป็นเทรนนี่ของทาง YG น้องแคนนี่ก็ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม Red Rose ที่มีการเต้น Cover ทำให้การเต้นและ Performance on Stage ของน้องแคนนี่นั้นมีความโดดเด่นและแข็งแรงมากชนิดว่าน่าจับตามองว่านอกจากเรื่องของการร้องแล้วนั้น น้องจะได้ตำแหน่ง Main Dance ไปครองด้วยหรือไม่ ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปค่า ^^

  • 200819 Red Rose cover BLACKPINK - How You Like That @ MBK Cover Dance 2020 (Au1)

น้องแคนนี่นั้นเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดเทรนนี่ของทางค่าย YG ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2564 รวมระยะเวลาฝึกฝนทั้งสิ้นในตอนนี้อยู่ที่ 1 ปี 6 เดือน และแคนนี่ปรากฎตัวในวันที่ 23 มกราคม 2023 ในฐานะหนึ่งในเมมเบอร์ของวงBABYMONSTER ซึ่งนับได้ว่าเธอเป็นคนไทยคนที่สองภายใต้สังกัด YG Entertainment ต่อจากสาวลิซ่า BLACKPINK โดยในวง BABYMONSTER นั้นเรียกว่ามีการคัดเลือกและการแข่งขันที่สูงมาก เพราะต้องฝ่าฟันต่อสู้ในความสามารถกับผู้สมัครหลายพันคน รวมถึงในทุก ๆ เดือนทาง YG หรือแม้แต่ศิลปินรุ่นพี่ในค่ายก็จะมีการมาประเมินรายคนกันเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

https://www.instagram.com/reel/CnuLAIOIgXQ/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

BABYMONSTER (#3) - CHIQUITA (Live Performance)

และเพลงที่น้องแคนนี่เลือกมาโชว์พลังเสียงร้อง เปิดตัวให้ทุกคนทั่วโลกรู้จักกันก็คือการ COVER เพลง “Bedroom” ของศิลปิน JJ Lin ft. Anne-Marie นั่นเองค่า โดยในโชว์นี้น้องแคนนี่ก็ได้โชว์พลังที่มีความยูนีค เสียงใสมาก มีเทคนิคการร้องที่พูดได้เลยว่าไม่ธรรมดา! แถมที่เราชอบมาก ๆ ก็คือการใส่อินเนอร์ อารมณ์ ฟีลลิ่งลงไปในเพลง ซึ่งจะเห็นได้จากสีหน้าและภาษามือที่น้องแคนนี่ได้ใส่เข้ามาในเพลง ทำให้แฟนคลับหลายคนนั้นสนใจสาวน้อยมากความสามารถคนนี้เป็นอย่างมาก และความปังนี้เองทำให้น้องแคนนี่ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อย่าง #CHIQUITA รวมถึงในตอนนี้วิดีโอการ Cover เพลงนี้ก็มียอดผู้รับชมมากถึง 7.3 ล้านและ#1 ON TRENDING FOR MUSIC บน Youtube เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่าเป็นสาวน้อยอีกหนึ่งคนที่เป็นที่สวยน่ารัก เก่ง ความสามารถคือปังมาก น่าจับตามองมาก ๆ เลยละค่ะ!😘💕แคนนี่ นอกเหนือจากความสามารถในการเป็นศิลปินของน้องแคนนี่แล้วนั้น น้องแคนนี่ก็เป็นสาวน้อยที่มีโครงหน้าสวย ชัด มีความหวาน เฟี๊ยซในตัว เป็นคนที่มีความยูนีคเอกลักษณ์มาก อีกทั้งส่วนตัวเรายังชอบสายตาของน้องแคนนี่มาก รู้สึกถึงพลังและเปี่ยมไปด้วยความ Confident แบบสุดปัง!


  • ช่องทางการติดตามค่าย YG Entertainment

Instagram : @yg_ent_official

Twitter : @ygent_official

Facebook : YG FAMILY

Youtube : YG ENTERTAINMENT

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ รู้จักแคนนี่ สมาชิกวง BABYMONSTER คนใหม่ค่าย YG Entertainment ต้องบอกเลยว่าน้องแคนนี่ สาวสวยสัญชาติไทยคนนี้เป็นศิลปินที่ความสามารถเก่งเกินตัว ทั้งการร้อง เต้น Performance ต่าง ๆ คือเลิศปังไม่ไหว! หน้าตามีความยูนีค เป็นเอกลักษณ์สุด ๆ มองมุมไหนคือหลงมาก สุดท้ายนี้เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมส่งกำลังใจให้น้องแคนนี่ รวมถึงเมมเบอร์ทั้ง 6 คน และติดตามการเดบิวต์ BABYMONSTER อย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ได้เลยค่า ^^ #BABYMONSTER#베이비몬스터#3rd_Member#CHIQUITA#치키타#COVER_VIDEO#YG_NEW_GROUP#YG

ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2 / ภาพหน้าปก3

  • เครดิตภาพและวิดีโอประกอบบทความโดย

@yg_ent_official : ภาพที่1 / วิดีโอที่1 / วิดีโอที่2

YG ENTERTAINMENT : ภาพที่2 / ภาพที่5

@makimink : ภาพที่3 / ภาพที่4

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย

OB1Jellopy :

200819 Red Rose cover BLACKPINK - How You Like That @ MBK Cover Dance 2020 (Au1)

YG ENTERTAINMENT :

BABYMONSTER (#3) - CHIQUITA (Live Performance)

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์