อื่นๆ

รู้หรือไม่! 7 พฤติกรรมที่น้องแมวกำลังบอกรักคุณ

226
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้หรือไม่!   7 พฤติกรรมที่น้องแมวกำลังบอกรักคุณ

ต้องยอมรับค่ะว่าหลาย ๆ คน บนโลกนี้เป็นทาสแมวรวมถึงตัวนักเขียนด้วยค่ะ ฮ่า ฮ่า โดยเฉพาะตอนที่น้องอ้อนค่ะ ทำเอาทาสอย่างเรา ๆ คลั่งรักน้องกันใช่ไหมล่ะคะ แต่ก็มีบางครั้งที่เจ้าเหมียวหยิ่งและทำเมินเฉยใส่เจ้าของบ้าง เนื่องจากว่าแมวเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างต้องการอิสระมาก ทาสแมวทุกคนอย่าเพิ่งเสียใจไปค่ะ แต่ก็ใช้ว่าน้องจะไม่สนใจเจ้าของเลย เจ้าเหมียวก็มีช่วงเวลาที่น่ารักในขณะอยู่กับเจ้าของเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะอ้อน เข้ามาคลอเคลีย เข้ามานวดด้วยอุ้งเท้าเล็ก ๆ  ซึ่งเป็นการกระทำที่ทำให้ทาสทุกคนนั้นหลงไหล

มิเกล เดลกาโด ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมแมวยืนยันว่าแมวสามารถรู้สึกถึงรักของมนุษย์ได้อย่างแท้จริง แมวก็มีอารมณ์มากมายแบบเราได้เช่นกัน อย่างเช่น ชอบและเพลิดเพลินที่ได้อยู่กับเรา มีอาการเบื่อหน่าย ไม่อยากยุ่งกับใคร เป็นต้น อีกทั้งเธอยังกล่าวยืนยันอีกว่าเธอเชื่อว่าแมวสามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีและรักเราได้ค่ะ แมวก็มีการบอกรักด้วยพฤติกรรมต่าง ๆ ฉบับเจ้าเหมียวสี่ขาด้วยนะคะ 7 พฤติกรรมที่แมวกำลังบอกรักคุณมีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

1. เลียเจ้าของ แมวจะเลียตนเองให้ตัวเองสะอาดและแมวที่เป็นมิตรและรักกันจะดูแลกันเป็นอย่างดี โดยการเลียขน ซึ่งบ่งบอกถึงความรักอันยิ่งใหญ่ ดังนั้นการที่น้องแมวเลียคุณเป็นการบอกว่าคุณคือคนโปรดและที่รักของเขา

แมว

2. หงายท้องโชว์พุง แมวกำลังต้องการความสนใจจากคุณ อยากให้คุณเล่นกับเขา และน้องแมวกำลังตื่นเต้นที่ได้เจอคุณด้วยการโชว์พุงให้ดูเสียเลย

แมวลายสลิด

3. เอาหัวมาคลอเคลีย แมวกำลังแสดงออกว่าหวงคุณ คุณเป็นของเขา ในขณะที่เอาหัวเข้ามาคลอเคลียน้องจะทิ้งกลิ่นไว้ว่านี่เป็นอาณาเขตของเขานั่นเองค่ะ

แมวลาย

4. เสียงเพอร์หรือเสียงกรน สังเกตไหมคะว่าแมวจะมีเสียงเพอร์หรือเสียงกรนในขณะที่น้องกำลังมีความสุขและเกิดการผ่อนคลายและเป็นการบอกรักอีกวิธีหนึ่งค่ะ ประมาณว่าฉันมีความสุขมากที่ได้อยู่กับเธอ ฉันรักเธอนะ แต่ต้องดูให้ดี ๆ นะคะว่าน้องแมวมีอาการป่วยหรือเปล่าค่ะ

Advertisement

Advertisement

แมว

5. คาบสิ่งต่างๆ มาให้ ถึงแมวจะเป็นสัตว์ที่มีความน่ารักอยู่ไม่น้อย แต่ก็ยังคงไล่ล่ากินสัตว์ตัวเล็ก ๆ การที่น้องคาบมาให้ด้วยเพราะรักคุณ เพราะอยากให้สิ่งที่เขาโปรดที่สุดกับคุณเช่นกัน ถ้าเขาไม่รักคุณจะไม่ได้สิ่งนี้เด็ดขาด

6. นวดเจ้าของ น้องแมวดันเข้าดันออกด้วยอุ้งเท้าที่น่ารัก นั่นเป็นท่าทางที่ลูกแมวทำเมื่อต้องการดื่มนมจากแม่ เมื่อน้องแมวทำแบบนี้กับคุณ ก็เหมือนกับว่าคุณเป็นแม่ของเขา อีกทั้งยังเป็นอีกสัญญาณที่บ่งบอกว่าแมวของคุณสบายใจเมื่ออยู่กับคุณ

แมว

7. กระพริบตาช้า ๆ ใส่ แมวที่มีความสุขมักจะกะพริบตาช้า ๆ และนุ่มนวล เราสามารถเลียนแบบท่าทางเพื่อสื่อสารด้วยการกระพริบตาช้า ๆ ตอบกลับน้องแมวได้ อีกทั้งการทำให้สายตาของคุณให้อ่อนโยนเป็นวิธีที่ดีในการจัดการความตึงเครียระหว่างน้องแมวได้

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 พฤติกรรมที่แมวกำลังบอกรักคุณด้วยวิธีการต่าง ๆ การที่น้องแมวจะแสดงออกมา เราต้องสร้างบรรยากาศและสิ่งแวดลอมรอบ ๆ ไม่ให้ตึงเครียด เพื่อที่น้องจะได้มีความสุขและแสดงความพึงพอใจออกมาให้เราได้เห็นกันค่ะ

Advertisement

Advertisement


เครดิต

  • ภาพที่ 1 ถ่ายโดย TeamK จาก Pixabay
  • ภาพที่ 2 ถ่ายโดย tdfugere จาก Pixabay
  • ภาพที่ 3 ถ่ายโดย Meruyert Gonullu จาก Pexels
  • ภาพที่ 4 ถ่ายโดย Chikilino จาก Pixabay
  • ภาพที่ 5 ​​​​​​และภาพปก ถ่ายโดยนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มะลิซ้อน
มะลิซ้อน
อ่านบทความอื่นจาก มะลิซ้อน

"เขียนทุกอย่างที่อยากเขียน❤️"

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์