เพลง

รู้หรือไม่ว่า เพลง "ยินดี" จากเรื่องมาตาลดา มีการนำภาษามือมาใช้ด้วย 

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้หรือไม่ว่า เพลง "ยินดี" จากเรื่องมาตาลดา มีการนำภาษามือมาใช้ด้วย 

ภาพประกอบมาตาลดา ละครที่กำลังออกอากาศผ่านทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ สามารถรับชมได้ทุก ๆ วันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. เป็นละครที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งในสื่อออนไลน์ในช่วงเวลานี้ ทั้งเนื้อเรื่องที่มีความบันเทิงสนุกสนาน เฮฮา สอดแทรกข้อคิดสะท้อนสังคมต่าง ๆ ในปัจจุบันมากมาย บางฉากก็ทำเอาคนดูรวมถึงผมต้องเสียน้ำตาไปตาม ๆ กัน ถือว่าได้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมจัดให้เป็นละครโปรดในดวงในเลยทีเดียวครับภาพประกอบ

ซึ่งทางช่อง 3 ก็ทำเรื่องนี้ออกมาได้ดีจริง ๆ ทุกอย่างครบรสดีหมดเลย ทั้งนักแสดง ฉาก การแสดง รวมไปถึงเพลงประกอบละคร และคุณรู้หรือไม่ว่า เพลงประกอบละครเรื่อง มาตาลดา ชื่อเพลงว่า "ยินดี" นั้นมีการนำภาษามือมาใช้ในการสื่อความหมายของเพลง

ตัวอย่างเนื้อเพลงยินดีบางท่อน "วันที่ฟ้าไม่มีดาวเธอยังมีฉัน วันที่มองไม่เจอใครเธอยังเจอฉัน วันที่โลกดูใจร้ายเธอยังมีฉันที่ยังจับมือเธอไว้" ซึ่งมันสื่อความหมายได้ลึกซึ้งกินใจมากประมาณว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอก็ตามแม้วันนั้นเธอจะไม่เหลือใครเลย แต่เธอก็ยังมีฉันที่ยังคงคอยอยู่เคียงข้างเธอเสมอ ภาพประกอบ

Advertisement

Advertisement

มันเป็นอะไรที่ผมมองว่ามันน่าสนใจมาก  ทุก ๆ ครั้งที่ผมดู MV. เพลงยินดีเหมือนผมได้เรียนรู้ภาษามือไปในตัว บางครั้งต้องไปหาข้อมูลดูอีกทีว่า เอ๊ะ! การทำมือแบบนี้มันสื่อความหมายว่าอย่างไรนะ จากที่ไม่เคยรู้ภาษามือมาก่อนก็พอที่จะแปลออกในบางท่าทาง และมันยังทำให้ผู้ที่มีความบกพร่องในเรื่องของการได้ยินสามารถที่จะเข้าใจเพลงนี้ได้ด้วยซึ่งถือว่าดีมาก
ภาพประกอบ

โดยรวมผมอยากจะแนะนำทุกคนลองเข้าไปดูละครเรื่องนี้รวมถึงไปฟังเพลงประกอบละครที่ผมพูดถึงด้วยไม่ใช่แค่เพลงยินดีเพลงเดียว แต่รวมไปถึงเพลงอื่น ๆ ด้วยทุกเพลงล้วนไพเราะและสื่อความหมายของเพลงออกมาได้ดีมาก ๆ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ


เพลง : ยินดี (มาตาลาลดา)

ศิลปิน : Sarah Salola คำร้อง,ทำนอง : อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ เรียบเรียง : guntapic

เครดิตวีดีโอ Ch3Thailand

Advertisement

Advertisement


บทความโดย ผู้เขียน เครดิตภาพ Facebook : Ch3Thailand

ภาพปกโดย ผู้เขียน

ภาพประกอบ ภาพที่1 Facbook  : Ch3Thailand / ภาพที่2 Facbook :Ch3Thailand/ ภาพที่3 Facbook : Ch3Thailand / ภาพที่4 Facbook :Ch3Thailand

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์