ไลฟ์แฮ็ก

รู้ไว้เลย! ใช้รูปโปร์ไฟล์นี้ สาวยี้ไม่เดทด้วย

126
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้ไว้เลย! ใช้รูปโปร์ไฟล์นี้ สาวยี้ไม่เดทด้วย

ตัวช่วยหาคู่ของคนโสดในทุกวันนี้มีมากมาย ทั้งเว็บไซต์หาคู่และแอพนัดเดท ดังนั้น ทั้งโปรไฟล์ที่เขียน และรูปเลือกใช้ จึงสำคัญอย่างที่เราเองก็คาดไม่ถึง ขณะที่พยายามคัดรูปที่ดูดีที่สุดมาเป็นรูปโปรไฟล์ ในทางตรงกันข้าม เราก็ควรรู้ถึงสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงไว้ด้วยเช่นกัน

รูปโปรไฟล์ในโลกออนไลน์เป็นเรื่องใหญ่ ถึงขนาดที่มหาวิทยาลัยโคโลราโดยังลงมือทำงานวิจัยกันเลยทีเดียว! แถมผลวิจัยยังออกมาน่าสนใจ เพราะพบว่า ผู้ชายที่ใช้รูปโปร์ไฟล์คู่กับสัตว์เลี้ยงอย่าง “น้องแมว” มีแนวโน้มจะมีสาว ๆ ยอมออกเดทด้วย “น้อยกว่า” คนที่ใช้รูปโปร์ไฟล์เป็นรูปตนเองเดี่ยว ๆ

woman-having-a-video-callงานวิจัยนี้ได้ให้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้หญิงวัยรุ่นจำนวน 708 คน ดูรูปของผู้ชาย 2 คนเทียบกัน รูปของชายคนที่ 1 เป็นรูปโพสต์ปกติ ส่วนรูปของชายคนที่ 2 เป็นรูปที่ถ่ายคู่กับแมว ผลปรากกฎว่า...เรทติ้งของคนที่ 2 ออกมาไม่ดีสักเท่าไหร่

Advertisement

Advertisement

สำหรับรูปของชายคนแรก กลุ่มตัวอย่าง 38% บอกว่า สามารถไปออกเดทด้วยได้เป็นครั้งคราว และ 37% บอกว่า นึกไปถึงขั้นคบหากันจริงจัง แต่เมื่อให้ดูรูปผู้ชายถ่ายคู่แมว ความคิดเห็นทั้งสองหัวข้อนี้ลดลงไปถึง 33% (คือ ไม่คิดทั้งจะไปออกเดทด้วย และไม่อยากสานต่อความสัมพันธ์อีกต่างหาก ว่าอย่างนั้นเถอะ!)

man-wearing-black-tank-top-carrying-brown-tabby-catในขณะเดียวกัน กลุ่มตัวอย่างจำนวนถึง 9-14% ยังบอกอีกว่า ที่ไม่สนใจชายคนที่ 2 เลย ก็เป็นเพราะสัตว์เลี้ยงของเขานั่นแหล่ะ! แต่เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีผู้หญิงถึง 45% บอกว่า เธอไม่มีทางออกเดทกับผู้ชายที่เลี้ยงแมวอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญอธิบายเพิ่มว่า สาเหตุที่สาว ๆ ไม่สนใจชายคนที่ถ่ายรูปคู่แมว ก็เพราะหนุ่มที่เลี้ยงแมวอาจดูเป็นมิตรและเปิดกว้าง แต่ดูแล้วไม่ค่อยแมน และดูเป็นคนใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล จึงตัดสินใจไม่ไปออกเดทด้วยจะดีกว่า ซึ่งลักษณะทั้งหมดที่ว่ามา ก็เป็นรูปแบบที่พบเห็นได้จากคนที่ได้ชื่อว่าเป็น “ทาสแมว” โดยทั่วไปนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

photo-of-man-kissing-his-dogนอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยที่จัดทำโดย OnePoll และผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ยี่ห้อ I and love and youพบว่า ผู้ชายที่เป็นทาสหมาจะมีโชคในการออกเดทมากกว่า! คอนเฟิร์มคำกล่าวนี้ได้จากการที่ 63% ของกลุ่มตัวอย่าง เมื่อใช้รูปโปรไฟล์ที่ถ่ายคู่ลูกหมาน่ารัก ๆ บนแอพนัดเดทออนไลน์แล้ว มักจะได้คู่เดทเสมอ

อาจมาถึงตรงนี้ หนุ่มทาสแมวอาจจะคิดว่า ตัวเองเรทติ้งตกแน่แล้ว พวกสาว ๆ ต้องรีบสไลด์ขวาไปหาหนุ่มทาสหมามากกว่าแน่นอนเลย! แต่อยากให้หยุดตีอกชกหัวกันก่อน เพราะต้องบอกว่า ผลการวิจัยทั้งหมดนี้มันไม่ได้ชี้เป็นชี้ตายขนาดนั้น แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่า ผู้หญิงที่ร่วมทำงานวิจัยนี้เป็น “ทาสแมว” หรือ “ทาสหมา” ด้วยหรือเปล่า? แถมในสังคมอเมริกันจะค่อนข้างจะแบ่งแยกชัดเจนว่า ผู้ชายที่เป็นทาสแมวจะดูไม่ค่อยแมนสักเท่าไหร่ ไม่แน่ว่า...ถ้ามาทำวิจัยแบบเดียวกันนี้ในเมืองไทย อาจจะได้ผลที่แตกต่างกันก็ได้!

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก Pexels :: ภาพปก | ภาพที่ 1 | ภาพที่ 2 | ภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์