ไลฟ์แฮ็ก

รู้ไว้ใช่ว่า! คนโลกส่วนตัวสูงไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

348
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้ไว้ใช่ว่า! คนโลกส่วนตัวสูงไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

คนส่วนใหญ่มักมองภาพคนโลกส่วนตัวสูงในแง่ลบว่าเป็นคนหยิ่งบ้างล่ะ เข้าถึงยากบ้างล่ะ จนทำให้ไม่ค่อยกล้าหรือไม่อยากเข้าใกล้มากเท่าไหร่นัก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำว่ามีวิธีไหนกันบ้างที่จะสามารถเข้าหาหรือทำความรู้จักคนโลกส่วนตัวสูง รับรองว่าหากได้รู้จักและเข้าใจพวกเขาจริง ๆ จะรู้ว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดอย่างแน่นอนค่ะ

ยิ้มทักทายอย่างเป็นมิตร

1. สร้างความรู้สึกให้เขาสัมผัสได้ว่าจริงใจกับเขา อยากทำความรู้จักเขาจริง ๆ

เวลาเข้าหาหรือทำความรู้จักคนโลกส่วนตัวสูงต้องสร้างความรู้สึกให้เขาสัมผัสได้ว่าเราอยากทำความรู้สึกเขาจริง ๆ อยากเป็นเพื่อนกับเขาจริง ๆ ค่ะ โดยอาจเริ่มจากการยิ้มให้อย่างเป็นมิตรก่อน เจอกันก็ยิ้มให้บ่อย ๆ เพื่อให้เขาคุ้นและจำหน้าเราได้ จากนั้นก็ค่อย ๆ เข้าหาเขาแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่ากระโตกกระตากมากนักค่ะ เพราะคนประเภทนี้เขาจะไม่ค่อยชอบทักทายหรือพูดคุยกับคนแปลกหน้ามากนัก แต่ถ้าคุ้นเคยกันบ้างแล้วจะเริ่มพูดคุยมากขึ้นนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

เด็กหญิงกำลังนั่งอ่านหนังสือบนโขดหินตามลำพัง2. เคารพพื้นที่ส่วนตัว อย่าล้ำเส้น

คนโลกส่วนตัวสูงเป็นพวกประเภทให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวสูงม๊าก...มากเลยล่ะค่ะ ฉะนั้นหากจะคบหากับคนประเภทนี้เป็นเพื่อนหรือเป็นแฟน อย่าได้ริล้ำเส้นเด็ดขาดเลยนะคะ ยิ่งเป็นเรื่องส่วนตัวด้วยแล้ว หากเขาอยากบอก เขาจะบอกเองค่ะ แต่ถ้าเขาไม่บอกก็อย่าถามซอกแซกหรือเซ้าซี้มากเกินไป เพราะจะกลายเป็นการรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวและถือว่าเสียมารยาทมาก ๆ ค่ะ

ผู้หญิงนั่งเศร้าริมทะเลสาบตามลำพัง3. แคร์ความรู้สึก ถนอมน้ำใจ

สำหรับคนโลกส่วนตัวสูง การจะเปิดใจรับใครสักคนเข้ามาในชีวิตนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริง ๆ เพราะเขาจะคิดละเอียดถี่ถ้วนและให้ความสำคัญกับการรักษาระดับความสัมพันธ์มาก ๆ ดังนั้นหากเขาอนุญาตให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขาแล้ว แปลว่าเขาแคร์จริง ๆ ดังนั้นควรแคร์ความรู้สึกและถนอมน้ำใจของเขา จริงใจกับเขา เสมอต้นเสมอปลายกับเขา อย่าทำอะไรที่ทำร้ายความรู้สึกเขาเป็นอันขาดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการหลอกใช้หรือคบเขาเพียงเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง หรือพูดจานินทาว่าร้ายเขาต่าง ๆ นานา ไม่อย่างนั้นเขาจะผลักออกไปจากชีวิตหรือวงโคจรของเขาทันทีค่ะ

Advertisement

Advertisement

ผู้หญิงนั่งเงียบริมทะเลตามลำพัง4. อย่าบงการชีวิตของเขามากจนเกินไป

ร้อยทั้งร้อยไม่มีใครชอบให้คนอื่นมาบงการชีวิตของตัวเองให้เป็นได้อย่างใจหรอกว่าจะต้องทำอะไรหรือห้ามทำอะไร และยิ่งเป็นคนโลกส่วนตัวสูงด้วยแล้วจะไม่ชอบมากเป็นพิเศษค่ะ เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพหรือไม่ให้เกียรติเขาอย่างมาก ดังนั้นอย่ามาสั่ง บังคับให้ทำโน่นทำนี่ และจู้จี้วุ่นวายชีวิตของเขามากจนเกินไป หรือเรียกง่าย ๆ ว่าอย่าเยอะใส่นั่นเองค่ะ

หญิงสาวนั่งเก้าอี้ชมวิวพียงลำพัง

5. เว้นระยะห่าง ให้เวลาส่วนตัว

ด้วยความที่คนโลกส่วนตัวสูงเป็นคนรักอิสระ ชอบไปไหนมาไหนคนเดียว หรือชอบอยู่คนเดียวเพียงลำพัง ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ดังนั้นหากช่วงเวลาไหนที่เขาบอกว่าอยากอยู่คนเดียวก็ควรเว้นระยะห่าง ปล่อยให้เขาอยู่กับตัวเองสักพัก อย่าใกล้ชิดตัวติดกับเขามากจนเกินไป เพราะจะทำให้เขารู้สึกอึดอัดและรำคาญค่ะ

เห็นมั้ยคะว่า...วิธีการเข้าหาหรือทำความรู้จักคนโลกส่วนตัวสูงไม่ใช่เรื่องยากเลย และคนโลกส่วนตัวสูงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดด้วย เพียงแค่เคารพพื้นที่ส่วนตัว อย่าได้ล้ำเส้น และรักษาระยะห่างระหว่างกันเท่านั้นเอง รับรองว่าถ้าทำตามวิธีที่เราบอกทั้ง 5 ข้อแล้วล่ะก็... เขาจะต้องเปิดใจรับให้มาอยู่ในโลกของเขาอย่างแน่นอนค่ะ ^^

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพหน้าปก (ภาพที่ 1): Pexels / Pixabay

เครดิตภาพที่ 2: wayhomestudio / Freepik

เครดิตภาพที่ 3: StockSnap / Pixabay

เครดิตภาพที่ 4: HuyNgan / Pixabay

เครดิตภาพที่ 5: Tawatchai07 / Freepik

เครดิตภาพที่ 6: Tawatchai07 / Freepik

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AlichaIndy
AlichaIndy
อ่านบทความอื่นจาก AlichaIndy

นามปากกา Windy_55: หญิงสาวผู้รักการกิน การท่องเที่ยว และการเขียนเป็นชีวิตจิตใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์