อื่นๆ

ร้องไห้ทำไม!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ร้องไห้ทำไม!!

หากถามว่าคุณร้องไห้ครั้งแรกเมื่อไหร่? คำตอบก็คงจะเป็นตอนแรกเกิดที่คุณออกมาจากท้องแม่แน่นอน แล้วถ้าหากถามว่าคุณร้องไห้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ล่ะ คุณยังจำมันได้อยู่มั้ย?

คุณเคยสังเกตตัวเองหรือคนรอบข้างมั้ยว่ามีการร้องไห้บ่อยแค่ไหน และทุกครั้งเมื่อสิ่งที่เรียกว่าน้ำตามันไหลออกมา ความรู้สึกของคุณที่กำลังร้องไห้และคนที่เห็นอีกฝ่ายร้องไห้นั้นเป็นอย่างไร การร้องไห้เป็นสัญลักษณ์ของความไม่มั่นคงทางอารมณ์ความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นการร้องไห้เพราะดีใจ เสียใจ โกรธ สงสาร เจ็บใจ กดดัน หรือแม้แต่การร้องไห้เพื่อผลลัพธ์บางอย่าง เป็นต้น

cry ในบางครั้งการที่เราจะร้องไห้ออกมานั้นไม่ใช่ว่ารู้สึกอะไรแล้วก็จะปล่อยมันออกมาได้ทันที สำหรับบางคนมันอาจจะเป็นการกักเก็บความรู้สึกเหล่านั้นมาเป็นเวลานาน และเมื่อมันสะสมจนเต็มที่แล้วหากมีสิ่งรอบตัวมากระตุ้นก็อาจจะทำให้มันระเบิดออกมาได้ เช่น คนที่เก็บความรู้สึกกดดันต่างๆในชีวิตหรือปัญหาครอบครัวมาเป้นเวลานาน และมีเพื่อนมาทักว่าคิ้วไม่สวย ในตอนนั้นตัวเองกลับร้องไห้ออกมาอย่างหนักโดยที่ไม่รู้ตัว แต่การร้องไห้นี้ไม่ได้มาจากการที่เพื่อนทักแต่ร้องไห้เพราะความรู้สึกกดดันภายในที่มันระเบิดออกมา ซึ่งการทักของเพื่อนนั้นก็เป็นเพียงแค่ชนวนเล็กๆเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

baby cry คนที่ร้องไห้ไม่ได้แปลว่าเป็นคนอ่อนแอหรือขี้ขลาด มีหลายคนที่มีภาวะอ่อนไหวทางอารมณ์ความรู้สึกสูงจนบางทีก็อาจจะร้องไห้ออกมาโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์สุขหรือทุกข์ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกแต่อย่างใด เนื่องด้วยปัจจัยหลายๆอย่างในชีวิตที่มีผลกระทบต่ออารมณ์และความรู้สึกลึกๆ ซึ่งบางทีการร้องไห้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราทำเพื่อระบายความเครียด ความกดดัน ความอึดอัดใจ เพื่อให้เราสบายใจและสามารถเดินต่อไปได้ เชื่อว่าถ้าเลือกได้เราทุกคนก็คงไม่ได้อยากจะเป็นคนเจ้าน้ำตาร้องไห้ง่ายหรอก แต่น่าเสียดายที่บางครั้งชีวิตเราก็ไม่ได้เอื้ออำนวยให้ทำแบบนั้นได้

cry cry ดังนั้นการร้องไห้จึงไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรือดูอ่อนแอ การกล้าที่จะปล่อยให้ตัวเองร้องไห้ออกมานั้นบางทียังถือว่าต้องอาศัยความเข้มแข็งระดับหนึ่งเลยด้วยซ้ำ เพราะการที่เราจะกล้าแสดงความรู้สึกออกมาตรงๆผ่านการร้องไห้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องผ่านการสะสมอารมณ์และความรู้สึกต่างๆมาอย่างมากมาย แล้วก็ยังมีคนอีกมากที่ไม่กล้าแม้แต่จะร้องไห้เพราะไม่อยากให้ใครเห็นน้ำตา ไม่อยากให้ใครมองว่าอ่อนแอ อยากที่จะคอยเป็นที่พึ่งให้ใครสักคนที่กำลังร้องไห้อยู่ตรงหน้าแม้ว่าตัวเองจะต้องกลั้นน้ำตาไว้จนดูเหมือนคนเย็นชาก็ตาม

Advertisement

Advertisement

smile และสุดท้ายก็มีอีกหลายคนที่จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าตัวเองร้องไห้ครั้งสุดท้ายไปเมื่อไหร่ มีอีกหลายคนที่บอกกับตัวเองแล้วว่าครั้งต่อไปที่จะร้องไห้คือเมื่อไหร่และจะร้องไห้เพื่ออะไร ซึ่งนั่นก็รวมถึงผมด้วยที่เป็นอีกคนหนึ่งที่จำไม่ได้หรอกว่าตัวเองร้องไห้ครั้งสุดท้ายไปเมื่อไหร่ และผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่บอกกับตัวเองไว้แล้วว่าเมื่อไหร่ที่ตัวเองจะร้องไห้อีกครั้ง จนบางทีก็นานจนเกือบจะลืมไปแล้วว่าการ”ร้องไห้”นี่เขาทำกันยังไง แล้วคุณล่ะ? จำได้มั้ยว่าคุณร้องไห้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kakekung
Kakekung
อ่านบทความอื่นจาก Kakekung

เปิดมุมเขียน แลกเปลี่ยนมุมมอง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์