อื่นๆ

ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ จะเป็นอย่างไร? เมื่อต้องปิดถึง 3 เดือน ด้วยภัยโควิด-19

109
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ จะเป็นอย่างไร? เมื่อต้องปิดถึง 3 เดือน ด้วยภัยโควิด-19

ต้องขอสวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ กันก่อนนะครับ เนื่องด้วยตัวกระผมเองนั้นทำงานอยู่ในแวดวงร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และด้วยโรคระบาดโควิด-19 นี้ต้องทำให้กิจการและเศรษฐกิจของโลกนั้นชะลอตัว ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ สถานบันเทิงต่าง ๆ รวมไปถึงฟิตเนส ร้านนวด และสนามมวย ก็เช่นเดียวกันครับ ต้องปิดยาวถึง 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 1 กรกฎาคม กันเลยทีเดียว เลยทำให้หยุดคิดสงสัยไม่ได้ว่าพอเปิดให้กิจการเหล่านี้เปิดให้บริการแล้วจะสามารถหารายได้สร้างกำไรได้หรือไม่ แต่กิจการที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็คือร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่หรือร้านเกมครับ เป็นธุรกิจที่เสี่ยงที่จะเจ๊งมากที่สุดรูปถ่ายจากนักเขียน


ในบ้านเรานั้น มีร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่อยู่มากมาย แต่ด้วยโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในเรื่องของความสะดวกและเรื่องบันเทิงเกี่ยวกับเกมทำให้ในปี ค.ศ. 2019 - 2020 ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต้องปิดตัวลงอย่างมาก เหลือแต่ร้านบางร้านที่ปรับตัวได้เพียงแค่นั้น ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่ผมได้ทำงานอยู่ รายได้ก็เริ่มจะลดน้อยลงเรื่อย ๆ แต่จะด้วยเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอะไรก็ไม่ทราบ ที่ต้องมาเกิดโรคระบาดโควิด-19 ขึ้นอีก กิจการต้องปิดยาวถึง 3 เดือนเต็ม ๆ เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก ๆ ครับกับกิจการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่นี้ ที่เสี่ยงที่จะต้องเจ๊งอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถึงแม้ว่าจะพยุงตัวหรือปรับตัวมากขึ้น กลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เล่นเกมในคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ ก็ต้องเข้าไปเล่นเกมในมือถืออย่างแน่นอน จึงน่าเป็นห่วงครับว่ากลุ่มลูกค้าจะไม่มาใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่รูปถ่ายจากนักเขียน

Advertisement

Advertisement


บทสรุปของเรื่องนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ต้องแลกด้วยน้ำตา กิจการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่อาจจะไม่มีในไทยอีกต่อไป หรือรายได้อาจจะน้อยลง พนักงานอาจจะถูกปลดจากการทำงานเนื่องด้วยนายจ้างสู้รายจ่ายไม่ไหว แต่ถึงอย่างไร ผมก็เป็นกำลังใจให้คนที่ทำงานในสายอาชีพดี ๆ แบบนี้ และเจ้าของกิจการที่ต้องปรับตัวอย่างหนักเพื่อเอาตัวไปให้ได้ ผมก็ขอให้สู้ ๆ ครับรูปถ่ายจากนักเขียน


รูปถ่ายทุกรูปจาก : นักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์