ไลฟ์แฮ็ก

ลองจัดสเปค PC เอง ด้วยเว็บ Notebookspec

588
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลองจัดสเปค PC เอง ด้วยเว็บ Notebookspec

ลองจัดสเปค PC เอง ด้วยเว็บ Notebookspec

Notebookspec.com เป็นเว็บไซต์ที่เราสามารถเข้าไปทำการลองจัดสเปค PC ตามแบบที่เราอยากได้ ภายในเว็บไซต์ได้รวบรวมอุปกรณ์ต่างๆในการประกอบ PC ไว้มากมาย ทุกอุปกรณ์ มีรายละเอียดครบถ้วน เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากซื้อ PC เป็นของตัวเอง แต่ไม่อยากไปซื้อ PC แบบประกอบสำเร็จ โดยหลังจากที่เราจัดสเปคเสร็จ เราสามารถเห็นราคาทั้งหมดของเครื่องที่เราจัดได้ในทันที ลองมาจัดกันดูเลย....

รูปที่ 1เข้าไปลองจัดสเปค PC ได้ที่ลิงก์นี้ --> Notebookspec.com

รูปที่ 2เราสามารถ login ได้ด้วยนะ เมื่อเรา login เข้าระบบแล้ว กรณีที่เราจัดสเปคเสร็จแล้ว เราจะสามารถบันทึกเป็นรายการของเราเองได้ เอาไว้มาดูได้ในวันหลัง

วิธีการจัดสเปค แสนง่าย

วิธีการใช้งาน

เราสามารถเลือกส่วนประกอบของ PC โดยจะมีส่วนประกอบต่างๆใช้เลือกอยู่ที่เมนูด้านซ้าย ดังรูปด้านบนในกรอบบน เราสามารถเลือกทั้งหมด แต่บางส่วนไม่เลือกก็ได้นะ ไม่จำเป็นต้องเลือกจนครบทุกส่วน เช่น ผมต้องการประกอบคอมในงบที่ประหยัดสุด ก็เลือกส่วนที่สำคัญของ PC อาทิเช่น CPU , Mainboard , VGA Card , Memory , Harddisk , Power Supply , Case , Monitor เป็นต้น เมื่อเลือกเสร็จแล้ว เพียงแค่คลิก Build Now ก็เป็นอันเสร็จ ระบบก็จะทำการรวบรวมทั้งหมด และแสดงออกมาเป็นผัง ดังรูปด้านล่าง

Advertisement

Advertisement

ผล 1จะเห็นได้ว่า ระบบรวมอุปกรณ์ ทั้งหมดให้เราเห็นเป็น ภาพ สรุปราคาอยู่ตรงมุมซ้ายบน และ ระบบยังให้คะแนนการจัดสเปคของเราอีกด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าเอาเกณฑ์อะไรนะ

ผล 2ด้านล่าง จะเป็นสรุปอุปกรณ์ทั้งหมดที่เราเลือก พร้อมกับราคาจากร้าน 3 แหล่งใหญ่ คือ Advice , BananaIT และ JIB  โดยราคาที่ถูกสุดจะทำเป็นตัวหนังสือสีแดงให้เห็นได้ชัด ง่ายต่อการเลือก


ง่ายใช่ไหมละ จะมือใหม่ มือเก่า ก็ใช้งานได้ สำหรับผม ตอนประกอบ PC เองก็เข้ามาใช้บริการเว็บ Notebookspec นี้เหมือนกัน เพราะใช้งานง่าย มีอุปกรณ์ให้เลือกครบและเป็นปัจจุบันดี ทำให้เห็นราคาของร้านต่างๆ ติดสินใจง่ายในการไปหาซื้อ ซึ่งราคานี้เราก็สามารถนำไปเป็นราคากลางในการเปรียบเทียบหากจะไปหาจากแหล่งอื่นที่อาจจะมีราคาที่ถูกลง ทำให้ประหยัดงบ นำเงินไปซื้ออย่างอื่นได้อีก สบายๆ

Advertisement

Advertisement

จัดสเปค ให้ตรงสเปค

ขอบคุณเว็บ Notebookspec

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์