เพลง

"ลิซ่า Blackpink" เปลี่ยนโลกซึมเศร้าสร้างกำลังใจให้ชีวิต #LISAwithTrueID

159
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ลิซ่า Blackpink" เปลี่ยนโลกซึมเศร้าสร้างกำลังใจให้ชีวิต #LISAwithTrueID

สวัสดีค่ะทุกคน ฉันหายไปจากการเขียนบทความนานมากเนื่องจากชีวิตของฉันเจอมรสุมลูกใหญ่ค่ะ เมื่อช่วงสิ้นปีของ 2022 ฉันตรวจพบว่าฉันเป็นโรค pmddหรือ Premenstrual Dysphoric Disorder คือ กลุ่มอาการอารมณ์ผิดปกติก่อนมีประจำเดือน เช่น หงุดหงิด เครียดอย่างรุนแรง ควบคุมอารมณ์ตนไม่ได้ มีการระเบิดอารมณ์จนเกิดผลกระทบกับชีวิตประจำวันอาการส่วนตัวของฉันนอกจากจะมีอาการดังกล่าวแล้ว ฉันยังมีอาการซึมเศร้าร่วมด้วยซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของฉัน แต่ฉันก็ผ่านมันมาได้ใช้เวลาเพียง  4 เดือนเท่านั้น (คุณหมอบอกรักษาอย่างต่ำ 6 เดือน) บทความนี้ฉันจึงอยากมาแชร์เรื่องราวชีวิตของฉัน ผู้หญิงคนนึงที่ป่วยใจจนไม่สามารถมองหนทางชีวิตที่ดีได้ "ลิซ่า Blackpink" ผู้หญิงที่มาเปลี่ยนโลกสีดำให้กลายมาเป็นสีชมพูได้อย่างไรกันนะ ?

Advertisement

Advertisement

จุดเริ่มต้นของฉันที่ได้รู้จักเธอคนนี้ครั้งแรกคือช่วงมัธยมปลาย ฉันเป็นเพียงเด็กน้อยธรรมดาทั่วไปที่ชื่นชอบการแสดงและมีใจรักในการเต้น ฉันมีความสุขเสมอที่ได้เสพผลงานของเธอ ช่วงวัยเด็กฉันมีใจรักและพยายามที่จะเป็นเชียร์ลีดเดอร์ให้ได้แต่ผลคือไม่ได้เป็น ฉันเสียใจอยู่หลายเดือนสุดท้ายฉันก็ทิ้งมันไป สูญเสียความมั่นใจ ความฝันไปพร้อมกัน พอฉันได้มารู้จักเธอคนนี้อีกครั้งในวัยที่โตขึ้นฉันมีกำลังใจอยากจะลองดูอีกครั้ง เพราะเธอคนนี้ไม่เคยทิ้งความพยายามและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ช่วงเข้ามหาลัยฉันสมัครเชียร์ลีดเดอร์ของคณะเพื่ออยากจะลองทำตามฝันในวัยประถม สุดท้ายแล้วฉันก็ได้เป็น ฉันดีใจมากกับโอกาสในครั้งนี้ช่วงเวลาที่ฝึกซ้อมมันทั้งใหม่และกดดันมาก ฉันพัฒนาได้ช้ากว่าผู้อื่นและโดนตำหนิเป็นประจำ แต่ถึงอย่างนั้นฉันใช้เวลาว่างของฉันฝึกซ้อมอย่างหนักและไม่เคยละทิ้งหน้าที่ไว้กลางคัน สุดท้ายแล้วมันก็ผ่านไปได้อย่างดี ถึงแม้ว่าฉันในวัยที่เรียนจบแล้วความฝันของฉันก็ได้เปลี่ยนไปแล้ว แต่ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้นึกถึงว่าครั้งนึงเราสามารถทำตามฝันในวัยเด็กได้แล้วจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

ย้อนกลับไปช่วงมหาลัยปี 4 ฉันต้องสอบและทำงานหลายอย่างมากในเวลาเดียวกันอยู่ ๆ ฉันก็กลายเป็นอีกคนที่ฉันไม่เคยรู้จักโดยที่ฉันไม่รู้ตัวกว่าจะรู้ตัวเองจิตใจของฉันก็ดำดิ่งยากที่จะกู้กลับมาได้ ช่วงเวลาที่ฉันไม่รู้ตัวเองฉันมักจะหงุดหงิดและโมโหร้าย เวลามีเรื่องเศร้าฉันมักจะร้องไห้อยู่คนเดียวหลายวัน การร้องไห้ไม่ได้ช่วยใจให้เบาลงแต่กลับทำให้ฉันผ่านไปได้ยากกว่าเดิม ฉันเป็นแบบนั้นอยู่นานพอสมควรไม่ว่าฉันจะทำอะไรให้ตัวฉันมีความสุข พอมีช่วงเวลาอยู่คนเดียวฉันก็เป็นแบบเดิมจนฉันตัดสินใจไปพบแพทย์(ไปคนเดียวด้วย) วินาที่ที่ฉันได้รู้ว่าฉันป่วยจริงมันยากที่จะยอมรับ ฉันไม่กล้าที่จะทำอะไร ไม่กล้ากินยาเลยด้วยซ้ำเพราะกลัวว่าจะมีผลข้างเคียงร้ายแรง ฉันกังวลมากจนนอนไม่หลับอยู่หลายคืนจนฉันก็ตระหนักได้ว่า การกินยาคือหนทางที่ดีที่สุดแล้ว ช่วงเวลาที่ฉันรักษาฉันมักจะนอนไม่หลับตื่นกลางดึกบ่อยครั้งถึงแม้ว่าจะหลับก็ฝันร้ายอยู่หลายหนเช่นเดียวกัน พอเริ่มทานยาช่วงแรกมีอาการ อาเจียน น้ำหนักลดลง 5 กิโลกรัม ปากแห้ง นอนไม่ค่อยหลับและเหนื่อยล้า พอเริ่มปรับตัวเข้ากับยาได้อาการต่าง ๆ ก็หายไป พอทุกอย่างเริ่มเข้าที่ฉันมีอาการดีขึ้นแต่ชีวิตมันก็คือชีวิตมีเรื่องต่าง ๆ มากมายทำให้ฉันวนกลับไปเศร้า(หนัก ๆ) อีกครั้ง ฉันจำได้ว่าฉันไม่รู้ว่าความสุขของฉันคืออะไรกันแน่ ฉันไม่มีความฝัน ฉันไม่อยากทำอะไรเลย ประจบเหมาะกับมีคอนเสิร์ต Blackpink จะมาจัดแสดงที่ไทยอีกครั้ง ฉันเริ่มมีความหวังอีกครั้งผู้หญิงที่เป็นแรงผลักดันฉันในตอนนั้นฉันอยากจะพบเขาชื่นชมผลงานแบบใกล้ ๆ ดูสักครั้ง

Advertisement

Advertisement

บง

ฉันขอพรพระว่าอยากที่จะไปจริง ๆ ฉันให้เหตุผลตอนขอพรว่าที่ผ่านมาฉันเจอเรื่องยากลำบากมามากจิตใจของฉันไม่ดีนักได้โปรดขอให้ฉันได้ไปดูคอนเสิร์ตนี้ด้วยเถิดและแล้วพระเจ้าก็ได้รับฟัง ฉันกดบัตรคอนได้ที่นั่งถูกใจทุกอย่างลงตัวมาก (ฉันไปคนเดียว) เป็นการไปคอนเสิร์ตคนเดียวครั้งแรกของฉัน ฉันตื่นเต้นมากไม่ว่าฉันจะเจอปัญหาอะไรก็ตามฉันมักจะบอกตัวเองว่าไม่เป็นไรนะเรากำลังจะไปมีความสุขแล้วในอีกไม่กี่เดือนหรือไม่กี่วัน ฉันพูดกับตัวเองเสมอพร้อมกับเพิ่มพลังใจให้ตัวเองไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ การออกไปเที่ยวคนเดียว การออกกำลังกาย การพบปะผู้คนมากขึ้นไปพร้อม ๆ  กัน ในที่สุดวันที่ฉันรอคอยก็มาถึง ฉันมีความสุขมากวินาทีที่ฉันได้สัมผัสลมที่กระแทกหน้าแสง สี เสียง ลิซ่าที่กำลังร้องเพลงอยู่ตรงนั้นโบกมือทักทายมาฝั่งที่นั่งของฉัน เป็นห้วงเวลาที่ฉันไม่เคยลืม ฉันตระหนักได้ว่าตัวฉันมาไกลมากแค่ไหน ฉันเก่งมากที่ผ่านเรื่องราวทุกอย่างมาถึงวันนี้แล้วเกิดคำถามในใจว่าถ้าหากฉันยอมแพ้แล้วละทิ้งทุกอย่างจากโลกใบนี้ฉันจะได้มามีความสุขมาก ๆ ขนาดนี้ไหม? ฉันขอบคุณตัวเองหลายพันครั้งเรื่องราววันนั้นทำให้มีฉันจนถึงทุกวันนี้

คอนเสิร์ต

ปัจจุบันฉันเลิกทานยาและดีขึ้นเรื่อย ๆ "ลิซ่า Blackpink" เปลี่ยนโลกซึมเศร้าสร้างกำลังใจให้ชีวิตของฉัน ช่วงชีวิตวัยรุ่นจนถึงวัยหนุ่มสาวของฉันลิซ่าเป็นแรงบันดาลใจและแรงขับเคลื่อนชั้นดี หากใครที่กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ฉันหวังว่าคุณจะพบแรงบันดาลใจที่ดีได้เร็ววัน หาสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้ได้แล้วโปรดจำไว้เสมอว่าทุกความทุกข์ใจและความเศร้าใจที่เราคิดว่าจะผ่านไปไม่ได้ ในวันที่ทุกอย่างกำลังดีขึ้นคุณจะพบเจอวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดจดจำไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้น ชมตัวเองเยอะ ๆ ยิ้มให้มาก ๆ เศร้าได้แต่อย่าจมนานฟ้าหลังฝนมักสวยงามเสมอ ฉันขอเป็นกำลังใจให้ผู้อ่านทุกท่านที่อ่อนล้า หวังว่าเรื่องราวดี ๆ นี้จะเป็นส่วนช่วยให้กับชีวิตใครหลาย ๆ คนไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

รูปถ่ายจากนักเขียนเอง รูปปก รูปที่3 รูปที่4

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram lalalalisa_mรูปที่1รูปที่2

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
goodmood
goodmood
อ่านบทความอื่นจาก goodmood

นัก(หัด)เขียน ชอบอ่านหนังสือ ตะลุยเที่ยว และ รีวิวทุกอย่างตามใจชอบ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์