อื่นๆ

ลิ้นห้อย..หมาน้อยของเธอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลิ้นห้อย..หมาน้อยของเธอ

เรื่องราวของลิ้นห้อย..เป็นความสุขเล็กน้อย แต่หลายร้อยสตางค์ บางครั้งรอยยิ้มก็เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่เราเผลอคิดถึงความสุขที่เคยหัวเราะหรือเผลอคิดถึงเรื่องราวสีชมพูของชีวิต..เช่นลิ้นห้อย หมาน้อยในวันสีชมพู่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

ลิ้นห้อย เป็นตุ๊กตาหมาน้อยที่มาพร้อมกับรอยยิ้มแห่งความสุข มีจมูกสีดำดั่งคืนแรม เป็นรูปหัวใจ ยิ้มจนตาปิด แลบลิ้นน่ารักน่าตี ลิ้นห้อยเป็นหมาน้อยในวันแห่งความรัก มันถูกซื้อตัวมาจากร้านค้าขายของชำเล็ก ๆ แต่แอบมีตุ๊กตาน่ารัก ๆ พร้อมบริการห่อของขวัญ เพื่อสะดวกในการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่ต้องการ ลิ้นห้อยก็เลยกลายเป็นแม่สื่อแห่งความรักซะงั้น..

ตุ๊กตาธรรมดาตัวหนึ่งมันมีอะไรดีก็ไม่รู้ แต่มันทำให้เรามีรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้มอง ลิ้นห้อยเป็นชื่อที่มันเพิ่งได้รับเมื่อมาอยู่ในอ้อมอกของเจ้าของคนใหม่ เพราะมันนั่งยิ้มลิ้นห้อยตาปิดตลอดเวลา มองแล้วยิ้มตามได้ทุกครั้งเลย ่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

ลิ้นห้อยเป็นตุ๊กตาออมสินมีไว้สำหรับหยอดเหรียญ ซึ่งผู้ให้ ให้ความหมายของตุ๊กตาลิ้นห้อยตัวนี้ว่าอย่างไรไม่รู้ อาจจะบอกเป็นนัย ๆ ว่าให้ใช้จ่ายอย่างประหยัด หรือระมัดระวังรายจ่ายของเรามั้ง แต่สำหรับผู้รับและผู้เป็นเจ้าของลิ้นห้อย ให้คำนิยามและความหมายของลิ้นห้อยไว้ว่า ความรักก็เหมือนกับการหยอดเหรียญลงในตุ๊กตาออมสินนี่แหละ...ค่อย ๆ สะสมวันละนิดวันละหน่อย มากบ้างน้อยบ้าง ไม่ได้หยอดบ้าง แต่หันมองไปทุกครั้งลิ้นห้อยมันก็ยังนั่งยิ้มอยู่เสมอ เป็นเพราะความรัก ไม่ว่าจะมีค่ามากน้อยแค่ไหน มันก็ยังคงมีความสวยงามในแบบของมันเสมอ และความรักเมื่อค่อย ๆ เติมเต็มให้แก่กัน สักวันมันจะกลายเป็นความรักที่สมบูรณ์่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

แค่ตุ๊กตาหยอดเหรียญ มันก็สร้างความสุขให้เราได้อย่างมากมาย คิดถึงแล้วก็เผลอนึกเขิน ๆ อาย ๆ จัง กับความคิดที่ช่างไม่มีอะไรเลยของเรา แต่เชื่อไหมว่าความคิดที่ไม่มีอะไรเลย มันสร้างความสุขให้เราอย่างมากมาย วางกฎเกณฑ์ วางระเบียบ วางเรื่องราวอะไรต่าง ๆ ไว้สักมุมหนึ่งลึก ๆ ของความคิด แล้วหันมองรอบ ๆ ตัว เราจะพบว่าเรามีความสุขง่าย ๆ มากมาย ที่หลงลืมไป ลืมเสื้อตัวโปรดที่เราเก็บเงินซื้ออยู่หลายเดือน ลืมมองประตูบ้านที่เราเคยวิ่งชน ลืมมองตุ๊กตาที่เราเคยเล่นกับพี่กับน้อง เพราะความมีอะไรมากมาย ทำให้เราลืมสิ่งง่าย ๆ ที่สร้างความสุขแก่เราได้ไม่รู้จบ ลองวางทุกความวุ่นวายต่าง ๆ ลง แล้วความสุขจะเกิดขึ้นง่าย ๆ กับตัวเรา อย่างเช่น ความสุขจากลิ้นห้อย่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

่ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

ความสุขและเสียงหัวเราะที่มาจากลิ้นห้อยตุ๊กตาออมสินตัวน้อยในวันสีชมพู วันที่ใครคนหนึ่งมีความสุขจากการได้รับรายได้จากการขายตุ๊กตา วันที่ใครคนหนึ่งมีความสุขจากการเป็นผู้ให้ และวันที่ใครคนหนึ่งมีความสุขจากการเป็นผู้รับตุ๊กตาตัวน้อย ๆ นั้นมา รอยยิ้มง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ อย่างไม่มีข้อแม้ ก็คือการไม่คิดอะไรให้ซับซ้อนวุ่นวาย วาเลนไทน์ ก็เลยกลายเป็นวันแห่งความรักที่มีรอยยิ้มของลิ้นห้อย แม่สื่อตัวน้อยของเราในทุก ๆ ปี หมาน้อยของเธอในปีนั้นได้สร้างความสุขให้ฉันตลอดมา แด่รอยยิ้มในวันแห่งความรัก “ลิ้นห้อย”

ภาพหน้าปก ่ถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์