เพลง

ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย - ครูฐิภา ft. รัศมี กาฬสินธุ์: ความขัดแย้งของแม่ย่าและลูกสะใภ้

114
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย - ครูฐิภา ft. รัศมี กาฬสินธุ์: ความขัดแย้งของแม่ย่าและลูกสะใภ้

บทนำ

เพลง "ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย" ของ ครูฐิภา ft. รัศมี กาฬสินธุ์ เป็นเพลงที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของเพลงพื้นบ้านและเครื่องดนตรีท้องถิ่น ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย" ของ ครูฐิภา ft. รัศมี กาฬสินธุ์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย" ของ ครูฐิภา ft. รัศมี กาฬสินธุ์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความขัดแย้งของแม่ย่าและลูกสะใภ้ โดยนำเสนอความขัดแย้งระหว่างแม่ย่าและลูกสะใภ้อาจเกิดขึ้นเนื่องจากการไม่เข้าใจความต้องการและความคาดหวังของกันและกัน อาจมีการพิจารณาในมุมมองที่แตกต่างกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง เช่น ความกังวลเรื่องความปลอดภัยและความเป็นห่วงใยต่อลูกสะใภ้ของแม่ย่า หรือความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของกันและกัน

Advertisement

Advertisement

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ทนคักเด้พี่ ทนคักอิหลีทนกับแม่ย่า

แม่เจ้าเทิงป้อยเทิงด่า แต่อดเอาว่าเพิ่นเป็นแม่ของอ้าย

ต่อหน้าเว้าดี แต่พออ้ายหนีถึกแม่เว้าใส่

สิอดทนได้ซำใด๋ หากอยู่บ่ไหวกะต้องลำลา

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ทนคักเด้พี่ ทนคักอิหลีทนกับแม่ย่า" บอกเล่าความรู้สึกอดทนภายใต้การดูแลของแม่ย่า ส่วนท่อน "แม่เจ้าเทิงป้อยเทิงด่า แต่อดเอาว่าเพิ่นเป็นแม่ของอ้าย" บอกเล่าความรู้สึกที่พูดถึงความอดทน โดยเฉพาะท่อน "สิอดทนได้ซำใด๋ หากอยู่บ่ไหวกะต้องลำลา" บ่งบอกถึงอารมณ์ของการจากลานำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้เกิดจากเครื่องดนตรีท้องถิ่นและเครื่องดนตรีพื้นบ้าน มีลักษณะที่มีเสน่ห์และน่าสนใจ มันเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยเน้นความแตกต่างและความเฉพาะตัวของเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของความรู้สึกและเนื้อหาของเพลงอย่างตรงไปตรงมา มีฉากที่แสดงถึงความรักและความอบอุ่นในครอบครัวและชุมชน ภาพที่แสดงความสนใจและการเรียนรู้ของลูกใภ้ในการทำเครื่องลายน้ำ รวมถึงการนำเสนอฉากการเต้นรำท้องถิ่น

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย" ของ ครูฐิภา ft. รัศมี กาฬสินธุ์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวความขัดแย้งของชีวิตได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองธรรมดาและธรรมชาติของการมีความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย" ของ ครูฐิภา ft. รัศมี กาฬสินธุ์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ลูกใภ้ลำลาแม่ย่าลำเต้ย - ครูฐิภา ft.รัศมี กาฬสินธุ์「Official Music Video」

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์