อื่นๆ

วัคซีนความคิด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วัคซีนความคิด

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เคยคิดกันบ้างมั้ยว่าความคิดของเราก่อให้เกิดผลดีและผลไม่ดี ถ้าเราคิดบวกทุกอย่างรอบตัวก็ดูสวยงาม ทำอะไรก็สำเร็จไปซะทุกอย่าง ถ้าเมื่อไหร่ที่คิดลบรอบตัวก็จะดูมืดมัว ทำอะไรก็สะดุดไปหมด ดังนั้นเรามาสร้างวัคซีนให้กับความของเรากันด้วยวิธีง่ายๆตามนี้ ตามมาเลยจ้า:-

ความคิด1ภาพถ่ายโดย Pixabay จาก Pexels

วัคซีนความคิดที่จะกล่าวถึง ไม่ได้หมายถึง เข็มวัคซีนแต่อย่างใด แต่เป็นวัคซีนรอบตัวที่เกิดได้จากหลายๆ ปัจจัย เช่น การหาเพื่อนคุย กินข้าวกับเพื่อน ช้อปปิ้ง ดูหนัง ท่องเที่ยว เล่นกีฬา หรือ กิจกรรมอื่นๆตามแต่ละบุคคลให้ความสนใจ

ความคิด2ภาพถ่ายโดย Te lensFix จาก Pexels

วัคซีนออนไลน์ สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่ไม่อยากออกนอกบ้าน วิธีที่จะแนะนำต่อไปนี้ ก็ใช้ได้ดีเลย เช่น หาหนังสือดีๆสักเล่ม หาบทความดีๆอ่าน หรือ ดูยูทู้ปแนวคิดบวกจากวิทยากรต่างๆ วิธีที่กล่าวมาทั้งหมดเพียงแค่เซิ้จจากกูเกิ้ลก็สามารถได้ทุกสิ่งที่เราต้องการรู้แล้ว

Advertisement

Advertisement

ความคิด3ภาพถ่ายโดย Pixabay จาก Pexels

วัคซีนครอบครัว ที่ไม่สามารถตีราคาเป็นมูลค่าใดๆได้ เพราะคนในครอบครัวเป็นบุคคลสำคัญ เริ่มจากพ่อ แม่ พี่ น้อง ลูก หลาน หรือญาต การทำกิจกรรมภายในครอบครัวถือเป็นวัคซีนที่ดีเลยทีเดียว เช่น ช่วยทำอาหาร ทานอาหารร่วมกัน ช่วยกันทำสวน ช่วยกันทำความสะอาดบ้าน ดูทีวีพร้อมกัน

ความคิด4ภาพถ่ายโดย fauxels จาก Pexels

วัคซีนจะออกฤทธิ์ได้ดีต้องเริ่มจากที่ตัวบุคคล เพราะถ้ารับวัคซีนจากภายนอก แต่ภายในภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงก็เหมือนไม่ได้รับวัคซีนต้านทาน เปรียบเสมือนวัคซีนความคิดถ้าความคิดเราไม่แข็งแรง คิดถึงแต่ด้านลบต่อให้มีวัคซีนที่กล่าวข้างต้นก็เหมือนใช้ยาไม่ถูกประเภทของโรค ดังนั้นเราควรสรรหาสิ่งดีๆหรือฝึกฝนความคิด โดยเริ่มจากสิ่งที่เรารักและคิดที่อยากทำก่อน หากเรามีความคิดเริ่มที่ดีก็หมั่นปฏิบัติไปเรื่อยๆและรอดูผลของการกระทำสิ่งเหล่านั้น แล้วสิ่งดีๆก็จะเกิดขึ้นกับเราหรือคุณๆ ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น เพื่อนๆมีความคิดเห็นเป็นอย่างไรบ้างคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์