เสริมดวง

วัดบางกุ้ง พิกัดสายมูให้ปัง ตามกระแส จ.สมุทรสงคราม

103
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วัดบางกุ้ง พิกัดสายมูให้ปัง ตามกระแส จ.สมุทรสงคราม

บอกเลยว่ากระแสมาแรงอย่างต่อเนื่องกับ #วัดบางกุ้ง หนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดสมุทรสงคราม หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงกันมาสักระยะแล้ว กับพิกัด #วัดบางกุ้ง เพราะเป็นสถานที่ไฮไลท์หรือเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คใหม่เลยก็ว่าได้

วัดบางกุ้งภาพประกอบโดย : ผู้หญิงตัวกลม

ภายในมีโบสถ์ที่เก่าแก่ และปกคลุมไปด้วยต้นโพธิ์ มีอายุเรา 200 กว่าปีมาแล้ว #วัดบางกุ้ง อยู่ไม่ไกลจากพิกัดตลาดน้ำอัมพวา และไม่ห่างจากกรุงเทพฯ มากนัก ประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงที่หมายแล้ว ใครที่กำลังมองหาพิกัดขอพร หรือถ้าคุณเป็นสายมูเตลู บอกเลยว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาด พี่จะเดินทางมากราบสักการะ หลวงพ่อนิลมณี ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์อันเก่าแก่แห่งนี้เลย

วัดบางกุ้งวัดบางกุ้งภาพประกอบโดย : ผู้หญิงตัวกลม

เรื่องเล่าความเป็นมาของ #วัดบางกุ้ง พิกัดขอพรสุดนิยม

มีตำนานเล่าต่อๆกันมาว่า #วัดบางกุ้ง ได้ก่อสร้างขึ้นช่วงปี พ.ศ. 2308 หรือช่วงสมัยอยุธยาตอนปลาย โดยสมัยก่อนสถานที่แห่งนี้จะเป็นค่ายป้องกันข้าศึก ที่มีชื่อเรียกว่าค่ายบางกุ้ง มีทั้งการฝึกอาวุธ การต่อสู้ในรูปแบบต่างๆ เพื่อรับมือกับกองทัพพม่าที่รุมล้อมกรุงศรีอยุธยาในสมัยนั้น จนในปัจจุบันนี้ยังคงเป็นที่เคารพสักการะบูชาและระลึกถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ของชาวบ้านในละแวก#วัดบางกุ้ง กันอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

Advertisement

วัดบางกุ้งภาพประกอบโดย : ผู้หญิงตัวกลม

ประสบการณ์ตรง กับการเดินทางมามูเสริมดวงที่ #วัดบางกุ้ง

จากที่ผู้หญิงตัวกลมได้เดินทางมากราบสักการะด้วยตัวเอง และมีโอกาสได้เดินลอดประตูโบสถ์สะเดาะเคราะห์ ไหว้ขอขมากรรมต่อหน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อนิลมณี  เสริมชะตาชีวิต ให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ นา ๆ  และเพิ่มสิริมงคลให้แก่ชีวิต บอกเลยว่าสถานที่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ และภายในโบสถ์ปรกโพธิ์  ที่เป็นจุด #Unseen มีความขลังและสวยงามด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง และวันนี้ผู้หญิงตัวกลมก็มีบทสวดบูชา หลวงพ่อนิลมณี มาฝากเพื่อน ๆ ด้วย ตั้งจิตอธิษฐาน สวดคาถาบูชา ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่า อะหัง พุทธนิลมณี สิระสา นะมามิ ชะยะ ตุภะวัง สัพพะศัตรู วินาศสันติ

วัดบางกุ้งภาพประกอบโดย : ผู้หญิงตัวกลม

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดให้ขอพร ไม่ว่าจะเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ แม่นางไม้มณฑาทิพย์ และจุดอื่น ๆ อีกมากมายเลยทีเดียว ที่สำคัญหลังจากขอพรกันจนอิ่มใจแล้วสามารถเดินออกไปหาของอร่อยพื้นบ้านทานกันได้ มีร้านค้าให้เลือกเยอะ ที่สำคัญมาถึงถิ่นส้มโอ ต้องได้กินนะ...

Advertisement

Advertisement

วัดบางกุ้งวัดบางกุ้ง

ภาพประกอบโดย : ผู้หญิงตัวกลม

เอาเป็นว่าถ้าใครที่กำลังมองหาสถานที่สักการะขอพรเสริมดวง เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต และไม่อยากตกเทรนกระแสมาแรงของสายมูเตลู บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดที่จะเดินทางมา #วัดบางกุ้ง แห่งนี้โดยเด็ดขาด แนะนำว่าให้มาช่วงเช้าตรู่ คือเวลาประมาณ 06.00-09.00 หรือช่วงมืด ๆ หน่อย ประมาณ 20.00 น. เป็นต้นไป เพราะคนจะน้อย และยังได้สัมผัสกับอีกหนึ่งประสบการณ์ขอพรยามค่ำคืนอีกด้วย แต่หากใครที่ไปในช่วงเวลาที่คนเยอะ ทางวัดมีระบบการจัดการดูแลผู้ที่มาสักการะเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะต้องต่อคิวเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่นานเกินจร้า.. ถ้าตั้งใจมาแล้วก็อดใจรอสักหน่อยรับรองว่าได้กราบสักการะองค์หลวงพ่อนิลมณีอย่างแน่นอนวัดบางกุ้ง

ภาพประกอบโดย : ผู้หญิงตัวกลม

#วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม เปิดให้ชมทุกวัน  สามารถเข้าไปได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยจร้าาา....

Advertisement

Advertisement

แจกพิกัดการเดินทางไป #วัดบางกุ้ง Google Map : https://goo.gl/maps/VNzfBWF2PD53o8XBA

ภาพและบทความโดย : ผู้หญิงตัวกลม

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผู้หญิงตัวกลม
ผู้หญิงตัวกลม
อ่านบทความอื่นจาก ผู้หญิงตัวกลม

รับเขียนรีวิวสินค้า อาหาร ร้านอาหาร สนับสนุน ประชาสัมพันธ์ และบทความทั่วไทยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์