อื่นๆ

วัดรังสี UV ผ่านแอป UVLens

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วัดรังสี UV ผ่านแอป UVLens

ทุกคนเคยสงสัยกันบ้างไหมคะ ว่าแแดดเเรงเเค่ไหน เเล้วเราต้องทาครีมกันเเดดตอนไหน ประสิทธิภาพของครีมกันเเดดจะหมดเมื่อไหร่ เเละจากสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อน ร้อนมาก เราไม่สามารถคาดเดาได้เลย

เรามีแอปพลิเคชันมาเเนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้ค่ะ ชื่อว่า " UVLens - UV Index " โดยแอปนี้จะช่วยพยากรณ์ปริมาณรังสี UV ที่อยู่ในอากาศในขณะนั้น ในพื้นที่นั้น เเละจะเเสดงปริมาณรังสี UV ถึงความเสี่ยงที่ผิวจะโดนทำร้าย เเละช่วยเเนะนำการป้องกันเเดด เช่น ทาครีมกันเเดด

แอปแอปพลิเคชั่นสามารถโหลดได้ทั้งใน ios เเละ android ที่สำคัญฟรีค่ะ!

ลิ้งค์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน ios

ลิ้งค์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ android

uvเมื่อเข้ามาในหน้าเเรกเราจะเห็นวงกลมรังสีความร้อน เเต่ละชั่วโมง ด้านบนเป็นเหมือนพยากรณ์อากาศ บอกอุณหภูมิของวันนี้ เราสามารถเลื่อนวงกลมรังสีไปยังเวลาต่าง ๆ ที่เราอยากรู้

Advertisement

Advertisement

แผนที่เราสามารถตั้งค่าสถานที่ของเราได้โดยกดที่ ชื่อสถานที่ตัวอักษรสีส้มด้านบน เเละทางแอปพลิเคชันจะให้เราเลือกว่า จะตั้งสถานที่เอง หรือให้ทางแอปพลิเคชันตั้งให้อัตโนมัติ

ตั้งค่าตัวเองทางแอปพลิเคชันจะให้เราตั้งค่าประวัติส่วนตัว ในที่นี้จะมีคำถามสองส่วน ส่วนเเรกคือ เพศ สีตา สีผิว สีผม เเละคำถามส่วนที่สองที่ละเอียดขึ้นไปอีก เช่น คุณโดนแดดเผาเเค่ไหน

ครีมทากันเเดดเมื่อบันทึกข้อมูลเรียบร้อยเเล้ว เราจะพบกับหน้าต่างแบบฝั่งขวา ที่จะช่วยประเมินว่ารังสีของเเดดในที่นั้นทำร้ายผิวเราหรือไม่ อันตรายหรือไม่ เเละเมื่อกดที่ไอคอนรูปขวดครีมมุมขวาด้านล่างก็จะเป็นข้อมูลของครีมกันแดดที่เราใช้ เช่น ค่า SPF กิจกรรมที่เราทำ เราสามารถตั้งค่าให้แอปพลิเคชันช่วยเตือนเราให้ทาครีมกันเเดดได้ โดยกดที่ Reapplication Reminder เพื่อเปิดการเเจ้งเตือน

ตั้งค่าครีมกันเเดดเเล้วเมื่อเราตั้งค่าข้อมูลครีมกันแดดเรียบร้อยเเล้ว ทางแอปพลิเคชันจะช่วยเตือนไม่ไห้เราลืมทาครีมกันเเดดเพิ่ม เเละจะคอยให้คำเเนะนำกับเรา

Advertisement

Advertisement

ภาพการเเจ้งเตือนโดยการเเจ้งเดือนจะเเจ้งเตือนว่า ถึงเวลาที่เราต้องทาครีมกันแดดอีกครั้ง

องศาเราสามารถตั้งค่าอุณหภูมิ เเละ UV Display ได้โดยกด Settings

เราได้หารีวิวของแอปพลิเคชันนี้มาฝากนักอ่านทุกท่านด้วยค่ะ

รีวิวขอบคุณข้อมูลจาก App Store Preview

รีวิวขอบคุณข้อมูลจาก App Store Preview

รีวิว

ขอบคุณข้อมูลจาก App Store Preview

จะเห็นว่ารีวิวส่วนใหญ่เป็นของชาวต่างชาติ เพราะในต่างประเทศแอปพลิเคชันนี้เป็นที่นิยมมาก

ยอดโหลดขอบคุณข้อมูลจาก Google Play

จากการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่ายอดผู้ติดตั้งแอปพลิเคชันบน android มีทั้งหมด 100,000+

อันดับขอบคุณข้อมูลจาก App Store Preview

แอปพลิเคชันนี้อยู่ในลำดับที่ 3.1, 192 บน ios

แอปพลิเคชันนี้ช่วยให้ชีวิตง่ายมากขึ้น เช่น เตือนการทาครีมกันเเดด เพราะในเเต่ละวันเราใช้ชีวิตไปกับการทำงาน หรือสิ่งต่าง ๆ จนลืมว่าต้องทาครีมกันเเดดตอนไหน เเละตอนไหนที่ครีมกันเเดดจะหมดประสิทธิภาพ แอปนี้จะช่วยเเจ้งเตือนเราให้ทาครีมกันเเดด คอยนับเวลาที่ครีมกันเเดดจะหมดประสิทธิภาพ ในกี่ชั่วโมง กี่นาที เพื่อให้เราจะทาครีมกันแดดอีกครั้ง เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เเต่เเอปพลิเคชันนี้ให้ความสำคัญกับมันเเทนตัวเรา

Advertisement

Advertisement

สำหรับเราเเอปพลิเคชันนี้ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย มีคำเเนะนำให้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเเนะนำให้พกร่ม เเนะนำให้ใส่เสื้อเเขนยาว ก่อนที่เราจะออกจากบ้านซึ่งเราก็จะรู้ว่ามี UV เเรงเเค่ไหน เเละเราจะได้เตรียมตัวรับมือกับเเสงเเดดด้วยการทาครีมกันเเดดที่มี SPF ป้องกันเเดดที่สูงขึ้น เมื่อเรามีเเอปพลิเคชันนี้เราก็จะไม่ต้องคาดเดาสภาพอากาศเองอีกเเล้วค่ะ


แหล่งที่มาของข้อมูล

ภาพปกโดยนักเขียน

ภาพประกอบโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์