อื่นๆ

วันฝนตก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันฝนตก

สวัสดีค่ะ สำหรับเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องผีได้หรือเปล่า แต่รู้สึกว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่แปลกๆ โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เรื่องนี้เกิดขึ้นในจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ ตอนที่ฉันยังเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม 6 มีอยู่วันหนึ่ง ถ้าจำไม่ผิดเป็นเวลาช่วงประมาณเที่ยงวัน ฉันเสร็จจากทำธุระในเมืองและกำลังขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน แต่ระหว่างทางที่ฉันกำลังขับมอเตอร์ไซค์ด้วยความรู้สึกที่ว่าอยากให้ถึงบ้านเร็วๆ ซึ่งฉันเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องรู้สึกว่าอยากถึงเร็วๆ แต่พอขับไปได้สักพักท้องฟ้าก็เริ่มมืด แล้วฝนก็ตกแรงชนิดที่ฉันต้องจอดมอเตอร์ไซค์ข้างทางเพื่อใส่เสื้อกันฝน จากนั้นก็ขึ้นควบมอเตอร์ไซค์และขับรถไปต่อ

ฉันขับมอเตอร์ไซค์ต่อไปได้ประมาณ 5 นาที ฝนที่เคยตกหนักกลับแห้งสนิท บนท้องถนนแทบไม่เปียกและไม่มีน้ำให้เห็น พร้อมกับแดดเริ่มออก ฉันเลยตัดสินใจจอดมอเตอร์ไซค์ข้างทางเพื่อถอดเสื้อกันฝน แต่เมื่อฉันถอดเสื้อกันฝนแล้วขับรถไปต่อ ไม่ถึง 5 นาที ฝนตกอีกแล้ว แถมตกเยอะด้วย แต่รอบนี้ท้องฟ้าไม่มืด ยังมีแดดออก ซึ่งตอนนั้นฉันเริ่มรู้สึกหงุดหงิดนิดๆกับฝนตก แต่ก็เลือกที่จะจอดมอเตอร์ไซค์และใส่เสื้อกันฝนอีกรอบ ถึงแม้ว่าบรรยากาศมันจะเป็นฝนตก แดดออกก็ตาม

Advertisement

Advertisement

แล้วเมื่อฉันเริ่มขับมอเตอร์ไซค์ออกไปได้ไม่ไกลมากนัก ฝนก็หยุดแล้วแดดก็เริ่มแรง แต่ด้วยความขี้เกียจจอดรถ บวกกับอยากถึงบ้านเร็วๆ ฉันเลยคิดว่าใส่เสื้อกันฝนยาวไปจนถึงบ้านเลยก็แล้วกัน เผื่อเจอฝนตกอีก แต่เหตุการณ์กับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะตอนนั้น ฉันกลับรู้สึกร้อนขึ้นเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว สุดท้ายฉันเลยจอดรถมอเตอร์ไซค์อีกรอบเพื่อถอดเสื้อกันฝนเก็บเหมือนเดิม ด้วยความรู้สึกอารมณ์ไม่ดี แล้วขับรถไปต่อ ซึ่งไม่เจอฝน ฉันขับมอเตอร์ไซค์มาเรื่อยๆ จนถึงสามแยกตรงปากทางที่ฉันจะต้องเลี้ยวไปหมู่บ้านตัวเอง ฉันพบว่าก่อนหน้าที่ฉันจะมาถึง ที่ตรงนั้นมีคนยิงกันตาย ตอนที่ฉันมาถึง ตำรวจก็พึงมาถึงเหมือนกันแล้วกำลังเอาเชือกมากั้นบริเวณที่เกิดเหตุ

ตอนขับมอเตอร์ไซค์ผ่าน ฉันยังคิดว่ารถชนกัน เพราะเหตุการณ์เหมือนพึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าที่ฉันจะมาถึงไม่กี่นาที แล้วที่ฉันคิดว่าเป็นเหตุการณ์รถชน เพราะฉันไม่เห็นเลือด ฉันก็กลับบ้านแบบไม่ได้สนใจอะไร แต่พอผ่านไป 1 วัน แม่กลับมาจากขายของที่ตลาด แม่ก็เล่าว่ามีคนยิงกันตายตรงสามแยก เป็นแฟนเก่ามายิงอดีตแฟนกับแฟนคนปัจจุบัน แถมตายคาที่ทั้ง 2 คนด้วย บวกกับหนังสือพิมพ์ที่แม่ซื้อมาก็มีข่าวลงด้วยเหมือนกัน ซึ่งฉันก็ยังมีจุดที่ฉันสงสัยว่าทำไมตอนที่ฉันขับมอเตอร์ไซค์ผ่าน ทำไมฉันไม่เห็นมีเลือดไหลออกมาจากตัวคน  แต่ภาพที่ฉันเห็นจากหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ กลับมีเลือดไหลออกมาจากตัวศพ

Advertisement

Advertisement

แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านไปแล้ว  10 ปี แต่พอนึกถึงเรื่องนี้ทีไร ฉันก็ยังสงสัยว่าเหตุการณ์ฝนตก แล้วที่ฉันต้องจอดมอเตอร์ไซค์ถึง 4 รอบมันเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่า เอาจริงๆเลยนะ ถ้าฉันไม่เสียเวลาในการจอดรถมอเตอร์ไซค์เพื่อ ฉันว่าฉันไปถึงตรงนั้นตอนที่เค้ากำลังยิงกันแน่ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์