อื่นๆ

วันว่างจะทำอะไรดีนะ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันว่างจะทำอะไรดีนะ?

เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องมีวันว่างๆกันบ้างแหละ ถ้างั้นว่างกันก็มาอ่านเลยว่ามีอะไรให้ทำบ้าง

มาดูกันเลย

ขอขอบคุณภาพของ ฟังเพลง จาก pixabay.comภาพจาก:whoalice-moore/pixabay

1.ฟังเพลง-ทุกคนคงเคยฟังเพลงใช่ไหม แล้วคุณฟังเวลาไหนบ้างหละ และนี่สามารถเป็นกิจกรรมยามว่างๆหรือเหงาได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าตอนเหงาหรือจะเป็นเวลาอื่นๆ เพลงนั้นก็แบ่งเป็นหลายประเภทมากต่างคนต่างฟังแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าคุณจะฟังเพลงอะไร วิธีนี้สามารถทำให้เราเพลินจนเผลอหลับไปได้เลยแหละ รู้ตัวอีกทีก็จะหมดวันแล้ว

ขอขอบคุณภาพของ เล่นเกม จาก pixabay.comภาพจาก:congerdesing/pixabay

2.เล่นเกม-เกมที่คนส่วนใหญ่ก็เคยเล่นไม่ว่าจะเป็นเกมในมือถือหรือว่าเกมการละเล่น ทั้งนี้ทั้งนั้นบางคนก็เล่นเกมเพื่อฆ่าเวลา ถ้าจะให้ยกตัวอย่างเกมในโทรศัพท์มือถือที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ชอบเล่นกันมาก เช่น Freefire,Rov,pubg นั่นเองส่วนการละเล่นก็มีร้อยล้านแปดแสนการละเล่นแต่วันนี้เราจะมายกตัวอย่างการละเล่นยอดฮิต เช่น รูบิค,เกมกระดานที่เล่นกันหลายๆคน,Uno วิธีนี้เป็นที่นิยมมากไม่ใช่แค่ฆ่าเวลาแต่เพลินเพลินได้

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณภาพของ เก็บกวาด จาก pixabay.comภาพจาก:mikes-photography/pixabay

3.เก็บกวาดบ้าน-พักหน้าจอมือถือมาทำประโยชน์ต่อบ้านหรือสถานที่ที่เราอาศัยอยู่ให้มีความสะอาดนั่นก็คือการเก็บกวาดบ้านนั่นเอง การเก็บกวาดบ้านนั้นมีหลายวิธีมากถึงมากที่สุด ซึ่งที่เรานั้นต้องทำเป็นประจำทุกวันของทุกบ้านเลยนั้นก็คือ การกวาดบ้าน,ถูพื้น,ล้างจาน หรือบางบ้านอาจจะทำมากกว่านี้ก็ได้ การเก็บกวาดบ้านช่วยให้เวลาว่างๆของเรามีประโยชน์ได้ ทั้งทำให้บ้านสะอาดน่าอยู่แขกไปใครมาก็คงต้องชมแล้ว

ขอขอบคุณภาพของ อาบน้ำ จาก pixabay.comภาพจาก:stocksnap/pixabay

4.อาบน้ำสระผม-ข้อนี้ช่วยได้หลายอย่างมากๆๆๆๆๆๆ ไม่เพียงแต่ฆ่าเวลาเท่านั้นแต่ยังช่วยทำความสะอาดร่างกายได้และสดชื่นเหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้มากๆ วิธีนี้หลายคนใช้แต่วิธีนี้ใช้บ่อยแล้วอาจจะทำให้ผิวแห้งก็สามารถทาครีมโลชั่นเพื่อให้ผิวชุ่มชื่นด้วย

ขอขอบคุณภาพของ อ่านหนังสือ จาก pixabay.comภาพจาก:dariuszsankowski/pixabay

Advertisement

Advertisement

5.อ่านหนังสือ-ข้อนี้รวมไว้ทุกการอ่านวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ทั้งอ่านฆ่าเวลาและอ่านได้ความรู้ การอ่านนั้นไม่จำเป็นต้องหนังสือเรียนเท่านั้นสามารถหาอ่านหนังสือการ์ตูน หนังสือแนวทางต่างๆได้ การอ่านข่าวนั้นก็สามารถทำได้ทั้งได้รับรู้ข่าวสารต่างๆที่เกิดแต่การเสพข่าวในอินเตอร์เน็ตก็ควรดูแหล่งที่มาที่ไว้ใจได้ด้วยจะได้ไม่เป็นการเสพข่าวปลอมและเข้าใจผิดๆ โดยถ้าอ่านหนังสือนั้นทำให้จิตใจสงบ อยู่กับตัวไม่วอกแวก การอ่านต้อนกลางคืนก็ควรมีแสงสว่างให้เพียงพอด้วยนะ สายตาจะได้ไม่เสีย

ขอขอบคุณภาพของ พูดคุย จาก pixabay.comจาก:free-photos/pixabay

6.พูดคุย-ข้อนี้สาบานเลยว่าทุกคนก็ต้องมีการสื่อสารกันไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยชีวิตประจำวันหรืออื่นๆอีก การพูดคุยสามารถทำได้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน หรือแม้กระทั่งคนที่รู้จักหรือไม่รู้จัก การพูดคุยทำให้เรานั้นสามารถที่จะเล่าเรื่องหรือว่าฟังกับคู่สนทนา การพูดคุยได้หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพูดคุยกับครูก็จะได้สิ่งที่อยากรู้ในวิชาที่ครูคนนั้นสอนหรือว่าคุยกับเพื่อนก็จะได้ความสนุกเพลิดเพลินไม่เหงาและบางทีก็ได้สาระบ้าง และการคุยกับคนในครอบครัวเพื่อถามสาระทุกข์สุขดิบกันได้ทำให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณภาพของ รดน้ำ จาก pixabay.comภาพจาก:9lnw/pixabay

7.รดน้ำต้นไม้-วิธีนี้สามารถทำให้เรานั้นมีสมาธิในการรดน้ำต้นไม้และประโยชน์ของมันก็มีคือ ทำให้อากาศสดชื่นจากต้นไม้ ให้ความร่มเย็นแก่บ้านของเรา แถมบางต้นก็ประดับประดาบ้านเพราะมีความสวยงาม เช่น ดอกไม้ต่างๆ

ทั้งหมดนี้สามารถทำตามกันได้แต่อย่าลืมป้องกันโควิด 19กันด้วย วิธีในการแก้เบื่อในวันว่างๆยังมีอีกหลากหลายอย่างให้เราเลือกทำจงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ขอขอบคุณภาพทั้งจาก pixabay.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์