อื่นๆ

วันศีล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันศีล

ทุกคนอาจจะเคยเจอเรื่องลี้ลับมาบ้างแล้วแต่ละบุคคล บางคนอาจเจอตัวเป็นๆหรือก้อนพลังงาน บางคนอาจได้ยินแค่เสียงแต่ไม่เห็นก้อนพลังงาน  ข้าพเจ้ามีจุดเริ่มต้นคือ "วันศีล"         ข้าพเจ้าชื่อ พลอย เป็นคนต่างจังหวัดนานๆทีจะได้ไปพักผ่อนที่กรุงเทพ ข้าพเจ้าอาศัยอยู่แถวนครพนม กับพ่อ แม่ ยาย ตา ข้าพเจ้าอยู่เป็นหมู่บ้านเล็กๆชื่อ "บ้านกลางน้อย"  หมู่บ้านของข้าพเจ้ามีประเพณีและความเชื่อมากมายหนึ่งในนั้นคือวันศีลก็คล้ายๆวันพระแต่บ้านข้าพเจ้าเรียกว่าวันศีล

กลางดึกคืนหนึ่งขณะที่ข้าพเจ้าอยู่บ้านตามปกติ แม่ของข้าพเจ้าก็บอกว่าวันนี้วันศีลอย่าออกไปตอนดึกนะพร้อมกับปั่นจักรยานไปช่วยงานศพแถวบ้าน ซึ่งแม่ของข้าพเจ้าก็เตือนข้าพเจ้าอย่างนี้เป็นประจำและในตอนนั้นเองข้าพเจ้าก็รับปากแบบส่งๆเพื่อที่จะเล่นเกมต่อ เพราะเราคิดว่าเเม่คงไม่อยากให้เราเจอกับอันตรายตอนกลางคืน ข้าพเจ้าก็นอนตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือข้าพเจ้ารู้สึกหนาวกว่าปกติ และได้ยินเสียงแกรกๆ วันศีลตลอด จนข้าพเจ้าเริ่มที่จะกลัวและพยายามคิดบวกให้ได้มากที่สุด ขณะนั้นตาของข้าพเจ้าเหลือบไปเห็นเงาคล้ายคนกำลังยืนนิ่งไม่ขยับข้าพเจ้าจึงหลับตาเพราะกลัว

Advertisement

Advertisement

วันศีล ปากก็พยายามสวดมนต์ ผิดบ้าง ถูกบ้าง และอีกไม่นานต่อมาข้าพเจ้าลืมตาและไม่พบเห็นสิ่งผิดปกติอีกเลย วันรุ่งขึ้นข้าพเจ้าจึงทำบุญพร้อมกับแม่  ในคืนนั้นมันทำให้ข้าพเจ้าเชื่อว่ากลุ่มก้อนพลังงานเหล่านั้นมีจริง

เครดิตภาพทั้งหมด: Pinterest

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์