อื่นๆ

วันหนึ่งฉันเดินเข้า สวนสาธารณะหาดใหญ่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันหนึ่งฉันเดินเข้า สวนสาธารณะหาดใหญ่

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในหาดใหญ่

พระอาทิตย์ลับฟ้าไม่เหนือก็ชิลล์ได้ชวนถ่ายรูปสวนดอกไม้ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่

จัดให้นักท่องท่องได้ถ่ายรูปชมดอกไม้สวยสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ถือเป็นจุดที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามมากแห่งหนึ่งได้ในหาดใหญ่ตั้งอยู่บนเขาคอหงส์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของผู้คนภายในเมืองแห่งนี้และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของผู้คนจากทั่วทั้งภาคใต้

ทางวิ่งออกกำลังกาย สวยงามครบจบที่เดียว​ด้านล่างจะเปนสวนสาธารณะให้คนได้มาออกกำลัง​นั่งเล่น​ทำกิจกรรม​แต่ด้านบนรถขั้นมาเป็นจุดชมวิวที่สวยมี2จุดคือจุดเจ้าแม่กวนอิม​เทพจีนแวะไหว้ขอพรกันก่อน​แล้วจุด2ขึ้นไปอีก​ไหว้พระองค์ใหญ่สวยงามอลังการพร้อมชมวิวเมืสงขลา

เจ้าแม่กวนอิม​เทพจีนแวะไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม​เทพจีนได้ค่ะ

ไหว้ขอพรเสริมสิริมงคลท้าวมหาพรหม 

ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคลกันค่ะ

พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๕”

ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งยังมีสถานที่ให้สักการบูชาตามความเชื่อของศาสนาพุทธเต๋า พราหมณ์-ฮินดูรวมไปถึงความเชื่อทางด้านวิทยาศาสตร์สวนสาธารณะเทศบาลนคหาดใหญ่

Advertisement

Advertisement

เทพพระเจ้ากวนอู

เทพเจ้ากวนอูอีกหนึ่งสถานที่สักการะเทพเจ้าตามความเชื่อของชาวจีน ผู้ซึ่งได้รับการยอมรับ และเคารพนับถือในฐานะของเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์สถานที่สักการะ ท้าวมหาพรหมผู้สร้างสรรพสิ่งตามความเชื่อของศาสนาฮินดู ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สิงคโปร์ มาเลเซียที่มีไว้ให้สักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

จุดถ่ายรูปสวย ๆ นั้งดูหอดูดาวจุดชมวิวเมืองหาดใหญ่

มีเคเบิลคาร์ให้นั่ง ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้ก็ยังมีหอศิลป์นครหาดใหญ่เฉลิมพระเกียรติตลอดจนเคเบิลคาร์จุดให้บริการเคเบิลคาร์ไปกลับเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ข้ามฟากไปยังจุดชมวิวอีกด้านหนึ่งของภูเขาใครจะมานั่งเคเบิลคาร์ที่นี่ต้องมาก่อน16.00 น.ค่าบัตรคนละ100บาทเป็นจุดชมวิวเมืองหาดใหญ่มองได้กว้างไกลมาก เห็นทั่วเมืองหาดใหญ่ไหว้พระเสริมมงคลให้กับตัวเองถ่ายรูปเก็บภาพได้ทางขึ้นค่อนข้างชันต้องขับรถระวังกันหน่อยนะค่ะยังมีศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์หรือที่เรียกว่าหอดูดาวถือเป็นศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แห่งแรกของภาคใต้มีพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมในวันปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้องกับดาราศาสตร์วันที่มีฝนดาวตกพระจันทร์ยิ้ม

Advertisement

Advertisement

หอดูดาว ถือเป็นศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แห่งแรกของภาคใต้หอดูดาว ถือเป็นศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แห่งแรกของภาคใต้

จุดชมวิวเมืองหาดใหญ่ ฝากถึงใครที่อยากเข้ารับชมศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์หรือที่เรียกว่าหอดูดาวเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าไปจนถึง 2 ทุ่ม และในช่วงกลางคืนจะยังคงเปิดให้บริการสำหรับคืนที่มีปรากฏการณ์ต่าง ๆ โดยมีอัตราค่าบริการ 20 บาทต่อครั้ง หรือสามารถสมัครสมาชิกรายปีจุดชมวิวมองเห็นทั่วเมืองหาดใหญ่วันหนึ่งฉันเดินเข้ามา  สวนสาธารณะหาดใหญ่ลองไปดูก่อนใครว่าไม่มีอะไร !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์