ไลฟ์แฮ็ก

วันหยุดทั้งที ทำอะไรดีก่อนกลับไปทำงาน

104
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันหยุดทั้งที ทำอะไรดีก่อนกลับไปทำงาน

สวัสดีจ้ะวัยรุ่น ติสท์เอง เนื่องในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เป็น วันแรงงานแห่งชาติ หลายคนจะได้หยุดพักผ่อนกัน มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ต้องหาอะไรทำเพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเองหลังจากทำงานมาเหน็ดเหนื่อย การได้มีเวลาพักผ่อนบ้าง แม้วันหยุดจะน้อยนิดก็ตาม แต่ยังไงเราก็ต้เนื่องในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เป็นวันแรงงานแห่งชาติองหาเวลาชาร์จพลังให้ตัวเองมากๆ นะจ้ะ

mayday

วิธีที่ 1 นอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียง

วันหยุดมันมีน้อย แค่นอนก็หมดวันแล้วนะติสท์ ใช่ๆ การนอนพักผ่อน ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่มนุษย์อย่างเราต้องให้ความสำคัญ และมันไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าเราจะเอาวันหยุดของเรามานอนเฉยๆ บ้าง เพราะเราก็ทำงานหนักและเต็มที่มาตลอด

วิธีที่ 2 หาอะไรเพิ่มความสนุก

มีทั้งซีรีส์ หนัง ละคร หรือวิดีโอคลิปตลกๆ ใน YouTube ทุกวันนี้มีอะไรน่าดูเยอะแยะไปหมด พระเอกก็หล๊อหล่อ แต่สำหรับใครที่คิดว่า ดูหนัง มันนานไป ไม่ไหวหรอก เดี๋ยวดูๆ ไปไม่จบ ก็ต้องอดหลับอดนอนดูอีก ไม่มีปัญหา ทุกวันนี้มีสปอยหนังให้ดูหลายช่องทางเลย

Advertisement

Advertisement

mayday 2

วิธีที่ 3 กินของอร่อยๆ

บอกตรงๆ เลยว่า ทุกวันนี้ ของกินตามตรอกซอกซอยเยอะมากจริงๆ รวมไปถึง 7-11 สะดวกสบายในการเลือกของกิน และเรายังสามารถกดสั่งอาหาร ของหวาน ของคาว ด้วย Application ต่างๆ ที่มีพี่ๆ พนักงานส่งอาหารค่อยส่งของอร่อยให้เราตลอดเวลา

mayday3

mayday 4

วิธีที่ 4 ไปเที่ยวพักผ่อน

ถ้าเกิดรู้สึกว่า โอ๊ย ไม่อยากอยู่บ้าน ก็ไม่เป็นไรจ้ะวัยรุ่น เราไปเดินชิวๆ หาอะไรใหม่ๆ ดูตาม ห้างสรรพสินค้า คาเฟ่น่ารักๆ ไปถ่ายรูปอัพโซเชียลก็ได้นะ หรือหลายคนงบน้อย ต้องใช้สอยอย่างประหยัด ช่วงเวลาบ่ายๆ เกือบเย็น ก็ไปปิคนิคที่สวนสาธารณะใกล้บ้านก็ได้ ติสท์จะบอกว่า กิจกรรมแบบนี้ ทำให้ใจเราผ่อนคลายมาก การอยู่ใกล้กับธรรมชาติ ก็ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้ร่างกายเราได้มากทีเดียว เช่น

  • สวนหลวง ร.9
  • สวนเบญจกิติ
  • สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ
  • สวนจตุจักร
  • สวนลุมพินี

Advertisement

Advertisement

ไม่ต้องรู้สึกผิดเลยนะ ถ้าเราอยากจะพักผ่อนหย่อนใจ อยากทำอะไรก็ทำ ติสท์อยากให้ทุกๆคน ให้เวลาและกำลังใจกับตัวเองบ้าง สุขภาพกายและสุขภาพใจของเราสำคัญมาก เพราะฉะนั้น อย่าได้รู้สึกผิดอะไรกับตัวเอง หากเราจะใช้เวลาทั้งวันไปกับการนอนกลิ้งบนเตียง ดูอะไรสนุกๆ เพิ่มพลังตัวเอง

อะไรก็ตามที่ฮีลใจ ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องรู้สึกไม่ดีนะ พอได้ชาร์จเต็มที่ เราก็จะลุยความฝันเราได้เต็มที่!

ปล. ป้องกันตัวเอง หยิบจับอะไรก็ล้างมือบ่อยๆ ด้วยนะวัยรุ่น

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์