อื่นๆ

วันแม่ บอกรักแม่ไม่ต้องเขิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันแม่ บอกรักแม่ไม่ต้องเขิน

คำขวัญวันแม่ปี 2565 " พระคุณแม่ยิ่งใหญ่เกินใดเปรียบ จะหาใครมาเทียบยากจักหา ประพฤติดีด้วยใจกายวาจาประกาศคุณมารดาต่อแผ่นดิน "

ตั้งแต่เด็กจนโตเราทุกคนทราบดีว่า วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี คือ วันแม่แห่งชาติ เมื่อเราโตขึ้นมา มาใช้ชีวิตคนเดียว ไม่ได้อยู่กับครอบครัว เราเคยบอกรักแม่สักครั้งไหมMOM

บทสนทนาระหว่างผมกับรุ่นพี่ วันแม่ปีนี้นายหาของขวัญให้แม่หรือยัง เราก็นิ่งสักพัก ก็คงโทรหาแม่แหละครับ หลังจากนั้นรุ่นพี่ก็เริ่มเล่าเลยครับ ตอนพี่เป็นเด็กพี่อาศัยอยู่ต่างจังหวังกับญาติๆ วันแม่พี่ไม่เคยได้ไหว้แม่ ไม่เคยคุยกับแม่ เนื่องจากสมัยก่อนไอทียังไม่พัฒนาขนานนี้ พิธีไหว้แม่ที่โรงเรียนจัด พี่ไม่เคยได้ไหว้แม่ตัวเองเลยสักครั้ง บางปีพี่ก็ไหว้ครูที่ปรึกษา บางปีพี่ก็ไหว้แม่ของเพื่อน เป็นแบบนี้มาตลอดเรื่อยๆ จนเรียนจบ พี่โตมามีการงานที่ดี ได้อยู่กับแม่ที่กรุงเทพ พี่ไม่อายที่จะบอกรักแม่ ก่อนออกมาทำงานพี่บอกรักแม่ทุกวัน พี่ไม่อายที่จะพาแม่ไปเที่ยว ไปทานอาหารร้านดีๆ แต่ก่อนพี่จะพาแม่ไปห้างสรรพสินค้าบ่อยๆ มาช่วงหลังๆแม่พี่เริ่มอายุเยอะมากแล้ว และท่านไม่อยากไปแล้ว พี่เลือกที่จะพาแม่ไปสวนสาธารณะ หรือร้านอาหารที่เป็นสวนอาหารมากกว่า มองมาที่เรายังไม่เคยทำแบบนั้น แม้แต่การพูดกันทางโทรศัพท์ก็นับครั้งได้

Advertisement

Advertisement

เมื่อได้ฟังรุ่นพี่พูดแบบนี้แล้ว ผมไม่รอให้ถึงวันแม่ เมื่อมีเวลาผมโอนเงินเล็กน้อยให้คุณแม่ ผมโน้ตไว้สุขสันต์วันแม่ครับ ทันทีผมวีดีโอคอลหาคุณแม่ ถามสารทุกข์ทั่วไป (เพื่อเริ่มเข้าเรื่องอ่าแหละ) ผมกลั้นใจและจะพูดอยู่หลายรอบมันติดอยู่ที่ปากเคยเป็นไหม ตั้งใจจะพูดอีกคำ แต่ได้อีกคำ คำแรก คิดถึงแม่นะ และบอกให้แม่สุขภาพแข็งแรง จากนั้นได้เวลาสักที “ผมรักแม่นะ” บทสนทนาระหว่างผมกับแม่เงียบไปสักพัก… ผมมองหน้าแม่ แม่ยิ้มหน้าบานไม่หุบ แม่บอกว่างๆก็มาหาแม่บ้างนะ ผมน้ำตาคลอเลย

วันนั้นทั้งวันของผม โล่งมาก ไม่มีอะไรให้คิด เหมือนลอยอยู่ในอากาศมีความสุขสุดๆ นี้เป็นเรื่องราวดีๆของผมที่อยากแชร์ให้ทุกคนได้อ่าน เผื่อใครหลายๆคนอาจจะกำลังหาไอเดีย หรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นบอกรักแม่ยังไงดี ในบทความนี้ผมมีไอเดียการบอกรักแม่ดีๆมาฝากด้วยครับMOM

Advertisement

Advertisement

ไอเดียบอกรักแม่

บอกรักแม่สามารถบอกได้ทุกวัน ทำดีกับแม่สามารถทำได้ทุกวัน แต่เคยทำบ้างไหม หลายคนรักแม่มากแต่เสดงออกไม่เป็น มีหลายวิธีที่เสดงออกถึงความรักที่มีต่อแม่ มาทำวันแม่ให้เป็นวันพิเศษกันเถอะ แค่หนึ่งวันในหนึ่งปี ผมรักแม่ครับ ไม่ยากเกินไป และจะเป็นเรื่องราวดีๆ ทำให้ประทับใจตลอดไป

ทำบุญกับแม่ เช้าวันแม่เป็นเช้าวันหยุดตื่นเช้าทำบุญใส่บาตรกับคุณแม่ หรือพาคุณแม่ไปวัดฟังธรรม กรวดน้ำ ในช่วงเช้า ช่วงสายๆมาต่อกิจกรรมอื่นๆก็ยังได้MOM

ทำอาหารทานกับแม่ ไหนๆวันแม่ก็เป็นวันหยุด ตื่นเช้าสักวันแล้วจัดเตรียมทำอาหารเช้า อาหารจานโปรดที่คุณแม่ชอบ พร้อมจิบกาแฟคุยกับคุณแม่ อาจจะมีเซอร์ไพรส์คุณแม่ด้วยของขวัญเล็กๆน้อยๆ หรือถ้าใครตื่นเช้าไม่ได้ก็เป็นมื้อเย็นพร้อมหน้าพร้อมตาก็ยังไม่ช้าเกินไป

ทานข้าวนอกบ้าน วันนี้อาจจะใส่เสื้อคู่กับคุณแม่ เลือกร้านอาหารที่บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อนและการพูดคุย ถ้าเลือกร้านโปรดของคุณแม่ได้ บางทีคุณแม่อาจจะบอกรักเราก่อนก็ได้ อาจจะไปต่อสวนสาธารณะให้อาหารนก อาหารปลา ถ่ายรูปคู่กับคุณแม่ ใช้วันทั้งวันกับคุณแม่ให้มีความสุข

Advertisement

Advertisement

พวกมาลัยทำเอง ถ้าเป็นบางคนอาจจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับการทำพวกมาลัยดอกไม้ ถ้าใครทำไม่ค่อยเก่ง หรือทำไม่เป็นก็อาจจะหาซื้อตามร้ายขายดอกไม้ หรือเป็นของที่คุณทำขึ้นเอง เช่น การ์ดอวยพร อาจจะเป็นรูปถ่ายคู่กับคุณแม่ เพราะอย่างน้อยก็เสดงถึงความใส่ใจ ระหว่างที่ให้ดอกไม้คุณแม่พูดออกมาเถอะ ผมรักแม่ครับ รับรองคุณและคุณแม่ของคุณประทับใจไม่มีวันลืมMOM

สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่กับแม่ โทรหาคุณแม่ วีดีโอคอลหาคุณแม่ ถามคุณแม่ในเรื่องง่ายๆ ทานข้าวหรือยัง วันนี้ทำอะไร เรื่องแค่นี้ที่คุณคาดไม่ถึง แต่ทำให้คุณแม่ประทับใจ เพราะแม่ย่อมรู้อยู่แก่ใจว่าวันนี้วันแม่ อวยพรให้คุณแม่ เริ่มเข้าเรื่องแล้ว พูดเลยครับ "ผมรักแม่" รับรองเลยว่าคุณกับคุณแม่ได้ร้องไห้ใส่กันแน่นอน  หรือใครที่พอมีกำลัง โอนเงินให้คุณแม่แทนของขวัญ เป็นเรื่องง่ายๆ เรื่องราวดีๆที่ทำได้ไม่ยากในวันแม่ ทำให้วันแม่เป็นวันดีๆและวันพิเศษของคุณกับแม่

เครดิตภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กรภาส
กรภาส
อ่านบทความอื่นจาก กรภาส

ท่องเที่ยว ความรู้เฉพาะทาง ความรู้สึก

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์