อื่นๆ

วางแผนการเดินทางในช่วงเปิดเทอมอย่างไร พิชิตรถติด

146
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วางแผนการเดินทางในช่วงเปิดเทอมอย่างไร พิชิตรถติด

วางแผนการเดินทางในช่วงเปิดเทอมอย่างไร พิชิตรถติด

การเดินทาง

หลังจากที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลให้สถาบันการศึกษาต่าง ๆ  จัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนนักศึกษาแบบออนไลน์อยู่ที่บ้าน เพื่อลดโอกาสของการติดเชื้อโควิด 19 จึงทำให้สภาพการจราจรบนท้องถนนของกรุงเทพมหานครในช่วงเช้าและช่วงเย็นไม่ค่อยติดขัดเหมือนกับสมัยก่อน แต่หลังจากที่นักเรียนนักศึกษาได้เรียนออนไลน์ไปเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ในปีนี้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยจะให้นักเรียนนักศึกษากลับมาเรียนที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยเหมือนเดิม จึงทำให้ต่อไปนี้บนท้องถนนก็จะมีสภาพการจราจรที่ติดขัดเหมือนเดิม ประกอบกับในช่วงนี้ราคาค่าน้ำมันก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเดินทางด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดก็จะทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น วันนี้เราจึงขอแนะนำเพื่อน ๆ เกี่ยวการวางแผนในการเดินทางในช่วงเปิดเทอมกันค่ะ เนื่องจากเราทำแล้วได้ผลจริง มีดังนี้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

การเดินทาง

1. การเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่ตอนกลางคืน ข้อนี้สำคัญเพราะจะช่วยประหยัดเวลาในตอนเช้าได้มากขึ้น เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เป็นต้น เมื่อเราเตรียมพร้อมแล้ว เราก็ไม่ต้องไปเสียเวลาหาของเหล่านั้น และช่วยให้เราออกเดินทางได้เร็วขึ้น

การเดินทาง

2. เวลาตื่นนอนสำคัญมาก ควรตั้งนาฬิกาปลุก เพราะจะทำให้เราไม่ตื่นสาย โดยเมื่อเราตื่นแล้ว สิ่งสำคัญคือเราต้องรีบจัดการภารกิจส่วนตัวให้เสร็จเร็วที่สุด โดยถ้าเราสามารถขับรถออกจากบ้านได้ก่อน 6 โมงเช้าได้ยิ่งดี เนื่องจากประสบการณ์หากเดินทางหลัง 6 โมงเช้าแล้วรถติดมาก โดยการเดินทางในกรุงเทพมหานครเพียงแค่เราช้าไป 5-10 นาที ชีวิตเราเปลี่ยนเลยค่ะ อาจจะต้องไปโรงเรียนสาย ไปทำงานสายกันเลยทีเดียว

เดินทาง

3. ศึกษาเส้นทางการจราจรด้วยระบบจีพีเอส เนื่องจากในแผนที่จีพีเอสจะมีเส้นทางให้เราเลือกเพื่อที่จะไปถึงจุดหมายหลายเส้นทาง หากเส้นทางที่ระบบให้มาเป็นสีแดงเยอะๆ แสดงว่ารถติด ให้ลองเลือกเส้นทางใหม่ โดยให้เพื่อน ๆ สังเกตจากสีภายในเส้นนั้นๆ โดยจุดที่เป็นสีแดงคือรถติด จุดที่เป็นเหลืองคือรถค่อนไม่ติดขับตามกันไปได้เรื่อย ๆ และจุดที่เป็นสีน้ำเงินคือ รถไม่ติดเลย ดังนั้นถ้าเส้นทางไหนมีสีน้ำเงินเกือบทั้งเส้นแสดงว่าเส้นทางนี้รถไม่ติดเราไปทางนี้เลยจ้า นอกจากนี้เราสามารถประมาณการเวลาที่จะถึงจุดมุ่งหมายได้โดยดูจากด้านล่างของหน้าจอจีพีเอส จะมีระบุเวลาถึงจุดหมาย ซึ่งเราสามารถนำไปใช้เปรียบเทียบว่าเราจะเส้นทางไหนได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้ ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนเตรียมตัวก่อนการเดินทางให้พร้อมทุกครั้ง เพื่อที่เราจะได้ถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัยนะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพหน้าปก จาก al-grishin โดย pixabay

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 1 จาก 14995841 โดย pixabay

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 2 จาก Bartulenka โดย pixabay

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 3 จาก SarahRichterArt โดย pixabay

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 4 จาก Tumisu โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์