อื่นๆ

วาดรูปท้องฟ้าตอนกลางคืนด้วย ibisPaint X #เมลโล่ชวนวาด

216
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วาดรูปท้องฟ้าตอนกลางคืนด้วย ibisPaint X #เมลโล่ชวนวาด

หลักจาก 2 บล็อกที่แล้วเมลโล่ได้แนะนำสำนวนพระจันทร์ภาษาอังกฤษไปพร้อมกับรูปภาพประกอบที่เมลโล่เป็นคนวาดเองทั้งหมดผ่านแท็บเล็ตและแอปพลิเคชั่น ibisPaint X กันค่ะ รับรองว่าง่าย วาดตามได้ ไม่ต้องมีทักษะฝีมือการวาดรูปก็สามารถวาดท้องฟ้ายามกลางคืนตามเมลโล่กันได้แน่นอน ขั้นตอนจะเป็นยังไงไปดูกันเลยค่ะ

Blush มี 4 แปรงที่เมลโล่ใช้ในงานนี้ ได้แก่

1. Pencil (Graphite) : แปรงนี้จะเป็นดินสอที่เข้มกว่า Pencil (Rough) และให้ผลลัพธ์เหมือนเขียนบนกระดาษจริงๆมากที่สุด เอาไว้ใช้วาดในจุดที่เป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆค่ะ

2. Pencil (Rough) : แปรงนี้เป็นดินสอเหมือนแปรงแรก ต่างกันแค่แปรงนี้จะอ่อนกว่า และเนื้อมีความหยาบ เอาไว้ใช้ให้ภาพมีความฟุ้งๆค่ะ

3. Fluffy Watercolor (Opaque) : แปรงนี้จะเป็นแปรงพู่กันหัวอุยๆ อวบๆ เอาไว้ลงสีพื้นหลังที่ที่เป็นพื้นที่ใหญ่ๆ ไม่ต้องการความเรียบร้อยของสีที่ระบาย

Advertisement

Advertisement

4. Fluffy Watercolor (Opaque 2) : แปรงนี้ใช้เหมือนแปรงที่ 3 เลยค่ะ สลับกันใช้เวลาที่อยากได้ความเข้มของสีที่ต่างกัน

blushColor สีที่ใช้ในงานนี้ก็มีทั้งหมด 4 สีเช่นกันค่ะ ได้แก่

colorขั้นตอนการวาด

1. ใช้ blush หัวพู่กัน 3. และ 4. สลับกันลงสีน้ำเงินตาม index ข้างบนได้เลยค่ะ โดยวิธีการลงไม่ใช้การลากแปรงระบายให้เต็มพื้นที่ แต่เป็นการใช้หัวแปรงใหญ่ที่สุดแล้วค่อยๆจุดให้เต็มพื้นที่ สีที่เกิดจากการจุดทับกันจะแตกต่างกัน ค่อยๆจุดให้เป็นสีตามใจ และ mood and tone ที่เรากำหนดไว้ได้เลยค่ะ

step 1 2. ใช้ blush หัวพู่กัน 3. และ 4. สลับกันลงสีขาว และสีเทาเข้มตาม index สีข้างบนนะคะ โดยหลักๆจะเลือกลงสีเทาเข้มตามบริเวณขอบรูป และบริเวณกึ่งกลางค่อนไปทางขวาของรูป ประกอบกับเติมสีขาวไปคู่ๆกันกับเงาสีเทา ให้เหมือนเงาและก้อนเมฆบนท้องฟ้า และเพื่อเพิ่มมิติให้กับท้องฟ้าตอนกลางคืน

Advertisement

Advertisement

step 23. ลงรายละเอียดของรูป โดยแต่ละรูปจะแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่นภาพปกของบล็อคนี้ จะเป็นท้องฟ้าและมีแค่ดวงดาวทั่วท้องฟ้า เป็นภาพที่ค่อนข้าง plain เพราะตั้งใจนำมาใช้เป็นภาพปกของบล็อค จึงเลือกวาดดาวสีเหลืองดวงเล็กๆให้กระจายเต็มพื้นที่ค่ะ

เริ่มจากใช้แปรงดินสอข้อ 1. และใช้สีเหลืองตาม index สีค่อยๆวาดรูปดาวดวงเล็กๆ ให้เต็มท้องฟ้า กระจายได้เลยไม่มีหลักการนะคะ แต่หากใครวาดรูปดาวไม่เก่งสามารถวาดแค่เครื่องหมายบวกเหมือนกับที่เมลโล่ทำก็ได้ค่ะ สวยเหมือนกัน

step 3-1เมลโล่จะยกตัวอย่างอีกภาพในบล็อกที่แล้วนะคะ ภาพนี้เป็นภาพที่พยายามทำให้ภาพมีความ dark กว่าปกติจึงใส่ความเข้มของสีน้ำเงินและสีเทาเข้มด้วยการจุดย้ำๆกว่าขั้นตอนที่ 1 และ 2 ค่ะ

ถัดมาเป็นการวาดพระจันทร์ดวงใหญ่ๆ เมลโล่จะใช้แปรงดินสอที่ 2. สีเหลืองตาม index สีแล้วปรับหัวแปรงให้ใหญ่กว่า size ดินสอปกติที่ใช้เขียนกัน วาดและระบายวงกลมสีเหลืองดวงใหญ่ๆได้เลย แปรงนี้ทำเอฟเฟกต์ฟุ้งๆได้ดีจริงๆค่ะ จากนั้นใช้แปรงที่ 1. สีเทาเข้ม size เล็กวาดบันได และนกตัวเล็กๆกระจายทั่วท้องฟ้า วาดนกไม่เป็นไม่ต้องห่วงเลยค่ะ วาดนกบ้านๆแบบที่เราเคยวาดตอนเด็กได้เลยค่ะ ภาพที่ได้จะเป็นแบบนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

step3-2และนี่คือเทคนิคทั้งหมดที่เมลโล่ใช้ในการวาดภาพประกอบการเขียนบล็อคของเมลโล่นะคะ วาดตามได้ง่าย ไม่ซับซ้อนแน่นอนค่ะ ถ้าชื่นชอบบทความของเมลโล่ กดติดตาม melloo.o ได้เลยนะคะ รับรองมีเรื่องราวเด็ดมาแชร์อย่างต่อเนื่องแน่นอนค่ะ

ปล. รูปพระจันทร์ทุกรูปในบล็อกนี้เมลโล่วาดเองทั้งหมดนะคะ รบกวนไม่นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ หากนำไปใช้ส่วนตัวรบกวนเครดิต melloo.o ค่ะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์