ไลฟ์แฮ็ก

วาดรูปยังไงให้สวย !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วาดรูปยังไงให้สวย !

เคล็ดลับวาดรูปยังไงให้สวย!

ใช่แล้วเมื่อพูดถึงการวาดรูปทีไรบางคนก็ยิ้มกริ่มด้วยความดีใจขึ้นมาทันทีเพราะนอกจากการวาดรูปจะช่วยบรรเทาความเครียดให้กับเราแล้วยังสามารถทำให้เราเกิดความผ่อนคลายได้ด้วยนะคะ แต่วันนี้ที่เราอยากมาสอนเคล็ดลับดี ๆ ก็คือเราอยากแบ่งปัน 4 เทคนิค การวาดภาพแบบฉบับของเราให้เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจในการวาดรูปแต่ฝีมือยังไม่พร้อมได้มาฝึกฝนกันค่ะ

ขอบคุณภาพจาก Harflyขอบคุณภาพจาก Harfly

1. ขึ้นโครงสร้าง อันดับแรกเลยนะคะ สิ่งที่เราจำเป็นต้องวางคาแร็คเตอร์ไว้ก่อนเลยก็คือ การจำลองตัวแบบที่เราต้องการจะวาดขึ้นมาคร่าว ๆ พอเป็นรูปร่างเล็กน้อย แต่ยังไม่ต้องเก็บรายละเอียดให้มากนัก จากนั้นให้ทำการเพิ่ม ชั้นเลเยอร์ขึ้นมาอีกหนึ่งเพื่อเป็นการทำตามในลำดับถัดไป

ขอบคุณภาพจาก Harflyขอบคุณภาพจาก Harfly

2. วาดโครงร่าง หรือการเติมแต่งจินตนาการใส่ลงบนภาพวาดให้กลายเป็นการร่างภาพเน้นความดูเด่นชัดและเสริมให้เกิดเป็นความมีมิติหรือมองเป็นรูปแบบของ 2D มากยิ่งขึ้นในกรณีนี้ลักษณะของภาพอาจจะแตกต่างกันออกไปตามแต่ฝีมือของผู้วาดด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก Harflyขอบคุณภาพจาก Harfly

3. ตัดเส้น คือลำดับต่อมาที่เราจะทำค่ะ เพราะจะเห็นได้ว่าในรูปเนี่ยโครงร่างของเรานั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์และถ้าหากว่าเริ่มลงสี เส้นต่าง ๆ ของโครงร่างที่ไม่สนิทกันก็จะทำให้เกิดสีรั่วไหลได้ค่ะ ฉะนั้นการตัดเส้นจึงนับว่าสำคัญมากสำหรับการวาดรูปเพราะเป็นขั้นตอนของการเก็บรายละเอียดของรูปวาดนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก Harflyขอบคุณภาพจาก Harfly

4. ลงสี ข้อสุดท้ายแล้วนะคะสำหรับการทำให้องค์ประกอบภาพวาดของเราเสร็จสมบูรณ์นั่นก็คือการแต้มสีสันที่สวยงามลงไปพร้อมใส่แสง และแรงเงาตามจุดที่เราคิดว่าดูดีได้ตามใจชอบได้เลยค่ะ ส่วนการไล่ระดับสีของภาพนั้นก็แล้วสามารถทำได้ตามความพึงพอใจของผู้วาดได้ด้วยนะคะ เพราะว่าศิลปะไม่มีผิดไม่มีถูกค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับเคล็ดลับการวาดรูปให้สวยสะพรึงจนคนตะลึงวันนี้ เพื่อน ๆ เองคงจะได้รับทักษะไปกันบ้างเล็กน้อยแล้วใช่มั้ยคะ เราเองก็ดีใจมากค่ะ ๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอสิ่งที่ตัวเองชอบและทำเป็นงานอดิเรกผ่านบทความนี้ และยังเป็นส่วนหนึ่งให้กับเพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังฝึกฝนการวาดภาพอีกด้วย จากนี้ขอให้ทุกคนฝึกฝนฝีมือของตัวเองอย่างสม่ำเสมอด้วย เพื่อความชำนาญและทักษะสกิลที่ยอดเยี่ยมนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์