ไลฟ์แฮ็ก

วาดรูปให้ออกมาเป็นเพลงด้วย KANDINSKY จาก Chrome Music Lab

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วาดรูปให้ออกมาเป็นเพลงด้วย KANDINSKY จาก Chrome Music Lab

สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะนำสิ่งใหม่จาก Google กันครับ ซึ่งนั่นก็คือระบบ KANDINSKY จาก Chrome Music Lab ครับซึ่งได้มีมาซักพักแล้วครับ ซึ่งระบบ KANDINSKY จะเปลี่ยนรูปที่เราวาดเป็นเพลงครับ โดยระบบจะคำนวณจากรูปทรง เช่น ทรงกลมก็จะเป็นเสียงนึง และสามเหลี่ยมก็จะเป็นอีกเสียงนึงครับ ส่วนขีดจะเป็นเสียงดีพวกเครื่องดีดครับ ใน Chrome Music Lab นอกจาก KANDINSKY ที่ใช้ในการวาดรูปเป็นเพลงแล้ว ก็ยังมีอะไรต่าง ๆ อีกมากมายให้เราเล่นกันด้วยครับ ซึ่งสามารถทำเป็นกิจกรรมยามว่างสนุก ๆ ได้ครับ

https://musiclab.chromeexperiments.com/Kandinsky/

เข้า Kandinskyเมื่อเข้าไปที่ https://musiclab.chromeexperiments.com/Experimentsให้เลื่อนลงมาจะเจอหน้า KANDINSKY ที่เป็นรูปวงกลม สามเหลี่ยม ขีด ๆ ให้เข้าไปเลยโดยการกดปุ่มลูกศร

3เสียงเมื่อเข้ามาที่หน้า KANDINSKY จะเจอลูกกลม ๆ ที่เป็นสีสองสี ซึ่งแต่ละลูกแต่ละสีจะมีเสียงที่ต่างกันออกไป แต่เราสามารถใช้แค่ลูกสีสองสีในการวาดได้เท่านั้นไม่สามารถเอาสีอีกลูกนึงมาใช้ได้ สีเขียวอ่อน - เสียงเหมือนฉาบ สีฟ้า - เสียงเหมือนเครื่องตีที่จะเป็นเสียงเล็ก ๆ หน่อย ถ้าสีฟ้าอมเขียว - จะเป็นเครื่องดีด สีส้ม - เสียงออกทุ้ม สีเหลือง - เสียงร้อง สีส้มแดง - เสียงกระดิ่ง สีชมพู - เสียงร้อง สีม่วง - คล้าย ๆ ระนาด สีม่วงเข้ม - เสียงกลอง
เล่นเพลง

Advertisement

Advertisement

เมื่อวาดรูปเสร็จ ให้กดปุ่มเพลย์ ตรงกลางล่าง เพื่อบรรเลงเพลงของเราได้เลย จะหยุดก็ให้กดปุ่มเดิม จะเห็นได้ว่ารูปทรงแต่ละสี เสียงจะไม่เหมือนกัน และเสียงจะบรรเลงจากซ้ายไปขวา ถ้าเกิดข้อผิดพลาดในการวาดก็สามารถใช้ปุ่มย้อนกลับ ตรงด้านขวาของปุ่มเพลย์ได้ครับ แต่จะไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ครับ ถ้าหากอยากบันทึกเสียงแนะนำให้แบบง่าย ๆ ก็คือกดปุ่ม Windows + G แล้วเริ่มบันทึกเลยครับ แต่ถ้าหากไม่อยากได้ภาพก็ไปทำการแยกภาพออกด้วย Adobe Audition แล้ว Save เป็น MP3 ก็ได้ครับ


KANDINSKY นะครับเป็นกิจกรรมยามว่างสนุก ๆ หรือจะทำเพลงของตัวเองไว้ใช้ในโอกาสต่าง ๆ ก็ได้ครับ

*รูปภาพโดยผู้เขียนเอง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์