อื่นๆ

วิญญานหลอน ชายคลองผวา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิญญานหลอน ชายคลองผวา

ที่มาของภาพจาก https://www.pexels.com/photo/brown-wooden-stair-beside-brown-wooden-panel-55656/

ตุ๊ดตู่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ มีน้องสาวชื่อพลอย และน้องชายชื่อเพชร ณ บ้านชายคลองแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเรือนที่ถูกปลูกคร่อมต้นก้ามปูใหญ่ สภาพของบ้านก็ปลูกไปตามกำลังทรัพย์ของเจ้าบ้าน ผนังทำจากแผ่นซีเมนต์บางๆ หลังคาสังกะสีที่มีป้ายไวนิล แบนเนอร์หรือแผ่นผ้าใบป้ายโฆษณาที่ติดตามท้องถนนทำหน้าที่แทนฝ้าเพดานในยามฝนตกหลังคารั่ว เรื่องเล่านี้ มิใช่เล่าเพื่อให้เกิดความสงสาร เพียงแต่ให้เห็นภาพในอดีตว่าบ้านชายคลองของตุ๊ดตู่นั้นมีลักษณะอย่างไร

ในแต่ละวัน ป้าของตุ๊ดตู่ที่อาศัยอยู่ไม่ไกลจากบ้านของเธอนัก ทำงานในบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่งใกล้บ้าน ได้นำอะไหล่สวิตซ์ไฟฟ้ามาให้คนในระแวกบ้านได้ทำ เพื่อสร้างรายได้ให้แต่ละครอบครัว แม้แต่ตัวตุ๊ดตู่เอง หลังเลิกเรียนก็จะมาช่วยประกอบอะไหล่ บรรจุถุง และทำหน้าที่เข็นรถลำเลียงอะไหล่ที่ประกอบเสร็จแล้ว นำส่งขึ้นรถบริษัทในเวลา 4 ทุ่ม ทุกวัน ทำแบบนี้จนเป็นกิจวัตร

Advertisement

Advertisement

เวลาผ่านไป การใช้ชีวิตของตุ๊ดตู่ก็เป็นไปตามปกติ เธอใช้เวลาส่วนใหญ่กับน้องๆ ไม่ค่อยได้ออกไปไหน จนกระทั่งคืนหนึ่ง ตุ๊ดตู่กับน้องๆอยู่บ้านกันตามลำพังเพราะพ่อกับแม่ยังไม่เลิกงาน ทุกคนต่างพากันนั่งทำการบ้านอย่างตั้งใจ แต่อยู่ดี ๆ เธอสังเกตเห็นอาการผิดปกติของพลอย เธอมีอาการนิ่งค้าง หยุดเขียนและเอาแต่เงยหน้ามองจ้องเขม็งไปที่บานกระจกใสเหนือหน้าต่าง นั่งอ้าปากค้างและรีบก้มหน้าด้วยอาการตื่นตกใจกลัวผีสาวจ้องตา ที่มาของภาพจาก https://pixabay.com/illustrations/eyes-creepy-horror-scary-dark-1284883/

ที่มาของภาพจาก https://pixabay.com/illustrations/eyes-creepy-horror-scary-dark-1284883/

ตุ๊ดตู่ : "เอ้ย...พลอย เป็นอะไรหรือเปล่า ทำไมทำหน้าแบบนั้น" เธอถามด้วยความเป็นห่วง

พลอย : "พี่...หนูเห็น....เห็นผู้หญิงนั่งชี้หน้าอยู่บนต้นก้ามปู นั่งจ้องหนูตาแดงก่ำเลย" น้องสาวได้แต่นั่งทำหน้าตาเลิ่กลั่ก

ทันใดนั้น ทุกคนต้องสะดุ้งเพราะได้ยินเสียงเอี๊ยดอ๊าดที่เกิดจากแรงสั่นของต้นก้ามปูและเสียงไม้สีกับใต้พื้นบ้านทำให้ทุกคนนั่งสั่นด้วยความตื่นตระหนก ทั้งพลอยและเพชรกอดกันร้องไห้ด้วยความกลัว ตัวตุ๊ดตู่เองก็กลัวไม่ใช่น้อย แต่ด้วยความที่เป็นพี่คนโต พยายามกลั้นใจเปิดหน้าต่างออกไปดู เธอร้องกรี๊ดขึ้นมาเพราะเธอเห็นผู้หญิงใส่ชุดสีขาวพริ้วยาวแล้วยืนขย่มบนต้นไม้นั้นพร้อมกับหัวเราะด้วยน้ำเสียงที่แหลมเล็กชวนขนลุก เมื่อได้ยินอย่างนั้น ทั้ง 3 คนทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ก้มหน้ากรีดร้อง เพียงอึดใจตุ๊ดตู่จึงตัดสินใจรีบพาน้องๆวิ่งหนีออกไปนอกบ้านด้วยความกลัวจนไม่สนใจแม้จะเปิดบ้านทิ้งไว้ก็ตามเพราะช่วงเวลานั้นคิดอะไรไม่ออกจริงๆ ขณะวิ่ง เสียงหัวเราะยังตามไล่หลัง ทุกคนได้แต่วิ่งและวิ่งจนหนีมาถึงร้านค้าหน้าปากซอย เสียงก็เงียบหายไป เด็กๆต่างพากันนั่งร้องไห้ ไม่กล้ากลับบ้านจนพ่อและแม่ผ่านมาถึงร้านค้านั้น

Advertisement

Advertisement

พลอย : "พ่อ....ช่วยหนูด้วย หนูเห็นผีผู้หญิงบนต้นก้ามปู" เธอพูดไปร้องไห้ไปจนฟังแทบไม่รู้เรื่อง

พ่อ : "เอ่อ...มันไม่มีอะไรหรอกลูก เขาคงมาขอส่วนบุญ เดี๋ยวพรุ่งนี้พ่อจะพาไปทำบุญนะ" พ่อพูดพลางทำหน้าวิตกกังวลที่เห็นอาการของลูกๆ และครุ่นคิดถึงเหตุการณ์ที่ลูกๆเล่าให้ฟัง จากนั้นก็ต่างพากันจูงมือกลับบ้านไปพร้อมๆกัน เมื่อมาถึงบ้าน พ่อกับแม่พาลูกๆมานั่งแล้วคุยถึงเรื่องราวที่พวกเด็กๆไม่เคยรู้มาก่อน

พ่อ : "ต้นก้ามปูนี้มีอายุหลายสิบปี ก่อนที่เราจะย้ายมาอยู่ด้วยซ้ำ พี่สาวพ่อเคยเตือนมาก่อนแล้วว่าคิดดีแล้วหรือที่ตัดสินใจจะมาสร้างบ้านตรงนี้ แต่เพราะพ่อไม่มีทางเลือก พ่อไม่มีเงินที่จะหาที่อยู่ที่ดีกว่านี้แล้วจริงๆ" เด็กๆนั่งฟังด้วยความตั้งใจ ถึงจะยังกลัวแต่ก็ยังอยากรู้ว่ามันเคยเกิดอะไรขึ้้นตามประสาเด็ก

ถนนเปลี่ยว ที่มาของภาพจาก https://pixabay.com/photos/forest-fog-dark-loneliness-fear-549664/ที่มาของภาพจาก https://pixabay.com/photos/forest-fog-dark-loneliness-fear-549664/

Advertisement

Advertisement

พ่อ : "ต้นก้ามปูนี้เคยมีเหตุร้ายหลายครั้ง เคยมีหมามาคุ้ยดินเจอศพเด็กทารก มันก็คาบศพมาเล่นจนชาวบ้านเห็นต้องมาไล่แล้วมันถึงปล่อยศพเด็กทิ้งไว้ จากนั้นมีเด็กวัยรุ่นมาเสพยาจนเกินขนาดและตายอยู่ใต้ต้นก้ามปูนี้แหละ และนั่นยังไม่หนักพอนะ มีการจี้ปล้น ข่มขืนและฆ่าเหยื่อกันตรงจุดนี้หลายศพมาแล้วด้วย จนล่าสุด ไม่นานก่อนที่พ่อจะย้ายมาสร้างบ้านอยู่กันที่นี่ มีคนเจอศพผู้หญิงมาผูกคอตายบนต้นก้ามปู จุดเดียวกับที่พลอยเห็นนั้นแหละ พอตำรวจสืบประวัติคนตาย จึงรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นชื่อแก้ว มีท้องอ่อนๆ ถูกแฟนทิ้ง เธออาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามนี่เอง อาจด้วยเพราะความเครียดและกังวลทั้งเรื่องแฟนและลูกในท้อง จึงคิดสั้นจนตัดสินใจผูกคอตายที่นี่"

เมื่อทุกคนได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดจากปากผู้เป็นพ่อ ต่างพากันร้องไห้และพ่อก็ได้แต่ปลอบและบอกว่าคนเหล่านี้น่าสงสาร พรุ่งนี้เราจะไปทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้พวกเขา พวกเขาจะได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี พอรุ่งขึ้นทุกคนพากันไปทำบุญตามที่สัญญากันไว้และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์เช่นคืนนั้นอีกเลย แต่ด้วยความกลัวและเข็ดขยาดกับสิ่งที่เกิดขึ้น กว่าตุ๊ดตู่จะกล้ากลับไปช่วยงานป้าของเธอกลางดึกได้ก็เป็นเวลาหลายเดือนทีเดียว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ด้วงศรีตีตรา
ด้วงศรีตีตรา
อ่านบทความอื่นจาก ด้วงศรีตีตรา

เป็นคนธรรมดาที่อยากค้นหาความสามารถอีกด้านของตนเอง ใช้ความพยายามเพื่อศึกษาเรียนรู้สิ่งใหม่เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์