ไลฟ์แฮ็ก

วิธีการทำ Facebook ให้เป็นสีดำ เพื่อถนอมสายตา ( สำหรับรุ่นที่ไม่มีโหมดกลางคืน )

771
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีการทำ Facebook ให้เป็นสีดำ เพื่อถนอมสายตา ( สำหรับรุ่นที่ไม่มีโหมดกลางคืน )
  • คุณรู้หรือไม่ ?

การใช้โทรศัพท์ในเวลากลางคืน คุณต้องเสี่ยงต่อการสูญเสียสายตาขนาดไหน การถนอมสายตา จึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อคุณ ในขณะที่คุณนอนอ่านข่าว ติดตามโพสต์ของเพื่อน ๆ ก่อนนอน  ซึ่งบางคน ไม่ได้ตระหนักถึงภัยอันตราย ที่จะส่งผลในระยะยาว ทำให้สายตาของคุณ สั้นลง ยิ่งแอปพลิเคชั่น Facebook ไม่มีโหมดพื้นหลังสีดำ ที่จะช่วยให้คุณถนอมสายตาได้เลย วันนี้ ผมจะมาช่วยคุณจัดการ Facebook ทำให้มีโหมด Dark ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้นะครับ ทำตามขั้นตอนได้เลย..ขั้นตอนที่ 1

  • ขั้นตอนที่ 1 เปิดโหมด กลางคืน ของเครื่องคุณ

" จำเป็น " ต้องเปิดโหมดกลางคืน Facebook Dark ถึงจะทำงาน โหมดกลางคืน ( บางรุ่นจะอยู่ในตั้งค่าหน้าจอนะครับ ของผม Samsung A50s ครับ )ขั้นตอนที่ 2

  • ขั้นตอนที่ 2 เข้าโหมด ตั้งค่า

หาโหมด ทางเลือกผู้พัฒนา โหมดทางเลือกผู้พัฒนา จำเป็นต้องปลดล็อคก่อน โดยมีวิธีทำง่าย มาก ๆ ผมเคยได้โพสต์สอนไปแล้ว หากเครื่องของคุณยังไม่ได้ปลดล็อคโหมดนี้ มีวิธีทำง่าย ๆ ตามลิงค์นี้ วิธีเปิดโหมดนักพัฒนา เมื่อปลดล็อคโหมดทางเลือกผู้พัฒนาเสร็จสิ้นตามลิงค์ที่ให้ไป ก็กดเข้าในโหมดได้เลยจ้าขั้นตอนที่ 3

Advertisement

Advertisement

  • ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

เลื่อนหาหัวข้อ บังคับใช้โหมดแสงทึบ เมื่อเจอแล้ว ก็กดเปิดการทำงานได้เลย ( คำเตือน ห้ามยุ่งกับหัวข้ออื่น ๆ เด็ดขาด อย่าตั้งค่ามั่วในโหมดนี้ นี่คือโหมดของนักพัฒนา ตั้งค่ามั่ว เครื่องรวนไม่รู้นะครับ เตือนแล้วนะจ๊ะ )จบขั้นตอนการตั้งค่า

  • สำเร็จแล้ว !! Facebook Dark ของเรา..

ต่อไปถ้าเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน ก็อย่าลืมเปิดใช้โหมดนี้กันด้วยล่ะ ถนอมและรักษาดวงตาของเราไว้ ให้ยาวนานที่สุด รักและเป็นห่วงนะคุณผู้อ่าน ผมยังมีเคล็ดลับดี ๆ ในสมาร์ทโฟนอีกเยอะเลย กดติดตามผมไว้ รับรอง ผมจะเผยเคล็ดลับทุกอย่างให้คุณ บางวิธี อาจจะยังไม่แพร่หลายในอินเตอร์เน็ตเสียด้วย

"รับรองว่าเด็ด"

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ

สวัสดี


ภาพประกอบโดย นักเขียน

ภาพปกตัดต่อโดย นักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์