ไลฟ์แฮ็ก

วิธีการเลิกขี้เกียจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีการเลิกขี้เกียจ

ไม่ว่าจะคนวัยไหน อายุเท่าไหร่ อาชีพอะไร นักเรียนนักศึกษา หรือใคร ๆ ก็ตามในโลกนี้ จะต้องประสพพบเจอกับความรู้สึกนี้มาก่อน เมื่อเกิดความรู้สึกนี้แล้ว จะไม่มีกระจิตกระใจทำอะไรเลย นั่นคือ ”ความขี้เกียจ” ซึ่งความขี้เกียจนี่แหละเป็นตัวหลักสำคัณเลยที่จะขัดขวางในสิ่งที่คุณคิดที่จะตั้งใจทำ หนุ่มจอมซนhttps://bit.ly/31OkKjM


เป็นสิ่งที่ขัดขวางความสำเร็จของคุณในระยะยาว ถึงแม้คุณจะมีความตั้งใจมุ่งมั่นพยายามมากแค่ไหนก็ตาม เมื่อเจอความขี้เกียจนั้นเข้าสิงสู่ร่างและจิตใจแล้วหล่ะก็ สิ่งที่ตั้งไว้จะล่มทันที โดยส่วนใหญ่นั้นเป็นสิ่งที่น่าเสียดายมากสำหรับคนที่ขี้เกียจ เพราะคนเหล่านี้จะไม่เห็นแสงสว่างสู่ความสำเร็จเลยแม้แต่น้อย ในทุก ๆ วันก็แค่นั่งกินนอนไปวัน ๆ ในบทความนี้ผมมีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยไม่ให้ท่านผู้อ่านรู้สึกขี้เกียจไม่มากก็น้อยครับ ดังนี้

Advertisement

Advertisement

1. ควรตั้งเป้าหมาย

สิ่งแรกหรือก้าวแรกของการที่จะก้าวสู่ความฝันความสำเร็จได้นั้น จะต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนซ่ะก่อน ไม่ใช่คิดว่าฝันไปเรื่อยเปื่อยแต่ไม่ตั้งเป้าหมายในชีวิตก่อนว่า กว่าจะถึงความสำเร็จนั้น เราต้องวางแผนการใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร ซึ่งนี้เป็นวิธีที่ช่วยได้มากทีเดียวครับสาวริมหน้าต่างhttps://bit.ly/2Hgku3A


2. เลิกคิดที่จะหลอกตัวเอง

ข้อนี้ถือเป็นอีกข้อหนึ่งเลยที่สำคัญ การหลอกตัวเองในที่นี้หมายถึงการคิดไปก่อนว่าตัวเองนั้นมีเวลามากพอเดี๋ยวค่อยทำ อีกหลายวันเดี๋ยวก็เสร็จ ซึ่งนี่มันยังเชื่อมโยงไปถึงการผลัดวันประกันพรุ่งได้เลย หรือการหลอกตัวเองว่าเราเก่งพอ สูงพอ แต่สุดท้ายกลับพูดเฉย ๆ แต่ไม่ลงมือทำอะไรซักอย่าง มันจึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดความขี้เกียจโดยง่ายสาวน้อนนักขยันhttps://bit.ly/2vq9uy7


3. หัดขยัน

อันนี้ผมเข้าใจครับว่าการที่เราจะต้องมานังทำงาน ทำการบ้าน หรือเขียนหนังสือนิยายให้จบเล่มนั้นมันยาก แต่สิ่งสำคัญในข้อนี้คือค่อยเป็นค่อยไปครับ เริ่มจากอะไรที่เบา ๆ ก่อน อย่างเช่น ถ้าขี้เกียจออกไปฟิตเนสทุกวันตอนเย็น ก็ลองปรับให้เบาลง อาจจะไปแค่อาทิตย์ละ 1 วันก็ได้ เป็นต้น ฝึกไปเรื่อย ๆ ครับ มันจะทำให้เรานั้นคุ้นชินและจะขยันขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ

Advertisement

Advertisement

ง่วงจังhttps://bit.ly/31PtdTT


และนี่คือ 3 ข้อง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เรานั้นเลิกขี้เกียจ อีกอย่างหนึ่งผมขอบรรยายเล็กน้อยว่า ถ้าเรานั้นยังขี้เกียจไปเรื่อย ๆ อย่างที่ว่าไว้ข้างต้นแหละครับ สิ่งที่จะบอกก็คือให้เรานั้นลองมองไปในอนาคตอันไกลว่าตอนนั้น เราได้ทำความฝันให้เป็นจริง มีงานทำที่ดี มีเงินดี ครอบครัวที่ดี แล้วลองมองกลับมาในภาพปัจจุบัน แล้วลองนึกว่า “นั่นแหละ ความสำเร็จที่เราเห็นนั้นจะไม่เกิดขึ้นแน่เรายังขี้เกียจอยู่แบบนี้” ประโยคนี้มันจะช่วยให้เราได้คิดไตร่ตรองได้ครับ หมั่นทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น เพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่และเพื่อคนที่คุณรักครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์