ไลฟ์แฮ็ก

วิธีขจัดรอยไหม้บนหน้าเตารีด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีขจัดรอยไหม้บนหน้าเตารีด

เพื่อนๆ เคยเป็นกันมั้ยครับ หลังจากที่ตากผ้าจนแห้ง ก็ถึงเวลาที่จะต้องนำผ้ามารีดให้เรียบ เพื่อความเนี๊ยบและดูดีในการสวมใส่ แต่ในบางครั้งสิ่งทีไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นนั่นคือ เตารีดไหม้ เสื้อสุดสวยต้องกลายเป็นผ้าขี้ริ้วไปในพริบตา เตารีดก็มีคราบไหม้จากเนื้อผ้าหรือรอยสกรีนที่ละลายแถมด้วยกลิ่นไหม้อันไม่พึงประสงค์ จะรีดผ้าชิ้นต่อไปกลิ่นไหม้ก็จะติดไปด้วย ดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็น่าปวดหัวไม่ใช่น้อยเพราะเราต้องสวมใส่เสื้อผ้าทุกวัน ปัญหานี้จะหมดไปด้วยธีแก้ง่ายๆ ด้วยของใช้ในชีวิตประจำวันที่ทุกบ้านต้องมีอย่างแน่นอน พระเอกของเราคือ ยาสีฟันนั่นเอง

ภาพถ่ายของผู้เขียน

มาเริ่มวิธีขจัดรอยไหม้หน้าเตารีดผ้ากันเลยดีกว่า

  1. นำยาสีฟันยี่ห้ออะไรก็ได้ ยิ่งเป็นสูตรผสมเกลือยิ่งดี บีบยาสีฟันออกมาแล้วนำไปทาที่หน้าเตารีดที่มีรอยไหม้ให้ทั่ว ไม่ต้องขี้เหนียวยาสีฟันนะครับ ทาให้หนาพอประมาณ
  2. เสียบปลั๊กเตารีดและปรับระดับความร้อนอยู่ในระดับกลาง แล้วค่อยๆ เพิ่มระดับความร้อนขึ้นแต่ไม่ต้องเพิ่มจนถึงระดับสูงสุด ตอนนี้ก็จะเริ่มมีควันจากยาสีฟันที่โดนความร้อนจากเตารีด ไม่ต้องตกใจนะครับ แล้วจึงถอดปลั๊กเตารีด รอให้เตารีดเย็น
  3. หลังจากเตารีดเย็นแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญที่จะต้องใช้แรงกายกันสักหน่อย คือการขัดหน้าเตารีดนั่นเอง โดยนำผ้าสะอาดมาขัดรอยยาสีฟันที่หน้าเตารีด ขัดไปเรื่อยๆ คราบไหม้ที่หน้าเตารีดก็จะค่อยๆ หลุดออกไป ระยะเวลาขัดนานแค่ไหนขึ้นอยู่กับรอยไหม้ว่ามีเยอะขนาดไหน หากรอยไหม้ขัดออกยาก ให้นำผ้าไปชุบน้ำหมาดๆ แล้วออกแรงขัดแรงๆ คราบไหม้จะหลุดออกได้เร็วขึ้น

Advertisement

Advertisement

นี่ก็เป็นอีกวิธีง่ายๆ สำหรับการทำความสะอาดรอยไหม้หน้าเตารีดที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ หากเจอปัญหานี้เพื่อนๆ อย่าลืมหยิบเอาวิธีนี้ไปลองใช้ดูนะครับ แล้วจะไม่ผิดหวัง

ภาพถ่ายของผู้เขียนเมื่อขัดเสร็จเตารีดประจำบ้านของเราก็พร้อมจะใช้งานอีกครั้ง
ภาพถ่ายของผู้เขียน

ภาพประกอบ โดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์