ไลฟ์แฮ็ก

วิธีขอ PIN Google AdSense ทำอย่างไร? ให้ได้รับแน่นอน!

821
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีขอ PIN Google AdSense ทำอย่างไร? ให้ได้รับแน่นอน!

สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการเปิดบัญชี Google AdSense เพื่อสร้างรายได้คือ การขอหมายเลขประจำตัวส่วนบุคคล (PIN)เพื่อยืนยันที่อยู่ หากท่านใดที่มีความสนใจหรือกำลังต้องการศึกษาข้อมูลเรื่องนี้อยู่ ก็สามารถเข้ามาอ่านกันได้เลยนะคะ

ก่อนอื่นต้องทราบกันก่อนว่ารหัส PIN ในครั้งแรกนั้นทาง Google AdSense จะทำการจัดส่งเอกสารให้เจ้าของบัญชีเองโดยอัตโนมัติ เมื่อการเปิดสร้างรายได้นั้นมีจำนวนเงินถึงเกณฑ์ที่กำหนด 10 USD (10 ดอลลาร์) ทั้งนี้ขอแนะนำให้ท่านผู้อ่านที่มีการเปิดบัญชีสร้างรายได้เอาไว้ ทำการกรอกข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของตนเองได้แก่ ชื่อ-นามสกุล, บ้านเลขที่, หมู่บ้าน/ถนน (ถ้ามี), ตำบล, อำเภอ, จังหวัด และรหัสไปรษณีย์ ให้ครบถ้วนและใช้ภาษาเดียวกันทั้งหมด (ย้ำ! ว่าใช้ภาษาเดียวกันทั้งหมด) ซึ่งเอกสารนั้นจะถูกจัดส่งมาให้ตามที่อยู่ที่ได้ระบุเอาไว้PIN GOOGLE ADSENSE

Advertisement

Advertisement

ประสบการณ์ของผู้เขียน : เนื่องจากตอนที่สมัครเปิดบัญชีนั้น ทางเราได้กรอกข้อมูลเป็นภาษาไทยไปเพียงบางส่วน กรอกไปแค่ชื่อ, บ้านเลขที่, จังหวัด และรหัสไปรษณีย์ (ตั้งใจว่าค่อยเข้าไปแก้ไขเพิ่มเติมให้ครบถ้วนในภายหลัง แต่บังเอิญว่ารายได้นั้นได้ถึงเกณฑ์ไปแล้วโดยยังไม่ได้มีการแก้ไข) จึงทำให้เอกสารที่ทาง Google AdSense ส่งมาให้นั้นโดนตีกลับไปและจำเป็นต้องกดขอไปใหม่ (ถ้ากรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตั้งแต่แรกก็คงจะได้รับเอกสารไปแล้ว แอบเสียดายเวลา!)

ในกรณีที่ครั้งแรกไม่ได้รับเอกสาร PIN จะด้วยข้อผิดพลาดใดก็ตามแต่ ทุกท่านจะต้องทำการกดขอหมายเลขประจำตัวส่วนบุคคล (PIN) ใน Google AdSense ไปใหม่ด้วยตนเอง โดยให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี AdSense แล้วตรวจสอบที่อยู่การชำระเงินให้ถูกต้อง (สามารถแก้ไขได้หากจำเป็น) แล้วคลิกการชำระเงิน โดยเลือกการตรวจสอบการยืนยัน แล้วคลิกส่ง PIN อีกครั้ง ถ้าหากครั้งแรกที่สมัครไปนั้นได้กรอกข้อมูลรายละเอียดไปครบถ้วนแล้ว แต่ไม่ได้รับเอกสาร ก็ให้ลองเปลี่ยนไปกรอกที่อยู่อื่น ๆ แทน (ถ้ามี)

Advertisement

Advertisement

หลังจากทำการขอ PIN ไปแล้วก็ให้รอเอกสารประมาณ 2-4 สัปดาห์ (ช่วงสถานการณ์โควิด-19 อาจจะต้องรอนานขึ้นแล้วแต่กรณีนะ) แต่ถ้าครบ 3 สัปดาห์หลังจากที่ทาง Google AdSense ได้ส่ง PIN ให้แล้วเอกสารยังมาไม่ถึงก็สามารถเข้าไปกดขอใหม่ได้อีกรหัสพิน

ประสบการณ์ของผู้เขียน : หลังจากที่ทำการกดขอไปสองครั้ง เอกสารก็มาถึงมือโดยสวัสดิภาพ ตามหลังกันประมาณ 2 สัปดาห์ ถือว่าอยู่ในกรอบเวลาที่ใช้ได้เลยนะคะ ภายในเอกสารมีข้อมูลเหมือนกันทุกอย่างเลยค่ะ ไม่มีผลอะไรต่อตัว PIN ของเรา เพราะว่าเป็นเลขชุดเดียวกันจำนวน 6 ตัว ได้เอกสารอันแรกมาก็เอาไปใช้ได้เลย ส่วนอีกอันที่ตามมาก็เก็บไว้เป็นที่ระลึกนะคะยืนยันที่อยู่

หลังจากที่ได้รับเอกสาร PIN มาแล้วให้ทำการตรวจสอบเพื่อยืนยันที่อยู่สำหรับการเรียกเก็บเงินของคุณ (ยืนยัน PIN) โดยกรอกรหัสที่ได้รับมาให้ถูกต้อง การยืนยันที่อยู่ก็จะเสร็จสิ้นค่ะการชำระเงิน Google AdSense

Advertisement

Advertisement

เมื่อทำการยืนยันที่อยู่เรียบร้อยแล้วก็สามารถกรอกข้อมูลการชำระเงินได้แล้วนะคะ แนะนำให้ใช้บัญชีธนาคารเลยค่ะสะดวกสุด ๆ หลังจากนั้นก็รอรับเงินจากทาง Google AdSense ได้เลยนะคะ


สำหรับการขอ PIN นั้น แค่กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ไปตามลำดับและรอเวลา เอกสารก็จะมาถึงเจ้าของบัญชีอย่างแน่นอนแล้วค่ะ ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้รับรองเลยว่าคุณจะมีกำลังใจในการหารายได้จากบัญชี Google AdSense อย่างแน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ

ภาพหน้าปก : โดยผู้เขียน

ภาพประกอบที่ 1-4 : โดยผู้เขียน (จากบัญชี Google AdSense ของผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DIGIYY
DIGIYY
อ่านบทความอื่นจาก DIGIYY

"ถ้าตั้งใจ อะไรก็ทำได้" FB : Me Ma Share - DIGI Y.Y Blog : Me Ma Y "มี มา วาย" By DIGIYY

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์