ไลฟ์แฮ็ก

วิธีจัดการ สบู่ก้อน ไม่ให้เหลือทิ้ง 🧼🚿🌷

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีจัดการ สบู่ก้อน ไม่ให้เหลือทิ้ง 🧼🚿🌷

วิธีจัดการสบู่ก้อน ไม่ให้เหลือทิ้ง🧼🚿

หน้าร้อนมาถึงแล้วค่ะ เพื่อน ๆ มีวิธีคลายร้อนกันอย่างไรบ้างคะ บางคนก็เปิดแอร์เข้าห้องหนีร้อน อย่างบางคนไม่มีห้องแอร์ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ต้องหันไปพึ่งพาอาศัยพัดลม ก็เปิดกันแรง ๆ แทนที่จะช่วยคลายร้อน..แต่เจ้ากรรมพัดลมดันดูดความร้อนเข้ามาแทนที่ซะงั้น🧼🚿

สบู่ที่เหลือค่ะส่วนบางคนก็คงจะอาบน้ำ เพื่อให้ร่างกายสดชื่น และเพื่อคลายความร้อนที่มีอยู่ในตัวออกไปบ้าง ไม่อาบก็ไม่ไหว เพราะร้อนจะ 40 องศาแล้ว แม่เจ้าพระคุณ ไม่รู้จะร้อนไปถึงไหนกัน 🧼🚿🌷

แต่เอ๊ะ !!!!!!!  สบู่เหลือก้อนนิดเดียวเอง จะทำอย่างไรดีหล่ะ จะใช้ก็ไม่ถนัดมือ..จะทิ้งก็ยังเสียดายอยู่...แต่ !!!!! เดี๋ยวก่อน !!! เราขอแนะนำค่ะ วันนี้อาบน้ำไปก่อนละกัน แล้วก็มาติดตามว่าเรามีวิธีจัดการกับเจ้าก้อนสบู่ที่เหลืออย่างไร🧼🚿

เรามาพูดถึงสบู่ก้อนที่เราใช้เหลือกัน เพราะบางท่านก็ยังติดใจในสบู่ก้อนกันอยู่ ใช้ ๆ ไปเหลือก้อนนิดเดียว ไม่เหมือนตอนแกะก้อนใหม่ ๆ มันช่างเต็มไม้เต็มมือดีจัง 🧼🚿🌷

Advertisement

Advertisement

บางท่านนึกรำคาญก็โยนทิ้งไปเลยก็มีแล้วก็แกะก้อนใหม่..ไอ้ครั้นจะเก็บไว้ล้างมือ ก็ไอ้ก้อนเก่า ๆ ก็ยังใช้ล้างมือไม่หมดเลย...ขอบอกอย่าทิ้งนะคะ อย่าทิ้ง เรามาดูวิธีกันเลย🧼🚿

แกะสบู่ก้อนใหม่วางลงค่ะ1 วางสบู่ก้อนใหม่ที่เพิ่งแกะไว้ในช่องวางสบู่ในห้องน้ำ ถ้าในห้องน้ำไม่มีที่วางสบู่ ก็วางไว้ในกล่องสบู่แทนก็ได้ เพื่อที่จะกันสบู่ลื่น
2 ใช้น้ำราดหรือพรมน้ำสบู่ก้อนเก่าที่เล็ก และก้อนใหม่ที่เพิ่งแกะ ให้ชุ่มน้ำทั้งคู่🧼🚿

ใช้มือค่อย ๆ กดสบู่ไว้ค่ะ ระวังจะลื่น3 วางสบู่ก้อนเก่าลงประกบกับสบู่ก้อนใหม่ จากนั้นใช้มือกดสบู่ก้อนเก่าให้ติดกับสบู่ก้อนใหม่ กดไว้ประมาณ 5 – 10 นาที ...เพื่อให้เนื้อสบู่ก้อนเก่ากับสบู่ก้อนใหม่ผสานติดกัน เมื่อครบเวลาก็ปล่อยมือได้ จะสังเกตได้ว่าเนื้อสบู่สองก้อนได้สมานติดกัน... การพรมน้ำเป็นตัวช่วยก็เพื่อให้เนื้อสบู่นั้นอ่อนตัว😊😊

พรมน้ำอีกครั้งค่ะ4 ใช้น้ำฉีดหรือพรมน้ำที่สบู่นั้นอีกครั้ง ก็เพื่อให้สบู่ทั้งสองก้อนได้กอดกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ...แล้วทิ้งไว้อย่างนั้น 1 คืน โดยห้าม  เคลื่อนย้ายสบู่ไปไหนเด็ดขาด... และห้ามใช้ถูตัวด้วย จนถึงรุ่งเช้า ก็ใช้สบู่ได้ตามปกติ เพราะเนื้อสบู่ได้ผสานกันจนแน่นปึกแล้ว จะถูอย่างไรก็ไม่แยกจากกัน ยกเว้นใช้มีดแซะออกมาค่ะ🧼🚿

Advertisement

Advertisement

1 คืนผ่านไปค่ะเป็นอย่างไรบ้างค่ะ ต่อนี้ไปเราก็ไม่ต้องใช้สบู่แบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ กันอีกแล้ว พอเราใช้สบู่หมดก้อน เราก็ไปทำแบบเดิมอีก.... ที่บ้านเรานะ ทำวิธีนี้ประจำและไม่เคยได้ทิ้งสบู่อีกเลย เพื่อน ๆ ลองทำดูนะคะ เราจะประหยัดสตางค์ได้อีกหลายบาทและเป็นการกำจัดขยะด้วย แล้วพบกันใหม่คราวหน้า วันนี้ บ๊าย บาย ค่ะ🧼🚿

ภาพถ่าย ผู้เขียนเองเจ้าค่ะ 📷📱

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์