ไลฟ์แฮ็ก

วิธีจัดการกับการบ้านกองโตในช่วงเรียนออนไลน์

109
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีจัดการกับการบ้านกองโตในช่วงเรียนออนไลน์

ขึ้นชื่อว่าการเรียนออนไลน์ มันไม่ง่ายสำหรับเราอยู่แล้ว ไหนจะเรียน ไหนจะทำงาน เรียนไปเรื่อย ๆ ก็จะต้องสอบแล้ว เราจะเอาเวลาไหนไปอ่านหนังสือกันล่ะ การบ้านกองท่วมหัวขนาดนี้ เอาล่ะ ๆ ใจเย็น ๆ กันนะคะ วันนี้เรามีวิธี จัดการกับการบ้านกองโต มาเสนอค่ะ

สมุดจดการบ้าน

1. สมุดจดการบ้าน

การบ้านกองโต ต่อให้เราความจำดีแค่ไหนก็จำไม่หมดหรอกค่ะ หาสมุดไว้จดดีกว่าเนอะ จดให้พอรู้ว่าเป็นวิชาไหนเรื่องอะไร จดวันที่ส่งไว้ด้วยนะคะอันนี้สำคัญมาก  เวลาทำเสร็จแล้วให้ทำสัญลักษณ์​ เช่น กากบาท ให้เรารู้ว่าทำเสร็จแล้วนะ จะได้ไม่เสียเวลา ที่ทำแบบนี้เพื่อจัดระเบียบการทำงานได้ง่ายขึ้น

ส่งก่อนทำก่อน

2. ส่งก่อน ทำก่อน

เวลาครู ๆ ท่านสั่งงาน ให้เราจดกำหนดส่งเอาไว้ด้วย ถ้าครูไม่บอกให้ถามไปเลยค่ะ

แล้วทีนี้มาดูที่กำหนดส่งของเรา งานไหนที่ต้องส่งเร็ว ๆ นี้ ให้รีบทำ งานไหนที่ส่งประมาณเดือนหน้า ค่อยหาเวลาทำ ค่อยๆทำไปเรื่อย ๆ ถ้าเราทำงานเสร็จเร็วเท่าไหร่เวลาว่างของเราก็จะเยอะขึ้น เราก็จะเอาเวลาตรงนั้นไปใช้ทำอะไรก็ได้

Advertisement

Advertisement

ตารางสอบ

3. ถ้าการบ้านมาพร้อม ๆ กับสอบเลยล่ะ

​​​​​   สิ่งแรกเลยนะคะ ดูวันที่ส่งถ้าส่งหลังสอบก็พักไว้ก่อน มาอ่านหนังสือก่อนเนอะ แต่!! ถ้าส่งก่อนสอบก็ต้องรีบทำ รีบมาอ่านหนังสือ จัดเวลาให้ดี เช่น 9 โมง -​ เที่ยง ให้ทำการบ้านให้เสร็จ เวลาที่เหลือเอามาอ่านหนังสือ แบบนี้ก็ได้ค่ะ ยืดหยุ่น​ตามความสะดวก

**สิ่งสำคัญที่เราต้องระวังคือเรื่องความเครียด​ค่ะ ถึงแม้จะต้องทำให้เสร็จไว ๆ แต่เราก็ไม่ควรหักโหม​จนเกินไป บางทีมันอาจจะส่งผลเสียต่อเราเองก็ได้ ถ้างานมันรุมเร้าจริง ๆ งานหนักมากเครียด​มาก ออกมาเดินเล่นสักหน่อย มายืดเส้นยืดสายหน้าบ้าน แล้วฮึบกลับไปทำต่อ ท่องไว้ว่าอีกนิดเดียว ๆ ทำเสร็จแล้วเราจะได้กลับไปนอนยาว ๆ ไม่ต้องกังวล

พัก

เคล็ดลับ​ในการจักการการบ้านในแต่ล่ะวันของเรา

เราจะแบ่งเป็น 2 ช่วงนะคะ

วันหยุด

ขั้นแรก เปิดสมุดจดขึ้นมา ดูวันส่งจากนั้นใส่เลขกำกับไว้ว่าจะทำงานอันไหนก่อน แล้วก็ค่อย ๆ เก็บไปทีละงานค่ะ วิธีจะทำให้เรามองภาพรวมงานในแต่ละวันว่าต้องทำอะไรบ้าง และสิ่งที่เราทำควบคู่ไปด้วยคือทำ to do list ในแต่ล่ะวัน ซึ่งจะช่วยในการแบ่งเวลางานกับเวลาสำหรับพักผ่อน และทำให้บริหารเวลาได้ดีขึ้น

Advertisement

Advertisement

to do list

วันธรรมดา

ในช่วงเรียนออนไลน์นี้ เราจะพยายามตื่นให้เช้า ๆ จะได้มีเวลาทำอะไรได้เยอะขึ้น ตื่นขึ้นมาให้รีบทำธุระให้เสร็จ กินข้าว อาบน้ำ ขั้นแรกเราจะเปิดสมุดจดการบ้านหางานที่คิดว่าทำเสร็จได้เร็วขึ้นมาทำก่อน ถ้าหากเวลาเหลือก็จะพัก หรืออาจเตรียมตัวเรียน แต่บางทีงานมันชิ้นให้ก็ให้ค่อย ๆ ช่วงเช้าอาจจะทำส่วนนึง บ่ายอีกส่วนนึง แต่ถ้าขี้เกียจ​มาก ๆ เราก็ไม่ทำค่ะ เราจะไม่กดดันตัวเอง แต่ถ้าเป็นงานเร่งจริง ๆ ก็ต้องบังคับให้ตัวเองให้ได้นะคะ

**อันนี้เป็นวิธีส่วนตัวนะคะ สามารถนำไปปรับใช้ได้

Credit : รูปทั้งหมดผู้เขียนบทความนี้ได้ทำขึ้นเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์