ไลฟ์แฮ็ก

วิธีจำกัดโพสต์ในอดีตจาก Facebook ง่าย ๆ

265
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีจำกัดโพสต์ในอดีตจาก Facebook ง่าย ๆ

วิธีจำกัดโพสต์ในอดีตจาก Facebook ง่าย ๆ

ทุกท่านคงมีบัญชี Facebook เป็นของตนเองกันใช่ไหมคะ และหลาย ๆ ท่านคงเริ่มใช้บัญชี Facebook ตั้งแต่ยังเป็นเด็กมัธยมกันเลยทีเดียว บางครั้งก็อาจเคยโพสต์สเตตัสหรือรูปภาพอะไรลงไปโดยที่ไม่ทันได้ไตร่ตรอง เมื่อเราย้อนกลับไปดูสเตตัสหรือรูปภาพเหล่านั้นอีกครั้งก็อาจรู้สึกว่า ทำไมตอนนั้นเราจึงโพสต์อะไรแบบนั้นลงไป มิหนำซ้ำยังตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายของสเตตัสหรือรูปภาพเหล่านั้นเป็นแบบสาธารณะอีกด้วย ครั้นจะมานั่งเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายทีละสเตตัสหรือทีละรูปภาพก็คงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากวันหนึ่ง ๆ อาจจะโพสต์หลายสเตตัสหรือหลายรูปภาพ จนทำให้รวม ๆ แล้วสเตตัสหรือรูปภาพที่เราไม่ต้องการให้คนอื่นได้เห็นแบบสาธารณะมีจำนวนนับร้อยโพสต์เลยทีเดียว ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจหนักใจ เพราะเมื่อโตขึ้น ได้เรียนในระดับมหาวิทยาลัย ได้ทำงาน ก็ย่อมมีคนผ่านเข้ามาในชีวิตในอีกสังคมหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเรียน เพื่อนร่วมงาน อาจารย์ เพื่อนที่ทำงาน เจ้านาย ฯลฯ เราคงไม่อยากให้ใครก็ตามที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเราใน Facebook สามารถเห็นสเตตัสหรือรูปภาพเก่า ๆ เหล่านั้นกันใช่ไหมคะ

Advertisement

Advertisement

วันนี้พร่างพิชญ์จึงจะมาแบ่งปันเคล็ดลับการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายของสเตตัสหรือรูปภาพที่เคยตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายเป็นสาธารณะในอดีตมาเป็นจำกัดแค่เพื่อนใน Facebook แบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนกันค่ะ

  • ขั้นตอนที่ 1 เมื่อล็อกอินเข้า Facebook เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้กดตรงปุ่มลูกศรหัวลง แล้วจะปรากฏป๊อบอัพขึ้นมา

ขั้นตอนที่ 1


  • ขั้นตอนที่ 2 กดที่การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว โดยจะมีไอคอนรูปฟันเฟืองอยู่ด้านหน้าข้อความ

ขั้นตอนที่ 2


  • ขั้นตอนที่ 3 กดที่การตั้งค่า ซึ่งมีไอคอนเป็นรูปฟันเฟืองอยู่ด้านหน้าข้อความเช่นเดียวกัน

ขั้นตอนที่ 3


  • ขั้นตอนที่ 4 เมื่อปรากฏหน้าต่างการตั้งค่าขึ้นมา ให้กดที่ความเป็นส่วนตัว ซึ่งมีไอคอนเป็นรูปแม่กุญแจอยู่ด้านหน้าข้อความ

ขั้นตอนที่ 4


  • ขั้นตอนที่ 5 กดที่จำกัดโพสต์ในอดีต (ตัวอักษรสีน้ำเงินที่ทำการไฮไลท์ด้วยสีเหลืองไว้) จากนั้นก็จะปรากฏคำอธิบายเกี่ยวกับการจำกัดโพสต์ในอดีตในแถบสีเทา ก็ให้เรายืนยันในคำตอบของเราโดยการกดที่ปุ่มจำกัดโพสต์ในอดีตที่อยู่ด้านล่างข้อความดังกล่าว จากนั้นก็จะปรากฏป๊อบอัพขึ้นมาเพื่อถามเราให้แน่ใจอีกครั้ง ให้กดที่ปุ่มจำกัดโพสต์ในอดีตเช่นเคย เพียงเท่านี้ ก็สามารถจำกัดโพสต์ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นสเตตัสหรือรูปภาพต่าง ๆ ให้มีกลุ่มเป้าหมายแค่เพื่อนได้ทั้งหมดแล้วค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่ 5

ขั้นตอนที่ 5ขั้นตอนที่ 5


เครดิตภาพโดย เว็บไซต์ : https://web.facebook.com/settings

หากใครรู้สึกว่าเมื่อโตขึ้น แล้วไม่อยากให้โพสต์หรือรูปภาพในอดีตมาทำให้คนที่เข้ามาส่อง Facebook ของเรามองเราไม่ดีแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้จำกัดโพสต์ในอดีตกันนะคะ เพราะบางครั้งเวลาที่เราไปสมัครงาน เขาก็มักให้กรอก Facebook ลงไปด้วย แน่นอนว่าเขาคงเข้ามาส่องหากเราเข้าตากรรมการในระดับหนึ่ง แต่ถ้าสิ่งที่คุณโพสต์ลงไปเป็นไปในทางลบ คงไม่มีบริษัทหรือหน่วยงานไหนเลือกที่จะรับเราเข้าทำงานนะคะ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้โอกาสดี ๆ หลุดลอยไปนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์