ไลฟ์แฮ็ก

วิธีซื้อสินค้า และเช็กคำสั่งซื้อสินค้า จาก TiktokShop

56.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีซื้อสินค้า และเช็กคำสั่งซื้อสินค้า จาก TiktokShop

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน วันนี้ผมก็มีสาระดีๆมาฝากเพื่อนๆอีกเช่นเคยนะครับ ในวันนี้ผมจะมาพูดถึง Tiktokshop หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำนี้ผ่านหู หรือเคยเห็นผ่านตามาบ้างพอสมควรในช่วงนี้ เพราะกระแสกำลังมาแรง เนื่องจากทาง Tiktok ได้เปิดให้พ่อค้าแม่ค้า สามารถที่จะนำสินค้ามาวางขายใน Tiktok ได้แล้วคล้ายๆกับแอปขายสินค้าออนไลน์อื่นๆ แต่ข้อดีของ Tiktokshop คือสินค้าทุกชิ้นนั้นจัดส่งฟรี ไม่ว่าจะราคาถูกหรือแพง ที่สำคัญมีส่วนลดให้อีกทั้งลูกค้าใหม่และเก่า เรียกได้ว่าเป็นแรงจูงใจหนึ่งที่ทำให้หลายๆคนหันมาเลือกซื้อสินค้าจาก Tiktokshop กันมากขึ้น แต่เราจะสั่งซื้อสินค้าอย่างไรนั้นหลายคนอาจจะยัง งงๆอยู่ ไม่เป็นไรครับวันนี้ผู้เขียนได้ไปหาข้อมูลมาให้แล้วครับ โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ครับ

วิธีการสั่งซื้อสินค้าจาก Tiktokshop

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่1 เราต้องเข้ามาในโปรไฟล์ของร้านค้า หรือผู้ขายสินค้าใน Tiktok ก่อนนะครับ

1

ขั้นตอนที่2 ให้กดที่รูปตะกร้าตรงนี้ครับ

2

ขั้นตอนที่3 เลือกหาสินค้าที่คุณต้องการ

3

ขั้นตอนที่4 จากนั้นกดซื้อตอนนี้ หรือกดซื้อด้วยคูปอง (สินค้าบางอย่างอาจมีสีหรือขนาดให้เลือกให้เพื่อนๆเลือกก่อนนะครับ)  ถ้าเพื่อนๆคนไหนยังไม่เคยสั่งซื้อสินค้า ในTiktokshop มาก่อนเมื่อเพื่อนๆกดเข้ามามันจะขึ้นให้เพื่อนๆกรอก ชื่อที่อยู่ตรงส่วนนี้นะครับ

45

ขั้นตอนที่5 จากนั้น จะขึ้นหน้านี้ให้เพื่อนๆกดเลือก จำนวนสินค้า คูปองส่วนลดที่จะใช้ และ วิธีการชำระเงินที่เพื่อนๆสะดวกที่สุด เมื่อเพื่อนๆทำทุกอย่างครบแล้วให้เช็กความถูกต้องอีกครั้ง ขั้นตอนนี้สำคัญมากเพื่อประโยชน์กับตัวเพื่อนๆเอง เสร็จแล้วกดทำการสั่งซื้อ แค่นี้เองครับถือเป็นอันเสร็จสิ้นการสั่งซื้อ ง่ายนิดเดียว

Advertisement

Advertisement

111

เมื่อสั่งซื้อไปแล้ว จะรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าที่สั่งไปนั้น เข้าสู้ระบบแล้วและถึงขั้นตอนการจัดส่งแล้วหรือยัง ตรงนี้ก็ไม่ยากเช่นกันครับ ทำตามผมได้เลย ให้เพื่อนๆกลับมาที่หน้าโปรไฟล์ Tiktok ของเพื่อนๆเองนะครับ โดยทำตามขั้นดังต่อไปนี้

วิธีเช็กคำสั่งซื้อจาก Tiktok

ขั้นตอนที่1 ให้เพื่อนๆสังเกตมุมขวาบน จะมีสัญลักษณ์ สามขีด อยู่ให้กดตรงนั้นเลยนะครับ

1

ขั้นตอนที่2 ให้กด การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว

1

ขั้นตอนที่3 มองหาเมนูที่เขียนว่า คำสั่งซื้อ จากนั้นกดเข้าไปเลยครับ

3

ขั้นตอนที่4 เมื่อเข้ามาแล้วให้สังเกตตรง การสั่งซื้อของคุณ กดตรงดูทั้งหมด ที่นี้คุณสามารถตรวจเช็กความคืบหน้าของสินค้าของคุณได้เลยครับ

45

สำหรับบทความนี้ก็จะประมาณนี้ครับ ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะครับ ทั้งนี้ผู้เขียนต้องขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่ในบทความหน้าขอบคุณครับ

Advertisement

Advertisement

บทความโดย ผู้เขียน

ภาพปก และภาพประกอบ โดย ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์