ไลฟ์แฮ็ก

วิธีตัดรูปในโปรแกรม Photoshop CC มือใหม่ฝึกได้!

25.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีตัดรูปในโปรแกรม Photoshop CC มือใหม่ฝึกได้!

เครดิตรูป

https://unsplash.com/photos/F7JUUpOejr8

https://unsplash.com/photos/nqSUnXINsp4

ฮัลโหล ๆ เพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกคน วันนี้เราจะมาสอนวิธีการไดคัทรูปใน Photoshop โดยเราจะมาใช้เครื่องมือ Quick Selection Tools จ้า สำหรับมือใหม่อาจจะไม่คุ้นชินมือสักเท่าไหร่ แต่หากฝึกไปเรื่อย ๆ รับรองจะต้องตัดสวยมากแน่ ๆ ค่ะ ซึ่งวิธีนี้จะเนียนมาก ๆ และสามารถย้ายภาพที่เราตัดไปยังอีกภาพที่เราต้องการได้จ้า

ขั้นตอนแรก: ก็เปิดรูปที่เราต้องการที่จะตัดมาเลยค่ะ

เราขอแนะนำสำหรับมือใหม่หัดฝึกตัด อาจจะเป็นรูปทึ่มีความคมชัดเห็นสัดส่วนได้ชัด จะเป็นเต็มตัวหรือครึ่งตัวก็ได้ค่ะแล้วแต่สะดวกเลย และย้ำว่าอย่าเป็นภาพเบลอนะคะ

s


ขั้นตอนที่2 : คลิกเครื่องมือชื่อ Quick Selection Tool และคลิกไปที่รูปที่เราจะตัดเลยค่ะ โดยที่เราจะต้องกด Alt+คลิกลาก (ปุ่ม Alt อยู่ที่แป้นพิมพ์นะคะ) ไปพร้อมกันเลยจ้า โดยหากต้องการเน้นเฉพาะจุด ให้เพื่อน ๆ ลองขยายขนาดของรูปภาพให้มีขนาดเล็กหรือใหญ่ขึ้น ได้นะคะ (Zoom ในเครื่องมือ)

Advertisement

Advertisement

dคลิก Quick Selection Tool ค่ะ

--sssss


ขั้นตอนที่3 : เมื่อเพื่อน ๆ ทำการตัดเป็นที่น่าพึงพอใจแล้ว (ส่วนที่เอาคือรอยปะ) จากนั้นให้เราคลิกด้านล่างกล่อง Layer คือตัว Add a mark เราก็จะได้รูปข้าง ๆ เพิ่มมาจ้า

sssssd


ขั้นตอนที่4 : เราก็จะได้ออกมาเป็นภาพที่ไร้พื้นหลังแล้วค่ะ เยเย้🥰 และต่อไปเพื่อน ๆ ก็เปิดรูปขึ้นมาอีกหน้านึง ทางเราขอเลือกเป็นพื้นหลังสีพื้นละกันนะ จากนั้นให้เราทำการลาก โดยใช้เครื่องมือ Move tool ทำการย้ายไปเลยจ้า และหากเราอยากที่จะย่อ ขยายรูปที่เราทำการย้ายก็สามารถกด Ctrl+T ได้ตามใจชอบเลยค่ะ

dsssDone!

ddddเรียบร้อยแล้วจ้า :))

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีไดคัทรูปโดยใช้เครื่องมือ Quick Selection Tools ในโปรแกรม Photoshop หากใครอยากตัดสวย ๆ กริบ ๆ ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับการฝึกฝนนะคะ สู้ ๆ ไปด้วยกันค่ะ ^^

ปล.หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะเพื่อน ๆ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์