เพลง

วิธีตัดเสียงร้องออกจากเพลง โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

3.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีตัดเสียงร้องออกจากเพลง โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

ฮัลโหล! ช่วงนี้อยากร้องเพลงหรือเปล่า? เคยมั้ยหาคาราโอเกะของเพลงที่อยากร้องไม่เจอ หรืออาจจะเจอแต่ดันไม่มีคุณภาพ หรือไม่ถูกใจ? และหลายครั้งที่จะพยายามตัดเสียงร้องออกจากดนตรี แต่ก็ตัดออกไม่หมด ลองมาหลายโปรแกรมแล้ว ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง วันนี้ผมมีเว็บดีๆสำหรับใครหลาย ๆ คนที่อยากจะตัดเสียงร้องออกจากดนตรีเพลงสักเพลงนึงเพื่อจะเอาไปร้องคาราโอะเกะ โดยที่ตัดออกมาแล้วคือเนียนสุด ๆ คือไม่ลองไม่รู้นะขอบอก

ภาพเว็ปไซต์ตัดเสียงดนตรีที่ถ่ายหน้าจอมา

"ตัดเสียงร้องออกจากเพลง โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงบนคอมพิวเตอร์?"

แน่ล่ะ สงสัยกันใช่มั้ยว่าใช้แค่เว็บไซต์เท่านั้นจะทำได้อย่างไร? ง่ายและเสร็จเร็วภายในไม่กี่วินาทีกับ Vocal Remover ที่ขอบอกว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นเกินคาดมาก ๆ

คือเขาไม่ใช่แค่ตัดเสียงร้องออกจากเพลงได้เท่านั้นนะ แต่ยังสามารถตัดเสียงดนตรีทั้งหมดแล้วให้เหลือเพียงเสียงร้องได้ด้วย และเว็บนี้เขาไม่ใช้ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งนะ เพราะเว็บเดียวจบครบทั้งตัดเสียงร้อง และเสียงดนตรีในคราวเดียว

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนง่ายๆ

โดยก่อนอื่นเข้าไปที่เว็บ https://vocalremover.org/ จากนั้นเพื่อน ๆ จะเห็นหน้าตาของเว็บไซต์เป็นประมาณนี้นะ

ภาพเว็ปไซต์ทั้งหน้า ของเว็ปตัดเสียงดนตรีที่ถ่ายหน้าจอมา

ต่อมานะ ให้สังเกตปุ่มด้านล่างที่เขียนว่า "Browse my files" นั่นแหละ คลิกเข้าไปเลย เพื่อที่จะเรียกโฟลเดอร์เก็บไฟล์จากคอมพิวเตอร์ของเรา แล้วเลือกไฟล์เพลงที่ต้องการที่จะตัดเสียง จากนั้นก็รอจนกว่าระบบจะทำการอัปโหลด และรันระบบโน่นนี่เสร็จ (ใช้เวลาไม่ถึงนาที หรือขึ้นอยู่กับขนาดของไฟล์เสียงนั้นๆ)

ภาพการดำเนินการของเว็ปไซต์ตัดเสียงดนตรีที่ถ่ายหน้าจอมาดังภาพ จะเห็นว่าทางระบบจะแจ้งว่า "Audio processing..." สิ่งที่เราต้องทำคือ "รอ" ครับ ฮ่า!

ข้างล่างนี่คือหน้าตาของไฟล์เสียงที่ถูกตัดแยกออกมาจากเพลงที่เราเลือก สังเกตว่าจะมีสองไลน์เสียงคือ "Music" และ "Vocals" นั่นคือดนตรีกับเสียงร้องที่ได้แยกออกมาแล้วนั่นเอง

ภาพเว็ปไซต์ตัดเสียงดนตรีที่ถ่ายหน้าจอมา หลังจากดำเนินการเสร็จ

ขั้นตอนสุดท้าย

นั่นคือดาวน์โหลดไฟล์เสียงได้เลยจ้า ตามที่คุยกันไว้ข้างต้น คือเว็บนี้อ่ะเราสามารถตัดได้ทั้งเสียงร้อง และเสียงดนตรี คือเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งได้เลย โดยการคลิก "Music" ด้านมุมขวาล่างถ้าจะเอาแต่ดนตรี หรือคลิก "Vocals" ถ้าจะเอาแค่เสียงร้อง (แต่ต้องไปปรับลากตัว volume ของไลน์เสียง 2 ไลน์ข้างบนเอานะ)

Advertisement

Advertisement

ทีนี้เราก็จะได้คาราโอเกะที่มีดนตรีของต้นฉบับที่ชัดเจน และคุณภาพดีกว่าโปรแกรมติดตั้งบางตัวเสียอีกนะ ^^

สรุปเลยนะครับ

เว็บไซต์ตัวนี้คือดีจริง รับรองว่าเคยใช้มาจริง แต่จะดียังไงอันนี้ต้องลองกันเองนะ

-ทุกรูปคือรูปของผม (คนเขียน) เองเลยทั้งหมด-

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์