ไลฟ์แฮ็ก

วิธีติดตั้งฟอนต์ภาษาไทยใน Windows 11

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีติดตั้งฟอนต์ภาษาไทยใน Windows 11

วิธีที่จะมาแชร์วันนี้ทำได้ทั้งฟอนต์ภาษาไทย และภาษาอังกฤษนะ ขอยกตัวอย่างฟอนต์ภาษาไทยก่อนนะครับ วันนี้ผู้เขียนขอมาแนะนำวิธีการติดตั้งฟอนต์ภาษาไทยใน Windows 11 กัน มาดูกันว่าเราจะสามารถติดตั้งได้อย่างไร เรามาทำไปพร้อมกันครับ

ในที่นี้ขอยกตัวอย่างฟอนต์ภาษาไทยไฟล์นึงครับ มาดูวิธีการติดตั้งกันเลยหลังจากที่เราได้มาแล้ว

ก่อนอื่นเป็นโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ฟอนต์เอาไว้ แบบนี้ตามรูปภาพด้านล่าง

โฟล์เดอร์ 1รูปแบบไฟล์จะเป็นประมาณนี้

ต่อมา ก็คือคลิกขวาที่ไฟล์ฟอนต์ได้เลยครับ แล้วไปที่ "Show more options" รูปแบบการคลิกขว่านี้จะมีแค่ในระบบ Windows 11 นะ สำหรับผู้เขียนแล้วส่วนตัวคิดว่าสะดวกดีเลยทีเดียว เพราะจะได้ option เสริมมาได้เลือกเยอะกว่าเดิม
โฟล์เดอร์ 2

เอาล่ะ ต่อมาให้ดูที่คำว่า "Install" หรือ "Install for all users" ในจุดนี้ขอชี้แจงหน่อยว่าคือการติดตั้งฟอนต์เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่หากเพื่อนๆ มีหลาย users ในเครื่องเดียว ให้คลิก "Install for all users" เพื่อเป็นการติดตั้งฟอนต์ร่วมกับ user ทั้งหมดในเครื่องนั้นนั่นเองครับ

Advertisement

Advertisement

โฟล์เดอร์ 3ทีนี้ผมจะขอเลือกใช้ปุ่ม "Install" อันแรกครับ ทีนี้เราก็แค่รอ แต่กรณีที่ฟอนต์มีแค่ไฟล์เดียว ระบบจะติดตั้งเร็วมาก

โฟล์เดอร์ 4จากนั้นเมื่อติดตั้งเสร็จหน้าต่างเล็กๆ (ภาพบน) จะหายไปเป็นอันเสร็จเรียบร้อย มาดูตัวอย่างกันที่ภาพด้านล่างกันเลยครับ

ขอยกตัวอย่างเมื่อเราเปิด Microsoft Office Words ขึ้นมาเราก็ลองพิมพ์ชื่อฟอนต์ที่เราโหลดเอาไว้ได้เลยดังตัวอย่างของผู้เขียน

MCS Words 1แล้วจากนั้นเราก็จะมีฟอนต์สวยๆ ไว้พิมพ์งานหรือไว้ใช้ในโอกาสต่างๆ ได้แล้วครับ

MCS Words 2เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หากเพื่อนๆ ชอบอย่าลืมแชร์เก็บไว้ แล้วก็ลองแสดงความคิดเห็นกันมาว่าอยากให้ผู้เขียนได้เขียนเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมอะไรอีกบ้าง สำหรับวันนี้มาแค่นี้ ไว้เจอกันบทความหน้าครับ สวัสดีครับ

ภาพโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์