ไลฟ์แฮ็ก

วิธีลงรูปหลายๆรูปใน IG Story บน Android ง่ายๆด้วย App Gbox

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีลงรูปหลายๆรูปใน IG Story บน Android ง่ายๆด้วย App Gbox

หลายๆคนที่ใช้มือถือระบบ Andriod คงต้องเคยสงสัยแน่ๆว่าทำไมบางครั้งใน IG story ของเพื่อนที่ใช้มือถือระบบ IOS ถึงสามารถลงรูปใน IG Story ได้หลายๆรูปพร้อมกัน แต่มือถือของตัวเองกลับไม่มีฟังก์ชั่นนั้น ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะว่าในระบบ Andriod นั้นไม่มีฟังก์ชั่นนั้นอยู่แล้ว วันนี้เลยจะมาแนะนำ App Gbox ที่จะช่วยให้เพื่อนๆที่ใช้ระบบ Andriod สามารถลงรูปหลายๆรูปใน IG Story ได้อย่างง่ายดาย ซึ่ง App Gbox นี้ก็สามารถโหลดได้ฟรีใน Play Store

ภาพที่1เมื่อเปิดแอปขึ้นมาให้เราเลือกที่ Gbox  Keyboard เพื่อจะได้ใช้เป็น Keyboard หลักของอุปกรณ์ของเรานั่นเอง

ภาพที่2โดยเมื่อกดเข้าไปแล้วก็จะต้องทำตาม step ให้ครบ โดย Step 1 จะต้องเข้าไปเปิดการใช้งานตัว Gbox Keyboard ในการตั้งค่าของตัวเครื่อง ทำการเลือก Gbox keyboard และกด Use พอเสร็จแล้วจะขึ้นเป็นแถบสีเขียว

Advertisement

Advertisement

ภาพที่3สำหรับ Step 2 จะต้องเลือก Gbox Keyboard ให้เป็น Keyboard ตั้งต้นของตัวเครื่อง โดยกดเข้าไปแล้วทำเครื่องหมายถูกที่ Gbox Keyboard ได้เลย

ภาพที่4Step 3 สุดท้ายก็คือ การกด Done ก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว เราก็จะสามารถใช้ Gbox Keyboard บนอุปกรณ์ของเราได้เลย

ภาพที่5เมื่อจะใช้งานใน IG Story หลังจากที่เราเลือกภาพแรกหรือภาพพื้นหลังของเราได้แล้ว ให้ไปกดที่ฟังก์ชั่นการพิมพ์ตัวหนังสือเพื่อให้เข้าใช้งานตัว Gbox Keyboard และเมื่อเปิด Gbox Keyboard ขึ้นมาแล้ว ให้กดตรงไอคอนที่เป็นเหมือนรูปถ่ายนั้น หลังจากนั้นมันจะให้เราเลือกรูปภาพที่เราต้องการจะเพิ่มลงใน IG Story จากบนอุปกรณ์ของเราได้เลย

ภาพที่6หลังจากเลือกรูปที่ต้องการจากบนอุปกรณ์ของเรา และอัพโหลดมาแล้วก็สามารถย้ายตำแหน่งหรือปรับขนาดของรูปได้ตามที่เราต้องการเลย สุดท้ายแล้วก็อย่าลืมโพสลง IG ของเราเพื่อให้เพื่อนๆของเราที่ใช้ระบบ IOS นั้นประหลาดใจกันไปเลย

Advertisement

Advertisement

ภาพที่7แต่ข้อเสียของ Gbox Keyboard ก็คือตัว  Keyboard นั้นจะมีแต่แป้นพิมพ์ที่เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าเราจะกดเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาไทยมันจะสลับกลับไปใช้ Keyboard  เดิมที่เป็น Keyboard หลักบนอุปกรณ์ของเรา และถ้าเราจะกลับมาใช้ Gbox Keyboard นี้อักครั้งก็ต้องกลับไปเปิดใช้งานใหม่ใน App Gbox เหมือนที่ได้บอกไปข้างต้น ซึ่งก็อาจจะทำให้รู้สึกเสียเวลานิดหน่อย แต่จริงๆแล้วเราก็คงไม่ได้ที่จะใช้ฟังก์ชั่นนี้บ่อยนัก ดังนั้นก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร


ภาพประกอบโดย : ผู้เขียนบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์