ไลฟ์แฮ็ก

วิธีลดค่าใช้จ่ายง่ายๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีลดค่าใช้จ่ายง่ายๆ

1. ทำรายรับรายจ่าย

รายรับรายจ่าย การทํารายรับรายจ่ายจะทำให้คุณสามารถรู้ว่าในหนึ่งวันนั้นคุณใช้จ่าย และมีรายได้เท่าไหร่บ้างถ้าหากว่าคุณพบว่ารายได้ของคุณนั้นไม่เพียงพอต่อรายจ่าย คุณก็ลองดูที่รายจ่ายที่ไม่จำเป็นว่ามีอะไรบ้าง และจัดการรายจ่ายของคุณให้เหมาะสมกับรายได้เท่านั้นเองค่ะ


2. ซื้อสินค้าเป็นแพ็ค

ซื้อสินค้า คุณชอบซื้อของใช้เป็นชิ้นอยู่หรือเปล่ามันอาจจะสะดวกดีแต่คุณรู้หรือไม่ว่าถ้าหากว่าคุณซื้อเป็นแพ็คคุณจะได้ราคาที่ถูกลง ถึงแม้ว่าจะช่วยให้คุณประหยัดลงได้ไม่มากแต่ก็ยังดีกว่าไม่ประหยัดเลยการซื้อสินค้าเป็นแพ็คคุณจะสามารถได้ราคาที่ถูกลง และยังประหยัดเวลาในการช้อปปิ้งให้คุณไม่ต้องออกมาซื้อสินค้าบ่อยได้อีกด้วย วิธีนี้ทั้งประหยัดเงิน และประหยัดเวลาด้วยค่ะ


3. ไม่ใช้บัตรเครดิต

เงิน บัตรเครดิตออกแบบมาเพื่อให้คุณมีความสะดวกสบายในการใช้จ่ายไม่ต้องพกพาเงินมากๆแต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งนี้เองที่ทำให้คุณนั้นใช้จ่ายออกไปโดยไม่ระมัดระวัง และมีการตัดสินใจที่ลดลงถ้าใครอยากลองลดค่าใช้จ่ายลองเปลี่ยนเป็นใช้เงินสด หรืองดใช้บัตรเครดิตดูสักพักเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของรายจ่ายคุณได้ แต่เชื่อได้เลยว่าค่าใช้จ่ายของคุณจะลดลงอย่างแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement


4. ลองซื้อของมือสอง

สินค้ามือสอง ใครที่กลัวของมือสองหรือไม่กล้าใช้อยากให้คุณลองเปลี่ยนความคิดดูเพราะของมือสองจำนวนมากมายที่ยังมีคุณภาพ และมีสภาพดีที่สำคัญคุณสามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกมากๆอีกด้วย ของมือสองที่ว่าอาจจะไม่ใช่เสื้อผ้าหรือรองเท้าก็ได้ค่ะ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านก็เป็นของมือสองที่ทำให้คุณสามารถประหยัดเงินลงไปได้ถ้าคุณลองเปิดใจ


5. แบ่งปันกันใช้

สิ่งของ ของบางอย่างที่เราต้องซื้อมาใช้เองแต่เพื่อนหรือญาติของเราก็มีสิ่งของนั้นอยู่แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเพียงแค่คุณขอยืมจากเพื่อนหรือญาติของคุณมาใช้หรือแบ่งปันกันใช้ก็ทำให้คุณสามารถประหยัดเงินค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงไปได้ค่ะ ของที่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การช่างที่ต้องใช้ในการซ่อมแซม หรือเครื่องตัดหญ้าสิ่งของที่สามารถยืมได้นั่นเอง

ขอขอบคุณ ภาพปก/ภาพ1/ภาพ2/ภาพ3/ภาพ4/ภาพ5

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์