ไลฟ์แฮ็ก

วิธีสร้างภาพจาก AI ฉบับมือใหม่ ไม่เก่งเทคโนโลยี

275
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีสร้างภาพจาก AI ฉบับมือใหม่ ไม่เก่งเทคโนโลยี

ตอนนี้กระแสสร้างภาพจาก AI มาแรงมาก ในโลกโซเชียลต่างมีภาพสวยๆ มาอวดกันมากมาย แล้วคนที่วันๆ เล่นเป็นแค่เฟส กับไลน์ แบบเราหล่ะ อยากจะสร้างภาพสวยๆ แบบเค้าบ้างจะทำยังไง วันนี้เรามีวิธีการง่ายๆ แบบง่ายสุดๆ มาบอกกันคะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าในปัจจุบันนี้ กระแสการสร้างภาพจากระบบ AI มีเยอะมาก มีเว็ปไซด์ และแอพพิเคชั่นมากมายในการสร้าง แต่เราจะยกแอพพิเคชั่นที่กำลังนิยมมา 2 ที่นะคะ

https://creator.nightcafe.studio/

ง่ายมากๆ เพียงแค่เรากดไปที่ลิงค์ https://creator.nightcafe.studio/ จะขึ้นหน้าจอภาพแบบนี้

สร้าง aiถ้าใครอยากสร้างไอดีไว้ เพื่อเอาไว้สำหรับรวบรวมผลงานเวลาที่ AI สร้างภาพไว้ให้เราก็กด สมัครสมาชิกทำตามระบบได้เลย แต่สำหรับเราเอาง่ายๆ ไม่ต้องสร้างอะไรให้วุ่นวาย กด No thank เลยจ้า

สร้าง aiแล้วจะมาขึ้นที่หน้าจอนี้ ให้เราพิมพ์คำที่ต้องการลงไปช่องว่างได้เลย แล้วกด CREATE ปุ่มสีแดงๆ ได้เลย จะอันบนหรือล่างก็ได้จ้า

Advertisement

Advertisement

สร้าง aiรอโหลดสักพักหนึ่ง จะได้ภาพที่เราพิมพ์ไป ในภาพนี้ลองพิมพ์ภาษาไทยเข้าไป ก็ได้ภาพอย่างที่เห็นคะ ให้เรากดขยายภาพแล้วเซฟมาได้เลย

https://www.midjourney.com

อีกที่หนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ คือ https://www.midjourney.com เป็นคล้ายๆ สังคมออนไลน์ เอาไว้แลกเปลี่ยนพูดคุยกันหรือ ใครจะสร้างสรรค์ผลงานแล้วเอามาเผยแพร่กันตรงนี้ก็ได้จ้า ก่อนอื่นกดเข้าไปเลยที่ https://www.midjourney.com

สร้าง aiเข้าไปแล้วจะเจอกับหน้านี้เลย ไม่ต้องตกใจนะ ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันนึกว่าคอมเราเจ๊งสะแล้ว แต่ป่าวจ้าเป็นหน้าแรกของเค้า ให้กด Join the beta ได้เลย

สร้าง aiเข้าไปแล้วเค้าจะให้สร้างบัญชี ไม่ยากคะ สร้างชื่อกรอกข้อมูลตามที่เค้าบอกเลย เค้าจะให้เรากรอกเบอร์โทรศัพท์ด้วยนะเพราะว่าจะมีรหัสยืนยันเป็น sms ส่งไปที่มือถือของเรา แต่หากใครมีบัญชีอยู่แล้ว ก็เข้าไปโลด

Advertisement

Advertisement

สร้าง aiมองด้านซ้ายมือ จะมีห้องให้ ชื่อ newbies จะเลือกห้องไหนก็ได้ กดเข้าไปเลยจ้า

สร้าง aiตรงช่องส่งข้อความถึง... .ให้พิมพ์ /imagine จะมีช่อง /imagine prompt ขึ้นมาตามภาพเลย ตรงหลังคำว่า prompt ให้เราพิมพ์อะไรก็ได้ที่เราอยากจะให้ ai สร้างภาพให้เรา โดยจะบรรยาย ขยายความยังไงก็ได้ รอสักครู่ก็จะได้ภาพมาแบบนี้...

สร้าง aiกดที่รูปขยายใหญ่แล้วเซฟมาใช้ได้เลยจ้า

สร้าง aiนี้เป็นภาพที่เราพิมพ์ไปว่า My Home แล้วให้ ai สร้างให้ จะได้มาแบบนี้คะ จริงๆ แล้วสามารถปรับแต่งภาพหรือจะย่อขยาย ทำอะไรกับภาพได้อีกมาก แต่ฉบับมือใหม่ ไม่ได้เก่งเทคโนโลยีอะไรมากมายแบบเราๆ ได้ภาพสวยๆ แค่นี้มาเล่นสนุกๆ ก็พอใจแล้วจ้า ใครอยากได้ภาพสวยๆ ลองเข้าไปเล่นกันดูนะคะ

ภาพประกอบโดย Pankaew

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

Advertisement

Advertisement

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PanKaew
PanKaew
อ่านบทความอื่นจาก PanKaew

ถ่ายทอดสิ่งที่อยู่รอบตัวและพบเจอในชีวิต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์