ไลฟ์แฮ็ก

วิธีออมเงินง่าย ๆ ใครก็ทำได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีออมเงินง่าย ๆ ใครก็ทำได้

สวัสดีปีใหม่ 2565 ค่ะทุกคน ปีที่ผ่านมาใครที่ยังเก็บเงินไม่ได้บ้างรู้สึกว่ายากเกินไป มีหลายวิธี แต่อยากให้มาลองใช้วิธีนี้กันดูค่ะเก็บง่าย ๆ ปีนี้มีเงินเก็บไว้ใช้แน่นอน

หลายๆคนอาจจะมีเทคนิคการเก็บเงินที่แตกต่างกัน เช่น อาจจะเก็บวันละ 5 บาท หรือ วันละ 10 บาท 20 บาท ซึ่งมีหลายวิธีมากค่ะ แต่เราจะมาแชร์วิธีการออมเงินที่เราทำแล้วรู้สึกว่าวิธีนี้โอเคมาก และสนุกอีกด้วย คือการออมเงินตามวันที่ค่ะ เช่น วันที่ 1 เราก็จะออม 1 บาท วันที่ 20 ออม 20 บาท ไปเรื่อยๆเลยค่ะ

ภาพประกอบภาพประกอบ

อย่างแรกเลยเนี่ยเราก็ต้องทำตารางออกมาสำหรับวันที่ เอาไว้เช็คว่าวันนี้เราได้ออมไปแล้ว แบบที่ 1 สำหรับคนที่ไม่อยากออกแบบหรือทำตารางไม่เป็นก็ใช้ปฏิทินที่มีอยู่ได้เลยค่ะ แบบที่ 2 สำหรับคนที่ชอบออกแบบทำตารางออมเงินแบบน่ารัก ๆ สามารถทำได้ทั้งแบบกระดาษหรือทำในโทรศัพท์ก็ได้เช่นกันค่ะ ตามที่แต่ละคนจะสะดวกแบบไหน ส่วนตัวแล้วเราทำตารางออมเงินในโทรศัพท์ค่ะโดยใช้แอปไอบิสเพนท์ ทำง่ายสะดวกด้วย

Advertisement

Advertisement

ภาพออมเงิน

นี่ก็จะเป็นตัวอย่างตารางที่เราทำ ซึ่งสามารถทำตารางได้ตามใจชอบเลยค่ะใครชอบแบบไหน อยากได้รูปการ์ตูนน่ารัก ๆ ก็สามารถใส่เข้าไปได้เลย ตารางออมเงินถ้าเราทำออกมาสวยน่ารักก็จะเป็นจุดดึงดูดที่ดีเลยค่ะที่ทำให้เราอยากออมเงินทุกวัน

ภาพออมเงินพอเราออมเงินวันนั้นไปแล้วก็ทำสัญลักษณ์ปิดทับตัวเลขไปได้เลย สัญลักษณ์ที่ใช้ไม่จำเป็นต้องเป็นกากบาทอย่างเดียว เราจะใส่ เช่น รูปหัวใจ รูปดาว หรือรูปการ์ตูนที่เราชื่นชอบได้เลย ส่วนท้ายตารางจะเป็นจำนวนเงินรวมทั้งหมดที่จะได้ในแต่ละเดือน เราจะมาบอกรายละเอียดแต่ละเดือนให้ทราบจำนวนกันค่ะ

เดือน มกราคม 496 บาท

กุมภาพันธ์ 406 บาท

มีนาคม 496 บาท

เมษายน 465 บาท

พฤษภาคม 496 บาท

มิถุนายน 465 บาท

กรกฎาคม 496 บาท

สิงหาคม 496 บาท

กันยายน 465 บาท

ตุลาคม 496 บาท

พฤศจิกายน 465 บาท

ธันวาคม 496 บาท

Advertisement

Advertisement

รวมยอดแล้วถ้าเราออมเงินในปี 2565 ครบทุกวัน เราจะมีเงินออมทั้งหมด 5,738 บาท ค่ะ ถือว่าเยอะพอสมควร ใครที่บอกออมเงินยากมากใช้วิธีไหนก็ไม่ได้ ปีนี้ลองตั้งใจดูใหม่ค่ะ ต้องมีวินัยในการออม การตั้งเป้าหมายก็สำคัญค่ะ ลองหาเป้าหมายดูว่าในปีนี้เราอยากได้อะไร หรืออยากไปเที่ยว อยากนำเงินตรงนี้ไปใช้จ่ายในส่วนไหน เด็ก ๆ นักเรียน ก็สามารถใช้วิธีนี้ออมเงินได้ ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ภาพประกอบ : ผู้เขียน

#ออมเงินง่าย ๆ

#เก็บเงิน

#เก็บเงินไปเที่ยว

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AIM
AIM
อ่านบทความอื่นจาก AIM

สวัสดีค่ะทุกคน🫶🏻

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์