ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเก็บเงิน เก็บยังไง ให้ได้ผลจริง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเก็บเงิน เก็บยังไง ให้ได้ผลจริง

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ แน่นอนว่าการเก็บออมเงิน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากภาระค่าใช้จ่ายและไลฟ์สไตล์ที่บีบบังคับให้เราต้องใช้จ่ายเงินแต่จริง ๆ แล้ว มันยากหรือเรายังไม่ลงมือทำ ? ในบทความนี้ผมจะกล่าวถึงวิธีการเก็บออมเงินของผมเองครับ เนื่องจากผมลงมือทำแล้วได้ผลจริง จึงนำมาแชร์ให้กับผู้อ่านทุกท่านครับ

เทคนิคการเก็บเงินQ : เทคนิคการเก็บเงินแบบ 60 20 20 คืออะไร ?

A : คือเทคนิคการเก็บออมเงิน โดยการแบ่งเงินรายรับให้เป็นสัดส่วน เพื่อเป้าหมายต่างๆ ของสัดส่วนเงิน ดังนี้

1. 60% ของรายรับ60%

เงิน 60% ของเงินรายรับ จะนำไปใช้ในการใช้จ่ายในปัจจัยต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่ไม่อาจเลี่ยงได้ เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าที่พักอาศัยเป็นต้น

2. 20% ของรายรับ
20%

20% ของเงินรายรับ จะนำไปใช้ในการใช้จ่ายสิ่งของที่เราอยากได้ เพื่อเพิ่มความสุขให้กับตัวเองเช่น ตุ๊กตา เสื้อผ้าเป็นต้นหรือ นำไปลงทุนในความรู้ เช่น หนังสือ คอร์สต่าง ๆ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

3. อีก 20% ของรายรับ

20%

อีก 20% ของเงินรายรับ จะนำไปเก็บออม เพื่อเป็นเงินที่จะใช้ต่อยอดในอนาคต และควรที่จะเปิดบัญชีสำหรับออมเงินโดยเฉพาะเพื่อที่จะช่วยให้เราไม่เผลอใช้เงินในส่วนนี้

หลังจากที่ผมได้ทดลองใช้วิธีการออมเงินนี้ดู ปรากฏว่ามันส่งผลดีต่อผมหลายด้านเลยครับ เช่น ด้านสุขภาพ โดยผมลดการดื่มเครื่องดื่มจำพวกชานมต่าง ๆ และหันไปดื่มนำเปล่าแทน ปรากฎว่า ผมสดชื่นตลอดทั้งวันและยังหลับง่ายขึ้นอีกด้วยครับ อีกทั้งหลังจากที่ผมทดลองออมเงินตามวิธีข้างต้น ทำให้ผมรู้จักการใช้เงินให้มีประโยชน์มากที่สุดเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด และสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมได้รับคือ ผมกลายเป็นคนที่มีเงินเก็บจำนวนหนึ่ง จากที่เป็นคนที่ไม่มีเงินเก็บเลยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้อ่านทุกท่าน ควรที่จะปรับเปลี่ยนอัตราเปอร์เซ็นต์ในสัดส่วนต่าง ๆ เพื่อที่จะให้เหมาะกับภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพื่อให้มีการออมที่มีประสิทธิภาพและไม่ทำให้เราลำบากใจจนเกินไปครับ

Advertisement

Advertisement

หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ


เครดิตรูปภาพ

รูปภาพหน้าปก :อลัน (ผู้เขียนบทความ)

รูปภาพประกอบหน้าปก :Hand putting mix coins โดย snowing/ Free pick

รูปภาพประกอบ :อลัน (ผู้เขียนบทความ)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อลัน
อลัน
อ่านบทความอื่นจาก อลัน

สวัสดีครับ แอคเคาท์นี้จะเน้นแชร์ไลฟ์สไตล์ของอลันครับ หวังว่าจะสนุกกับบทความของอลันนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์