ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเก็บเงินซื้อโทรศัพท์สำหรับนักเรียน อยากได้โทรศัพท์ใหม่ทำไงดี ?

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
  วิธีเก็บเงินซื้อโทรศัพท์สำหรับนักเรียน อยากได้โทรศัพท์ใหม่ทำไงดี ?

วิธีเก็บเงินซื้อโทรศัพท์สำหรับนักเรียนเก็บยังไงดีนะ ? โทรศัพท์มือถือคือปัจจัยอีกอย่างหนึ่งของมนุษย์อย่างพวกเราโทรศัพท์มือถือนั้นจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์เราขาดไม่ได้นอกจากโทรศัพท์จะเป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารแล้วก็ยังเป็นสิ่งของที่ติดตัวของมนุษย์ไปตลอดและบางครั้งเราก็อยากได้โทรศัพท์ใหม่แต่ไม่อยากจะขอเงินพ่อแม่ไปซื้อ แต่โทรศัพท์เครื่องหนึ่งก็ค่อนข้างที่จะแพงเหมือนกัน ดังนั้นวันนี้เราเลยมีวิธีเก็บเงินซื้อโทรศัพท์สำหรับนักเรียน นักศึกษามาฝากกันค่ะ จะมีวิธีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1.ตั้งเป้าหมายตั้งเป้าหมาย

ในการซื้อโทรศัพท์นั้นเราควรตั้งเป้าหมายก่อนว่าอยากได้โทรศัพท์รุ่นอะไรและแบบไหน ซึ่งวิธีนี้เป็นขั้นตอนแรกในการที่จะเริ่มเก็บเงินซื้อสิ่งของต่างๆที่เราอยากได้แต่ถ้าอยากให้เป้าหมายสำเร็จรุร่วงไปเร็วก็ควรที่จะตั้งเป้าหมายแบบเจาะจงไปเลยว่าเก็บเงินซื้อโทรศัพท์รุ่นอะไรและจะเก็บให้ได้ภายในกี่เดือน

Advertisement

Advertisement

2.เริ่มออมเงินตั้งแต่วันนี้ซะเริ่มออมเงิน

วิธีการเก็บเงินง่ายๆสำหรับนักเรียน การเก็บแบบตรงจุดที่สุดคือ ❗การออม ❗ และวิธีการออมของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป อย่างเช่นบางคนก็หยอดกระปุก บางคนก็นำเงินไปฝากบัญชีธนาคาร หรือบางคนอาจจะคิดไปถึงการลงทุน ก็แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน

แต่บางคนก็คงบอกว่าถ้าออมวันละ20ล่ะ อยากได้รุ่นนี้แต่เก็บเงินเดือนนึงได้ประมาณ 2-3 พัน โทรศัพท์รุ่นที่อยากได้ก็ตกรุ่นพอดี ซึ่งเราก้อยากบอกว่าออมไปเรื่อยๆจนมีรุ่นใหม่มาค่อยซื้อก็ได้แถมโทรศัพท์ก็จะได้รุ่นใหม่ที่กำลังฮิตในตอนนั้นอีกด้วย

3.อย่าใช้เงินฟุ่มเฟือย ลดค่าใช้จ่ายที่จะใช้.อย่าใช้เงินฟุ่มเฟือย ลดค่าใช้จ่ายที่จะใช้

พอเราจะเก็บเงินก้อยากได้นู้นได้นี่เต็มไปหมดจะทำยังไงดีล่ะ แต่เราจะบอกว่าการออมที่ได้ผลที่ดีต้องคู่กับความอดทน ถ้าเราจะออมแบบจริงจังควรเริ่มจากการดูพฤติการใช้เงินของเราว่าฟุ่มเฟือยเกินไปหรือไม่ วันๆหนึ่งเราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง ถ้าใครใช้เงินฟุ่มเฟือยเกินไปก็ต้องลดการใช้เงินลงบ้าง และการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นของเรานี้จะเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เราเก็บเงินได้เร็วขึ้นด้วย

Advertisement

Advertisement

4.การทำรายรับ-รายจ่ายการทำรายรับ-รายจ่าย

ข้อนี้จะเชื่อมกันกับข้อที่สาม ถึงถ้าเราจะไม่ใช้เงินฟุ่มเฟือยแล้วก็เราก็ต้องทำรายรับ-รายจ่าย ด้วยว่าเรายังใช้เงินมากเกนไปหรือใช้ซื้ออะไรที่ไม่จำเป็นอีกหรือไม่  แถมการทำรายรับ-รายจ่าย ยังช่วยให้เราสามารถรู้ยอดเงินหรือยอดเก็บเงินที่เราจะนำไปซื้อของที่อยากได้ได้

5.อยากได้ก็ต้องหางานทำอยากได้ก็ต้องหางานทำ

นั่งๆนอนๆอยู่เฉยๆจะได้โทรศัพท์ใหม่ได้เร็วได้ยังไงกันล่ะ ดังนั้นเราก็ควรที่จะหางานทำซะสิจะได้ได้เร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากเราจะออมเงินแล้วก็ต้องหารายได้ให้กับตนเองด้วย

⭕ซึ่งรายได้เสริมที่จะทำให้เรามีเงินเก็บซื้อโทรศัพท์นั้นจะเป็นรายได้อะไรบ้างนะ สามารติดตามบทความต่อไปได้ค่ะ⭕


เป็นยังไงกันบ้างบทความนี้ถูกใจคนที่กำลังจะเก็บเงินซื้อโทรศัพท์บ้างไหมนะ และถ้าใครอยากที่จะอ่านบทความหารายได้เสริมจากอะไรนั้นก็สามารถรอติดตามบทความต่อไปได้น้า สำหรับวันนี้ถ้าบทความผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Vvvari
Vvvari
อ่านบทความอื่นจาก Vvvari

Thank you for those who came to read the article and would like to leave the vvvari page.✨🦄📌

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์