ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเปลี่ยนชีวิตธรรมดาของคุณให้ไม่ธรรมดา

633
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเปลี่ยนชีวิตธรรมดาของคุณให้ไม่ธรรมดา

ไม่มีใครที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคนธรรมดาของคุณให้เป็นไม่ธรรมดาได้นอกจากตัวของคุณเอง และไม่ว่าใครก็ตามสามารถเปลี่ยนชีวิตที่ธรรมดาของตัวเองให้ไม่ธรรมดาได้เช่นกัน มันจะดีแค่ไหนถ้าวันหนึ่งเรากลายเป็นคนไม่ธรรมดาในชีวิตของเราเอง และนี่คือวิธีเปลี่ยนชีวิตธรรมดาของคุณให้ไม่ธรรมดา

1. หาความฝันของคุณให้เจอ

ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรานั้นเริ่มต้นด้วยความฝันเสมอ เราก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีความฝันเยอะแยะมากมายเลย แต่ถ้าใครไม่มีความฝันและไม่รู้ว่าตัวเองอยากที่จะเป็นคนยังไงและคนที่ไม่รู้ว่าความฝันของตัวเองนั้นคืออะไร มันอาจจะฟังดูน่าเศร้าสำหรับคนที่มีความฝันใช่ไหมละครับ แต่ในความน่าเศร้านี้มันยังมีข้อดีของมันอยู่ นั้นก็คือทำเรารู้ตัวเองว่าเรานั้นไม่มีความฝัน ยิ่งเรารู้ตัวเร็วมากเท่าไหร่เราก็จะหามันเจอได้เร็วมากยิ่งขึ้น และในวันนี้ความฝันหนึ่งอย่างของเรานั้นก็คือเราอยากที่จะเป็นนักเขียน นั้นเพราะว่าเราชอบอ่านหนังสือที่ให้กำลังใจและแรงบันดาลใจแก่ผู้ที่ได้อ่าน เช่นหนังสือหมวดจิตวิทยาหรือการพัฒนาตนเอง ความสุข การแรงบันดาลใจ หรือแม้แต่การเคารพนับถือตนเอง เราเลยคิดว่าถ้าเราสามารถเป็นนักเขียนแล้วทำให้คนที่ได้อ่านมีความสุขจากบทความของเราเหมือนที่คนอื่นๆ เขียนให้เราอ่านแล้วเรามีความสุขมีแรงบันดาลขึ้นมามันจะรู้สึกยังไงกันนะ นั้นจึงเป็นเหตุผลที่เราฝันว่าอยากที่จะเป็นนักเขียนให้ได้ในสักวันหนึ่งความฝัน

Advertisement

Advertisement

2. เริ่มลงมือปฏิบัติ

การที่คุณฝันอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำนั้นก็ไม่ทำให้ความฝันของคุณนั้นเป็นจริงได้ ดังนั้นคุณต้องลงมือทำมันทีละทีละน้อย คุณเคยได้ยินคำนี้ไหม ทำน้อยแต่ทำนะ คุณไม่จำเป็นต้องทำมันให้สำเร็จในทันทีก็ได้ ให้คุณค่อยๆ ทำไปทีละอย่างถึงแม้ว่าวันนี้คุณไปไม่ถึงดวงจันทร์แต่อย่างน้อยคุณก็ไปถึงดวงดาว แล้ววันหนึ่งคุณก็จะไปถึงดวงจันทร์แน่นอน ตอนแรกมันอาจจะเริ่มต้นยากนิดหน่อยเพราะคุณไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ในยุคปัจจุบันนั้นมันง่ายมากที่เราจะลงมือทำอะไรสักอย่าง เพราะว่าเราเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมาก ตัวอย่างเช่นเราที่อยากจะเป็นนักเขียนแต่เราไม่รู้ว่าควรทำยังไง เราก็แค่เข้าเว็บศึกษาว่าการที่เราจะเป็นนักเขียนนั้นควรเริ่มต้นยังไง ต้นเราเริ่มต้นเขียนบทความแรกๆ เรานั้นใช้เวลานานมากกว่าจะเขียนมันออกมาได้ นั้นเพราะว่าเรามั่วแต่กลัวว่ามันจะไม่ผ่านเลยไม่กล้าที่จะส่งให้ทางเว็บตรวจสอบ แต่สุดท้ายแล้วพอเราส่งไปจริงๆ มันก็ผ่านถึงจะมีให้แก้นิดหน่อยก็ตาม แต่ถ้าเราไม่ลงมือทำเลยก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดังนั้นแล้วมันยังกว่าที่คุณนั่งมองดวงจันทร์เฉยๆ โดยที่คุณไม่พยายามไปให้ถึงมัน ถ้าคุณมีความฝันแล้วให้คุณเริ่มลงมือปฏิบัติอย่าได้กลัว เพราะความสำเร็จนั้นมาจากการกระทำของคุณ ไม่ใช่จากการกระทำของคนอื่น คุณต้องผลักดันตัวเองให้มากขึ้นแม้เพียงเล็กน้อย ชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

3. ออกจากเขตสบายของคุณ

เหตุผลที่หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนแปลงนั้นเพราะว่าไม่อยากออกจากเขตสบายของตัวเอง เพราะการที่คุณจะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามนั้นจะทำให้คุณรู้สึกว่ามันยากลำบาก และยังทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ แต่เราสามารถเติมโตจากสิ่งเหล่านี้ได้ ให้คุณทำมันทีละขั้นตอนและคุณต้องทำขั้นตอนเล็กๆ ก่อน ทำอย่างน้อยหนึ่งอย่างทุกวัน มันยังดีกว่าคุณนอนอยู่เฉยๆ โดยที่ไม่ทำอะไรเลย เชื่อว่าหลายคนมีชีวิตที่สุขสบายและไม่กล้าออกจากโซนสบายของตัวเอง นั้นเพราะว่ากลัวความยากลำบากนั้นไม่ทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปแน่นอน ถ้าคุณอยากที่จะเปลี่ยนชีวิตธรรมดาของคุณคุณต้องออกจากโซนสบายของคุณและไปพบเจอกับโลกข้างนอกที่ไม่ใช่โซนสบายของคุณยกตัวอย่างเช่น เราที่ฝันว่าอยากจะเป็นนักเขียน เราก็ต้องหาข้อมูลบทความเราก็เช่นกันบางบทความที่เราเขียนนั้น ที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ และคุณจะพบว่านอกเขตสบายของคุณนั้นมีอะไรให้หน้าค้นหาอีกมากมาย และมันจะเปลี่ยนแปลงชีวิตธรรมดาของคุณเป็นอย่างมาก คุณอย่าปล่อยให้ความกลัวนี้ขัดขวางไม่ให้คุณทำตามความฝันของคุณเริ่มปฏิบัติ

Advertisement

Advertisement

4. คว้าโอกาส

ทุกคนมีโอกาส แต่หลายคนไม่ยอมรับโอกาสเหล่านี้ เพราะว่าพวกเรานั้นกลัวที่จะทำมากกว่าเดิมที่เป็นอยู่และพวกเราไม่เชื่อว่าพวกเรานั้นสามารถทำได้ โอกาสนั้นไม่ได้มีให้คุณอยู่บ่อยๆ ถ้ามันเข้ามาหาคุณให้คุณคว้ามันไว้อย่าได้ปล่อยมันไป พอคุณคิดแบบนี้คุณจะคว้าโอกาสนั้นทันทีถ้ามันเข้ามาหาคุณเหตุผลส่วนหนึ่งที่หลายคนประสบความสำเร็จนั้นก็เพราะว่าพวกเขานั้นฉวยโอกาสที่คนอื่นไม่คว้าและพวกเขาคว้ามันมาทำแทน ในวันนี้ TrueID ได้เปิดโอกาสให้พวกเราที่อยากเป็นนักเขียนได้เป็นนักเขียนแล้ว ใครที่อยากเป็นนักเขียนก็ควรคว้าโอกาสนี้ไว้ และบรรณาธิการ TrueID เขาก็ใจดีมากด้วยและค่อยให้คำแนะกับบทความของเราอย่างของเราอยู่ตลอดเวลาคว้าโอกาส

5. ใช้ชีวิตให้เต็มไปด้วยความหลงใหล

คุณรู้สึกตื่นเต้นกับชีวิตและอนาคตของคุณอยู่ทุกวันหรือไม่ ถ้าคุณไม่มีความหลงใหลในสิ่งที่คุณทำคุณจะไม่อยากทำและมันยังทำให้คุณรู้ไม่มีความสุขกับสิ่งนั้นด้วย ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามให้คุณมีความกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา เช่นถ้าเราอยากเป็นนักเขียนเราก็จะอ่านหนังสือหรือหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เราอยากเขียน และพอคุณมานั่งเขียนคุณจะมีความสุขกับสิ่งที่คุณเขียนและคุณยังสามารถอยู่กับงานที่คุณเขียนได้นานมากขึ้นโดยที่คุณไม่รู้ว่าคุณใช้เวลาไปนานแค่ไหน และคุณจะรู้สึกว่าทุกอย่างที่คุณทำนั้นมันให้ความสุขกับคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเพียงใด คุณจะมีความรู้สึกอยากขอบคุณสิ่งเหล่านั้นที่คุณทำสำเร็จและคุณจะตระหนักถึงความฝันของคุณ คุณสามารถเป็นแหล่งกำเนิดแสงสว่างเพื่อช่วยให้คุณค้นหาหนทางที่จะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงได้ ใช้ชีวิตด้วยความหลงใหลการเปลี่ยนชีวิตธรรมดาของคุณให้ไม่ธรรมดานั้นจะทำให้คุณมีความสุขและมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตของคุณเสมอ วันนี้เราก็เช่นกันที่ได้เข้ามาเป็นนักเขียนฝึกหัดใน TrueID ชีวิตของเราก็เปลี่ยนไปมาเลย แต่ก่อนจากที่นอนเล่นเกมเฉยๆ วันนี้หันมาอ่านหนังสือมากขึ้น ได้ความรู้มากขึ้นจากหนังสือและจากบทความของเพื่อนๆ จนทุกวันนี้เรามีเรื่องที่สนุกและมีความสุขมากยิ่งขึ้นกว่าการที่เรานอนเล่นเกมเฉยๆในเวลาว่างจนเราคิดว่าเราชีวิตของเราเริ่มไม่ธรรมดาแล้วขอให้ทุกคนอย่าท้อและขอให้ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้ถึงแม้ว่าช่วงแรกมันอาจจะทำให้คุณนั้นรู้สึกว่าคุณนั้นทำไม่ได้ก็ตาม เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเปลี่ยนชีวิตธรรมดาของคุณไม่ธรรมดาให้ได้นะ

ติดตามบทความอื่น วันไหนๆ ก็เป็นวันที่ดีได้

เครดิตภาพ

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์