ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเปิด Youtube หน้าต่างลอยบนคอมพิวเตอร์ Floating Player (Picture-in-Picture) Update 2022

566
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเปิด Youtube หน้าต่างลอยบนคอมพิวเตอร์ Floating Player (Picture-in-Picture) Update 2022

สวัสดีครับเพื่อนๆ เพื่อนๆเคยเป็นไหมครับเวลาเราต้องการที่จะดู Youtube บนคอมพิวเตอร์ แบบว่าเราอยากดูซีรีส์ ดูหนัง ดูละคร หรือสื่อความบันเทิงต่างๆควบคู่ไปกับการทำงานบนโปรแกรมอื่นๆไปพร้อมกันได้ด้วย  โดยเราไม่จำเป็นต้องสลับโปรแกรมไปมา

ซึ่งลองคิดเล่นๆดูนะครับว่าขณะที่คุณทำงานอยู่บนโปรแกรมอื่นๆ คุณเปิดวีดีโอใน  Youtube ทิ้งไว้ คุณฟังได้แค่เสียง เวลาถึงฉากสำคัญๆคุณอยากดู คุณก็ต้องสลับโปรแกรมกลับไปดู บางครั้งสลับกลับมาดูแล้วแต่ก็ไม่ทัน เวลาเพียงเสี้ยววินาทีถือว่ามีค่ามาก ทำซ้ำบ่อยๆเข้าก็จะทำให้คุณหงุดหงิดได้เหมือนกันทีนี้ งานก็ไม่เสร็จ แถมดูซีรีส์ ดูละครก็มาพลาดตอนฉากสำคัญอีก

ในบทความที่ผมเขียนในวันนี้จะเป็นวิธีการที่จะมาแก้ปัญหาให้คุณได้ดูในสิ่งที่คุณอยากดูควบคู่ไปกับการทำงานบนโปรแกรมอื่นๆของคุณได้ ซึ่งเอาจริงมันก็มีวิธีนี้มานานแล้วนะ เป็นวิธีการย่อ วีดีโอจาก Youtube คลิปที่คุณจะดูย่อลงมาเป็นหน้าต่างเล็กๆลอยอยู่ตรงมุมล่าง คุณจะย่อจะขยายได้หมด จะจัดวางไว้ตรงไหนก็ได้

Advertisement

Advertisement

ซึ่งวิธีทำแบบเดิมๆอาจจะมีความยุ่งยาก บางทีก็ต้องไปตั้งค่า หรือ ต้องไปโหลดโน่นนี่นั่นเพิ่มเติมเพื่อที่จะทำให้เปิดหน้าต่างแบบลอยได้ แต่ในวันนี้ครับ Google Chrome กับ Microsoft edgeเขาอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่แล้วทำให้เราสามารถเปิดหน้าต่าง Youtube แบบลอยเล็กๆได้ง่ายขึ้นเพียงไม่กี่คลิก จะทำยังไงนั้นอ่านให้จบ ทำได้แน่นอนครับ

วิธีเปิด Youtube หน้าต่างลอยบนคอมพิวเตอร์

ขั้นตอนที่1 คลิกขวาตรงคลิปวีดีโอที่คุณต้องการจะเปิดหน้าต่างแบบลอย ให้ขึ้นแบบนี้ค้างไว้ แต่ไม่ต้องกดอะไรในตัวเลือกที่ขึ้นมา

Floating Player (Picture-in-Picture) Update 2022

Floating Player (Picture-in-Picture) Update 2022

ขั้นตอนที่2 จากนั้นเลื่อนเมาส์ มาคลิกขวาตรงที่ว่างบริเวณคลิปวีดีโออีกครั้งหนึ่ง ถ้าทำใน Google Chrome จะขึ้นแบบนี้ให้กดคลิกซ้าย ตรงคำว่า  "การแสดงแบบภาพซ้อนภาพ" ส่วน ถ้าทำใน Microsoft edge ให้คลิกซ้ายตรงคำว่า "ภาพที่เล่นควบคู่"

Advertisement

Advertisement

ทำ Floating Player (Picture-in-Picture) Update 2022

ขั้นตอนที่3 เมื่อทำครบทุกขั้นตอนจะขึ้นแบบนี้ เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

How to Floating Player (Picture-in-Picture) Update 2022

ทีนี้คุณก็สามารถเพลิดเพลินกับวีดีโอสร้างสรรค์ ต่างๆจาก Youtube ในขณะที่คุณเปิดโปรแกรมอื่นควบคู่ไปด้วยได้แล้ว ง่ายใช่ไหมละครับ สำหรับสาระที่ผมนำมาฝากเพื่อนๆก็มีเพียงแค่นี้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน ไม่มากก็น้อยนะครับ พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณครับ


บทความโดย : เจ้าของบทความ

ภาพปก และ ภาพประกอบโดย : เจ้าของบทความ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์