ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเปิดซับ 2 ภาษา ฝึกภาษากับ Netflix ล่าสุด 2021

8.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเปิดซับ 2 ภาษา ฝึกภาษากับ Netflix ล่าสุด 2021

ในยุคปัจจุบัน "ภาษา" นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เป็นแต้มต่อที่สำคัญในการเรียนต่อหรือการทำงานทั้งในและต่างประเทศ ในสมัยก่อนการที่เราจะฝึกภาษาด้วยตัวเองได้นั้น เป็นสิ่งที่ลำบากเพราะไม่มีแหล่งข้อมูลหรืออินเทอร์เน็ตอย่างทุกวันนี้ ทำได้เพียงแค่อาศัยจากการเรียนในห้องเรียน หรืออ่านหนังสือจากห้องสมุดเท่านั้น แต่ในยุคนี้เราทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้จากทั่วทุกมุมโลกด้วยโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว

Netflix เป็น Platform บริการ Streaming ที่ให้เรารับชมหนังและซีรีส์ได้แบบไม่จำกัด เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ที่รองรับ

ในบทความนี้ผมจะมาสอนวิธีการเปิดซับไตเติ้ล 2 ภาษาใน Netflix เพื่อสำหรับการฝึกภาษาจากการดูหนังหรือซีรีส์ ทำได้เองง่ายๆ ตามนี้เลยครับ

ขั้นตอนที่ 1 เพิ่มส่วนขยาย

Add extension อย่างแรกให้เราค้นหาใน Google ว่า Language Reactor หรือ คลิกที่นี่ แล้วกดเพิ่มใน Chrome มาเลยครับ

Advertisement

Advertisement


ขั้นตอนที่ 2 เลือกเรื่องที่ต้องการ

เปิดส่วนขยายหลังจากกดเพิ่มส่วนขยายมาแล้ว ให้เราเข้า Netflix และเลือกหาเรื่องที่ต้องการได้เลย แล้วกดเปิดส่วนขยายที่เราเพิ่มมา ตามรูปเลยครับ


ขั้นตอนที่ 3 ตั้งค่าและใช้งานได้เลย

ตั้งค่าตั้งค่าตั้งค่าพอกดเปิดส่วนขยายแล้วก็จะมีรูปแบบเหมือนในรูปเลยครับ สามารถตั้งค่าได้ตามชอบเลย มีหลายลูกเล่นมากๆ ทั้งการกดคีย์ลัดเพื่อข้าม/ย้อนไปบทพูดหรือประโยคก่อนหน้า กดเล่นประโยคเดิมซ้ำ สามารถ Highlight คำศัพท์ บันทึกคำศัพท์ และใส่ลิงก์พจนานุกรมที่ต้องการได้ด้วย เจ๋งสุดๆ


เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูหนังหรือซีรีส์โดยเปิดซับไตเติ้ล 2 ภาษาพร้อมกันได้แล้วครับ **วิธีนี้สามารถทำได้เฉพาะใน PC เท่านั้นนะครับ**

การฝึกภาษาจากการดูหนังเป็นวิธีที่ง่ายเหมาะกับยุคนี้สุดๆเลยครับ อีกทั้งยังเป็นวิธีที่สนุกและทำให้เราเข้าใจคำศัพท์และประโยคจากบริบทในหนังได้ ผมรู้สึกว่าคำศัพท์หรือประโยคที่ได้จากการดูสื่อแบบนี้ เราจะจำมันได้นานมากๆ ต่างจากการเรียนในห้องเรียนเลย หมดคาบแล้วก็ลืมทันที

Advertisement

Advertisement

จะสังเกตว่าผมเปิดเป็นภาษาญี่ปุ่นกับภาษาไทย ใช่ครับ ตัวผมก็กำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ ในครั้งต่อๆไปผมอาจจะเขียนบทความเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นหรืออนิเมะครับ

สุดท้ายนี้ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเรียนภาษาอยู่ครับ หมั่นฝึกฝนบ่อยๆ ใช้งานมันบ่อยๆ ไม่นานเราก็จะเก่งขึ้นได้แน่นอนครับ มาพยายามไปด้วยกันนะครับ

เครดิต

ภาพปก จาก freepik, Facebook page Netflix

ภาพประกอบอื่นๆโดยผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์