ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเป็นคนที่ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ด้วยทริคที่ทุกคนทำได้

280
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเป็นคนที่ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ด้วยทริคที่ทุกคนทำได้

สวัสดีค่ะทุกคน มิสตาตี่เองนะคะ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เด็ก ๆ เริ่มเปิดเทอมกันแล้วคงจะต้องทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ทำงานกลุ่ม อะไรต่าง ๆ ใช่มั้ยคะ วันนี้มิสตาตี่มีวิธีดี ๆ เด็ด ๆ ที่จะมานำเสนอทุกคนให้นำไปปรับใช้ตามความสะดวกของตัวเองกันค่ะ พออ่านมาถึงตรงนี้เเล้ว บางคนอาจจะคิดว่า เราทำงานอยู่ที่เดิม อยู่กับกลุ่มเพื่อนแบบเดิม การผูกมิตร ก็คงจะไม่สำคัญอะไร เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า แต่มิสตาตี่อยากจะบอกกับทุกคนว่า เพื่อนและคนรอบตัวเป็นสิ่งสำคัญสำหรับตัวเรามากกว่าที่เราคิดไว้อีกนะคะ ดังนั้นเราทุกคนจึงควรรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนและคนรอบตัว บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันยาก มันน่าอาย มันน่าเบื่อ แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปค่ะ วันนี้มิสตาตี่มีเทคนิคดี ๆ จะมาแชร์ให้ทุกคนค่ะ ไปลุยกันเลย ~

รูปเด็กสองคนโผล่หน้าขึ้นมาเเละเป็นเพื่อนกัน

1. อันดับแรกทุกคนต้องกล้าเข้าไปทักทายและทำความรู้จักก่อนค่ะ สำหรับใครที่แค่เข้าไปทักทายก็ประหม่าแล้ว มิสตาตี่แนะนำให้พยายามดึงสติก่อน พยายามทำใจเย็น ๆ ใจร่ม ๆ จึงค่อยรวบรวมความกล้าเข้าไปทักทาย เพราะมิสตาตี่อยากแอบกระซิบว่า คู่สนทนาของเราเขาสามารถรับรู้อารมณ์และความรู้สึกประหม่าจากเราได้นะคะ แล้วอาจจะถามเรื่องเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปในชีวิตประจำวันก่อน เช่น วันนี้อากาศดีจังนะคะ อะไรประมาณนี้   ในครั้งแรกของการสนทนาเรายังไม่ต้องลงรายละเอียดในสิ่งที่เราชวนคุยก็ได้ค่ะ ถ้าบางคนเราเห็นว่าเขามีอะไรเด่น เราอาจจะชมเขาด้วยก็ได้นะคะ เช่น ชุดนี้เข้ากับคุณมาก เเต่อย่าชมมากเกินไปจนกลายเป็นประจบล่ะ อย่าหาว่ามิสตาตี่ไม่เตือนกันนะทุกคนรูปคนยิ้ม

Advertisement

Advertisement

2. ยิ้มเยอะ ๆ ยิ้มบ่อย ๆ การที่เราเป็นคนยิ้มเก่งนั้น จะทำให้เราดูเป็นมิตรและน่าคบหา น่าสนทนาขึ้นมากค่ะ ลองคิดสิคะ ว่าถ้าเราเจอคน ๆ นึง ทำหน้าบึ้งตึง ไม่ยิ้มแย้ม ไม่หัวเราะ เราจะอยากเข้าไปทักทายเขาหรือเปล่า มิสตาตี่เชื่อว่าคำตอบของหลาย ๆ คนในนี้ก็น่าจะไม่เช่นกัน ดังนั้น ลองฝึกยิ้มบ่อย ๆ กันดูนะคะ ลองยิ้มผ่านกระจก มองดูตัวเองยิ้มในทุก ๆ เช้ากันค่ะ แต่รอยยิ้มนั้นต้องเป็นรอยยิ้มที่จริงใจนะคะไม่ใช่รอยยิ้มปลอม ที่แสร้งทำขึ้นมา

รูปคนหลายคนกระโดดพร้อมกัน

3. เป็นตัวของตัวเองนั่นแหละ ดีที่สุดแล้ว พยายามแชร์ตัวตนจริง ๆ ของเรากับคนรอบข้าง ไม่โกหก ไม่หลอก เพื่อน ๆ จำไว้นะคะว่าเราไม่ควรโกหกกับใครเลยโดยเฉพาะ ” เพื่อน ” เพราะนอกจากที่จะทำลายความสัมพันธ์ของเรากับเพื่อนแล้ว ยังทำร้ายจิตใจเพื่อน และทำให้ตัวเรารู้สึกแย่รวมทั้งยังส่งผลเสียในด้านต่าง ๆ อีกมากมายด้วยนะทุกคนรูปผู้หญิงรับประทานอาหาร

Advertisement

Advertisement

4.ลองชวนเพื่อน ๆ ไปเที่ยวด้วยกันสักครั้งสิ การไปเที่ยวนี่แหละเป็นการกระชับมิตรที่ได้ประโยชน์จนทุกคนคาดไม่ถึง เพราะการไปเที่ยวด้วยกันนี้แหละ มันจะทำให้เราเป็นคนเฟรนด์ลี่มากขึ้น บางคนงงว่า การไปเที่ยวด้วยกันเนี่ยนะ จะทำให้สนิทขึ้นขนาดนั้นเลยหรอ แต่มิสตาตี่ยืนยัน นั่งยัน นอนยันเลยค่ะ ว่าจริงแท้แน่นอน การไปเที่ยวนั้นนอกจากจะได้ไปที่ใหม่ ๆ เเล้ว ยังได้ศึกษานิสัยใจคอ ความชอบ ทัศนคติ ของคนที่เราไปด้วยอีกนะ แถมยังได้ใช้เวลารวมกัน ยิ่งเวลาไปเที่ยวนี่แหละ มิสตาตี่รับประกันได้เลยค่ะ ว่าเพลิดเพลินสุด ๆ   แล้วถ้าหากบางคนสงสัยว่า เราไม่มีเวลาไปเที่ยวเลยจะทำยังไงดี ? มิสตาตี่ก็ต้องขอตอบว่า ถ้าไม่สะดวกไปเที่ยวด้วยกัน แนะนำให้ไปทำกิจกรรมอะไรสักอย่างหนึ่งร่วมกันก็ได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็น การรดน้ำต้นไม้ การไปเล่นฟิตเนสด้วยกัน การช่วยกันติวหนังสือ ทั้งหมดล้วนเกิดประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่ะ

Advertisement

Advertisement

รูปเพื่อน ๆ ถ่ายรูปร่วมกัน

5. รักษาความลับของเพื่อนให้ดี มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไม่เอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง การทำแบบนี้จะทำให้เราเป็นที่รักของเพื่อน ๆ เพราะเขาจะรู้สึกสบายใจ และไว้ใจเรา ใครว่าเราไม่ควรมีความลับกันล่ะคะ ความลับนี้แหละจะเป็นตัวเชื่อมเรากับเพื่อนให้สนิทกันมากขึ้น ยังไงก็อย่าลืมปิดปากให้เงียบกริบ และเดินหน้ารักษาความลับของเพื่อนไปด้วยกันนะคะ รูปคนหลายคนทำมือเป็นตัวอักษร

อ่านกันมาถึงตอนนี้แล้วมิสตาตี่เชื่อว่าทุกคนจะได้นำทริคดี ๆ ไปปรับใช้กันได้แน่นอนค่ะ เพราะสิ่งที่มิสตาตี่แนะนำไปล้วนเป็นอะไรที่ทำง่ายมาก ๆ ท่องไว้ในใจเสมอนะคะ ว่าถ้าอยากให้คนอื่น ๆ ทำต่อเราอย่างไร เราต้องทำเช่นเดียวกันต่อเขานะคะ ถ้ามีความกล้าแล้วละก็ เราจะสามารถทำได้ทุกอย่างเลยละค่ะ ยิ่งถ้าเรามีความสามารถอะไรเป็นพิเศษนี่แหละ โชคเข้าข้างเราแล้วค่ะ เช่น ถ้าเราทำขนมเป็น เราอาจจะทำขนมไปให้เพื่อน ๆ ลองชิมดูบ้างก็ได้นะ เราจะได้ทำสิ่งที่เราชอบและคนอื่นก็จะได้ลองชิมขนมที่เราทำด้วย เห็นมั้ยละคะ ผูกมิตรได้โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลย

ถ้าเพื่อน ๆ ทุกคนทำตามเคล็ดลับที่มิสตาตี่แนะนำ เชื่อเถอะค่ะ ว่าเราจะเป็นคนมีเสน่ห์ มีเพื่อนมากขึ้นแน่นอนแล้วต่อให้ต้องห่างไกลกัน เช่น ย้ายที่ทำงาน  ไปเรียนต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะอะไรก็ตามก็ไม่มีอะไรมาแยกจากเรากับเพื่อน ได้แน่นอนค่ะ เพราะถึงตัวจะห่างกัน แต่ใจจะไม่ห่างกัน ถ้าเราทำตามเคล็ดลับต่าง ๆ เหล่านี้จะมีเพื่อนคนไหนลืมเราได้ลงคอ ใครไม่รักก็บ้าแล้ว จริงไหมคะและที่สำคัญที่สุด จงเป็นตัวของตัวเองค่ะ


เนื่องจากบทความนี้เป็นบทความแรกของมิสตาตี่ หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อย ถ้ามีขอผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก โดย pixabay : รูปประกอบที่ 1 โดย pixabay/ รูปประกอบที่ 2 โดย pixabay / รูปประกอบที่ 3 โดย pixabay / รูปประกอบที่ 4 โดย pixabay / รูปประกอบที่ 5 โดย pixabay / รูปประกอบที่ 6 โดย pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มิสตาตี่
มิสตาตี่
อ่านบทความอื่นจาก มิสตาตี่

แชร์ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของมนุษย์นามว่ามิสตาตี่

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์